อีพีซีโกลบอลให้การรับรองมาตรฐานยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 ที่ปลอดค่าธรรมเนียม

ลอว์เรนซ์วิลล์, นิวเจอร์ซีย์—(บิสิเนส ไวร์)—16 ธ.ค.2547 – อีพีซีโกลบอล อิงค์ (EPCglobal Inc(TM)) บริษัทในเครือของจีเอส1 (GS1) ซึ่งเป็นองค์กรรับรองมาตรฐานโดยไม่แสวงหาผลกำไรด้วยหน้าที่หลักในการผลักดันให้อุตสาหกรรมต่างๆ ทั่วโลกหันมาใช้เทคโนโลยีรหัสสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (Electronic Product Code : EPC) ได้ประกาศรับรองคุณลักษณะของ อีพีซีโกลบอล ยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 (EPCglobal UHF Generation 2) ที่ปลอดค่าธรรมเนียม การประกาศในวันนี้นับเป็นการเสร็จสิ้นในการทำให้โปรโตคอลร่วมทางอากาศ ยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 ได้มาตรฐานตามอีพีซีโกลบอล ตามที่มีการคาดหวังกันอย่างมาก ด้วยมาตรฐานของเจเนอเรชั่น 2 ที่เหมาะสมในขณะนี้ กลุ่มผู้จัดหาเทคโนโลยีจะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่จะรองรับกับความต้องการของซัพพลายเออร์, กลุ่มผู้ผลิตและผู้ใช้ชั้นปลาย ขณะที่ภาคอุตสาหกรรมต่างๆ โดยรวมก็จะสามารถดำเนินงานอีพีซีได้ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน

การประกาศในวันนี้มีขึ้นหลังจากการทดสอบที่ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับรูปแบบดั้งเดิมจากผู้จัดหาเทคโนโลยีหลายราย ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่ามาตรฐานที่ได้รับการรับรองดังกล่าวสามารถที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ขั้นปลายในกลุ่มเทคโนโลยีอีพีซีโกลบอลได้ รวมทั้งแสดงให้เห็นว่าการกำหนดในขั้นสุดท้ายที่ต้องมีการแสดงทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมดตามมาตรฐานเพื่อการรับใบอนุญาตในระหว่างกระบวนการพัฒนามาตรฐานต่างๆ นั้น ไม่มีความจำเป็นต่อมาตรฐานดังกล่าวแต่อย่างใด และคาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเปิดตัวในเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2548

“วันนี้นับว่าเป็นความสุดยอดที่น่าตื่นเต้นและเป็นการเริ่มต้นที่คาดหวังกันอย่างมากในการทำให้เทคโนโลยี RFID และ EPC เป็นเทคโนโลยีในเชิงพาณิชย์” นายคริส แอดค็อค ประธานบริษัทอีพีซีโกบอล อิงค์กล่าว “บริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลกจำนวนมากได้ร่วมมือในการพัฒนาคุณลักษณะของยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 และเราก็ได้เฉลิมฉลองและแสดงความชื่นชมความพยายามของพวกเขา ในขณะที่เราได้เปิดตัวมาตรฐานยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 ที่ปลอดค่าธรรมเนียม ด้วยมาตรฐานที่เหมาะสมนี้ กลุ่มผู้ผลิตเทคโนโลยีและกลุ่มผู่ใช้ขั้นปลายก็จะสามารถเริ่มทำการศึกษาว่าจะจัดการเทคโนโลยีในลักษณะดังกล่าวเพื่อทำให้เกิดผลสำคัญในการปรับปรุงธุรกิจของพวกเขาเองได้อย่างไร”

โปรโตคอลอีพีซีโกลบอล ยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 ซึ่งได้มีการสร้างมาตรฐานร่วมกันโดยบริษัทเทคโยโลยีชั้นนำของโลกกว่า 60 รายนั้น จะระบุถึงศักยภาพหลักที่จำเป็นในการรองรับความต้องการในการดำเนินงานของกลุ่มผู้ใช้ขั้นปลาย มาตรฐานยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 นี้จะมีการใช้แพลตฟอร์มพื้นฐาน ซึ่งจะมีการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานและมีการปรับปรุงในอนาคต มาตรฐานอีพีซีโกลบอลจะสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการดำเนินงานระหว่างกัน และจะกำหนดความคาดหวังในการดำเนินงานขั้นต่ำสุดสำหรับส่วนประกอบหลายๆ ส่วนในเครือข่ายอีพีซีโกลบอล ซึ่งรวมถึงส่วนประกอบฮาร์ดแวร์ ขณะที่อีพีซีโกลบอลจะดูแลด้านประสิทธิภาพในการดำเนินงานระหว่างกันและการทดสอบความสอดคล้องของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานนั้น การพัฒนาที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะมาจากกลุ่มผู้จัดหาโซลูชั่นชั้นนำทั่วโลก

ในระหว่างปี 2547 นี้ อีพีซีโกลบอลได้ดำเนินงานร่วมกับกลุ่มผู้ใช้ขั้นปลายในระดับโลกและกลุ่มผู้จัดหาโซลูชั่นเพื่อทำให้กิจกรรมต่างๆ จำนวนมากสำเร็จลุล่วง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายอีพีซีโกลบอล เน็ตเวิร์ค มาตรฐานยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 ให้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานในการสร้างสรรค์เครือข่ายอีพีซีโกลบอล เน็ตเวิร์คอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเครือข่ายที่ผนวกเทคโนโลยี RFID, อินเทอร์เน็ตและอีพีซี เพื่อที่จะจัดหาข้อมูลที่มีความถูกต้องและคุ้มค่าใช้จ่ายผ่านทางเครือข่ายของซัพพลายต่าง ๆ

นอกจากนี้ พร้อมๆ กับการประกาศเกี่ยวกับยูเอชเอฟ เจเนอเรชั่น 2 อีพีซีโกลบอลก็ได้จัดตั้งคณะกรรมาธิการพิเศษเพื่อที่จะพิจารณาว่าลักษณะเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลขนั้นมีความจำเป็นต่อมาตรฐานอีพีซีโกลบอลหรือไม่ และหลังจากที่มีการสรุปผลของคณะทำงานชุดนี้แล้ว อีพีซีโกลบอลได้วางแผนที่จะเสนอมาตรฐานเจเนอเรชั้น 2 นี้ต่อองค์กรสากลว่าด้วยการกำหนดมาตรฐาน (ISO)

ติดต่อ: บริษัทอีพีซีโกลบอล อิงค์
แจ็ค กราสโซ่, 609-620-4555
jgrasso@epcglobalinc.org
หรือ
บริษัทฟลีชแมน-ฮิลลาร์ด
ดาร์เรน วอลลิส, 314-982-0278
wallisd@fleishman.com