แฮปปี้ ร่วมสนับสนุนภาพยนตร์มหาชนแนวสนุกสนาน “แจ๋ว” ส่งท้ายปี 2547 แหวกแนวอีกแล้ว ส่ง “แจ๋ว” สาวใช้ไฮเทคเพิ่มความสะดวกลูกค้า

20 ธ.ค. 47 – แฮปปี้ จากดีแทค เปิดตัว “บริการแจ๋ว” แจ้งเตือนสายที่ไม่ได้รับขณะปิดเครื่องหรือแบตฯ หมด ผ่านทาง SMS ฟรี ช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าไม่พลาดธุระสำคัญ ขณะเดียวกันยังเพิ่มแนวโน้มการโทรกลับ เผยเป็นวิธีการแหวกแนวในการเสริมการทำตลาดภาพยนตร์ไทยแนวใหม่ให้เข้าถึงลูกค้าของแฮปปี้กว่า 6 ล้านรายให้ได้รับรู้ทั้งภาพยนตร์ใหม่และบริการที่โดนใจ เพื่อเป็นส่วนเสริมจากการทำตลาดในแนวทางปกติร่วมกับพันธมิตร ซึ่งได้จับมือกับ GTH และ SF Sinema City นำลูกค้าแฮปปี้ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์ “แจ๋ว” รอบปฐมทัศน์ พร้อมจัดกิจกรรมต่อเนื่องมากมาย

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ผู้อำนวยการกลุ่มแฮปปี้ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า แฮปปี้ได้เป็นร่วมเป็นพันธมิตรกับ GTH หรือ จีเอ็มเอ็ม ไท หับ ในการสนับสนุนภาพยนตร์ไทยคุณภาพให้ความสุขครบทุกอารมณ์เพื่อคนไทยทุกเพศทุกวัยโดยมีภาพยนตร์คุณภาพที่เริ่มออกสู่สายตาประชาชนตั้งแต่ปี 2547 และต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

“สำหรับ “บริการแจ๋ว” หรือบริการแจ้งเตือนสายที่ไม่ได้รับของแฮปปี้นั้นพัฒนามาจากไอเดียการรณรงค์ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือในโรงภาพยนตร์นั่นเอง ขณะที่ผู้ชมปิดเครื่องขณะชมภาพยนตร์ กรณีที่แบตเตอรี่หมดหรือปิดเครื่องในเวลาที่ไม่สะดวกรับสาย แจ๋วก็จะทำหน้าที่เป็นเหมือนสาวใช้บนมือถือ คอยแจ้งเตือนผู้ใช้บริการผ่านทาง SMS ทันทีที่เปิดเครื่องใช้งาน โดยลูกค้าจะได้รับข้อความสั้นแจ้งให้ทราบว่าขณะที่อยู่ในภาวะนั้น ๆ มีหมายเลขใดเรียกเข้ามาบ้างและสามารถเลือกโทรกลับหมายเลขดังกล่าวได้โดยสะดวก เราตั้งใจให้การเปิดตัวของบริการนี้ออกมาพร้อมกับการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “แจ๋ว” ของจีเอ็มเอ็ม ไท หับ ที่แฮปปี้ร่วมสนับสนุน เพื่อต่อยอดการทำตลาดแนวมูฟวี่มาร์เก็ตติ้งให้ขยายผลมากกว่าการร่วมสนุกทั่วไป คือนอกจากลูกค้าจะได้ชมหนังแล้วยังได้รับบริการการรับใช้จริง ๆ จากมือถือของตนเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย นอกจากนี้เรายังจัดกิจกรรมอื่น ๆ เช่น จัดให้ลูกค้าเข้าชม “แจ๋ว”รอบปฐมทัศน์ ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุดแจ๋วซึ่งรณรงค์ให้ผู้ชมไม่ใช้โทรมือถือขณะชมภาพยนตร์ ผลิตบัตรเติมเงิน “แฮปปี้แจ๋ว” และกิจกรรมต่อเนื่องอีกมาก” นายธนากล่าว

นายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่ม Products & Services บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น กล่าวว่า “บริการแจ๋ว” เป็นบริการที่ลูกค้าแฮปปี้สามารถสมัครใช้ได้ฟรี โดยโทรไปที่ *77 จากมือถือแฮปปี้ (อัตราค่าโทรตามรายการส่งเสริมการขาย) ไม่คิดค่าสมัครและค่าบริการรับ SMS ลูกค้าจะเริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม ศกนี้เป็นต้นไป สำหรับในด้านของผู้ประกอบการเราคิดว่า “บริการแจ๋ว” นอกจากจะช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลข่าวสารของผู้ที่โทรเข้ามาครบทุกสายแล้ว ยังจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการใช้โทรศัพท์ของลูกค้ามากขึ้นด้วย แฮปปี้เลือกที่จะตั้งชื่อบริการนี้เป็นแบบไทย ๆ เพื่อให้เป็นที่แพร่หลายและจดจำของลูกค้า เพราะชื่อ “แจ๋ว” มีความหมายเป็นที่เข้าใจของคนไทยโดยทั่วไปอยู่ 2 นัย คือหมายถึงคนรับใช้หรือหมายถึงบริการที่ดีนั่นเอง”

แฮปปี้ ได้ร่วมเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “แจ๋ว” โดยบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด นำลูกค้าแฮปปี้ที่ได้ร่วมสนุกผ่าน SMS เข้าชมรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 23 ธันวาคม ที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซิเนม่าซิตี้ (SF Cinema City) และได้จัดทำภาพยนตร์โฆษณาในโรงหนังรณรงค์ให้ผู้ชมไม่ใช้โทรศัพท์ขณะชมภาพยนตร์ โดยใช้นักแสดงนำของภาพยนตร์ “แจ๋ว” เป็นผู้ดำเนินเรื่อง นอกจากนี้ได้ออกบัตรเติมเงิน “แจ๋ว” ราคา 200 บาท ซึ่งนำภาพของนักแสดงนำทั้งหมดมาออกแบบให้มีความสนุกในแบบฉบับของภาพยนตร์รวม 5 แบบ วางจำหน่ายแล้วที่ร้านดีแทคช็อป และตัวแทนจำหน่ายทั่วไป รวมถึงยังมีการผลิตสื่อโฆษณาทางด้านสิ่งพิมพ์ วิทยุ สื่อสนับสนุนอื่น ๆ พร้อมทั้งสร้างสรรค์กิจกรรมร่วมกับผู้บริโภคด้วย