อีพีซีโกลบอลเผยแพร่รายงานฉบับใหม่ว่าด้วยกรอบการทำงานของเครือข่ายอีพีซีโกลบอล เน็ทเวิร์ค

บรัสเซล, เบลเยียม–(บิสิเนส ไวร์)— อีพีซีโกลบอล อิงค์ เผยแพร่รายงานที่มีชื่อว่า The EPCglobal Architecture Framework ซึ่งให้คำอธิบายกว้างๆ เกี่ยวกับหลักการ มาตรฐาน และองค์ประกอบที่จำเป็นต่อความสำเร็จในการพัฒนาและการใช้เครือข่าย EPCglobal Network ซึ่งบรรดาคู่ค้าจะสามารถพึ่งพาเพื่อการจัดการห่วงโซ่อุปทานและดำเนินธุรกิจของพวกเขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รายงานดังกล่าวให้คำจำกัดความและคำอธิบาย EPCglobal Network Architecture Framework ว่า เป็นมาตรฐานที่มีความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันสำหรับฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ การแลกเปลี่ยนข้อมูล และบริการหลักๆ ที่จะช่วยให้สามารถพิสูจน์ยืนยันวัตถุได้โดยอัตโนมัติเมื่อพวกมันเคลื่อนผ่านห่วงโซ่อุปทาน การระบุสิ่งของในห่วงโซ่อุปทานโดยอัตโนมัติสามารถประหยัดเวลาและเงินให้กับองค์กร รวมทั้งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า ด้วยการจัดเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในห่วงโซ่อุปทานที่เชื่อถือได้และเร็วขึ้น อันจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มีความสดใหม่ขึ้น ยามีความปลอดภัยมากขึ้น และจำกัดการสูญหายจากการลักขโมยหรือความไร้ประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

รายงานดังกล่าวได้รับการพัฒนาด้วยข้อมูลจากบรรดาคู่ค้า ผู้ให้บริการโซลูชั่น และผู้แทนจากองค์กร GS1 Member Organizations ซึ่งประกอบด้วย Applied Wireless ID (AWID), CVS, BEA Systems (เดิมชื่อ ConnecTerra), Kraft, MIT, Oat Systems, Procter & Gamble, Tesco, GS1, GS1 Hong Kong และ GS1 US ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับชมรายงานได้ที่ http://www.epcglobalinc.org

“เราหวังว่าเอกสารเกี่ยวกับกรอบการทำงานฉบับนี้จะเป็นโร้ดแม็ปเพื่อการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของ EPCglobal Network สำหรับผู้ใช้ขั้นปลายและผู้ให้บริการเทคโนโลยี” คริส แอดค็อก ประธานของอีพีซีโกลบอล กล่าว “ควบคู่ไปกับมาตรฐานซอฟท์แวร์ของ EPCglobal ที่มีการปรับปรุงเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งชะช่วยให้ผู้ออกแบบระบบสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะขับเคลื่อนเครือข่ายทั้งเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้น เราคาดหวังถึงการผสมผสานที่น่าตื่นเต้นระหว่างการขยายตัวและการคิดค้นนวัตกรรมตลอดหลายเดือนและหลายปีข้างหน้า”

อีพีซีโกลบอล อิงค์ ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรด้วยภารกิจในการผลักดันให้อุตสาหกรรมหันมาเลือกใช้รหัสสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (Electronic Product Code: EPC) และเครือข่าย EPCglobal Network เกิดจากการร่วมทุนระหว่าง GS1 (เดิมคือ EAN International) และ GS1 US (เดิมคือ the Uniform Code Council) โดย GS1 เป็นองค์กรชั้นนำระดับโลกที่อุทิศตัวให้กับการออกแบบและการใช้มาตรฐานและโซลูชั่นระดับโลกเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความชัดเจนในห่วงโซ่อุปสงค์และอุปทาน ขณะที่ GS1 US เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรของ GS1 ซึ่งทุ่มเทในการพัฒนาและใช้โซลูชั่นห่วงโซ่อุปทานระดับโลกที่ได้มาตรฐาน