บิ๊กซีจัดสินเชื่อกระเช้าของขวัญผ่อน 0% เป็นครั้งแรกในเมืองไทยหวังชิงแชร์กระเช้าที่ร้อนระอุในปีใหม่นี้

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดแคมเปญพิเศษต้อนรับเทศกาลปีใหม่ พร้อมเอาใจลูกค้ามอบความสุข ด้วยสินเชื่อกระเช้าของขวัญในอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน หรือมอบส่วนลดพิเศษ 5% ให้กับลูกค้าที่ชำระเงินผ่านบัตรบิ๊กซีสำหรับเทศกาลเลือกซื้อกระเช้าของขวัญที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 มกราคม 2548 บิ๊กซี เผยเป็นแคมเปญที่แรงที่สุดในรอบปี และไม่มีที่ใดจัดทำมาก่อน คาดหวังส่วนแบ่งตลาดกระเช้าของขวัญในปีนี้สูงขึ้น 15-20% พร้อมกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยที่บิ๊กซีผ่านระบบสินเชื่อบิ๊กซี และเป็นการเพิ่มจำนวนสมาชิกบัตรบิ๊กซี อีกทางหนึ่งด้วย

นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กระเช้าของขวัญเป็นสินค้าที่มีความนิยมสูงในช่วงเทศกาล ปีใหม่ ส่งผลให้ร้านค้าต่าง ๆ ต่างจัดกระเช้าของขวัญ และโปรโมชั่นเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่นเดียวกับบิ๊กซี ที่นอกจากจะมีกระเช้าของขวัญมาให้ลูกค้าได้เลือกหลากหลายรูปแบบแล้ว บิ๊กซี ยังจัดแคมเปญพิเศษสำหรับเทศกาลแห่งความสุขนี้ โดยแบ่งเป็น 2 รายการ คือ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อกระเช้าของขวัญผ่านระบบสินเชื่อบิ๊กซีด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน หรือมอบส่วนลดทันที 5% สำหรับลูกค้าที่เลือกซื้อกระเช้าของขวัญและชำระเงินผ่านบัตรบิ๊กซี โดยเริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 10 มกราคม 2548 ที่บิ๊กซี ทุกสาขา ซึ่งแคมเปญดังกล่าวเป็นแคมเปญที่ยังไม่เคยมีที่ใดจัดขึ้น และเป็นแคมเปญที่แรงที่สุดในรอบปีของบิ๊กซี

แคมเปญสินเชื่อกระเช้าของขวัญเป็นแคมเปญที่เกิดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยให้กับลูกค้าบิ๊กซี ซึ่งเป็นกลุ่มระดับกลางถึงล่างที่นิยมการบริโภคสินค้าผ่านระบบสินเชื่อ เห็นได้ชัดจากฐานลูกค้าสินเชื่อที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นจากปีที่แล้ว 15% โดยปกติแล้วบิ๊กซี จะให้สินเชื่อกับสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่จากการสำรวจพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาจับจ่ายในบิ๊กซี จะเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นหลัก ดังนั้น บิ๊กซี จึงมองเห็นโอกาสทางการตลาดในการสร้างยอดขายผ่านการให้สินเชื่อกับสินค้าอุปโภคบริโภคโดยจัดแคมเปญสินเชื่อกับกระเช้าของขวัญซึ่งเป็นสินค้าขายดีในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

นอกจากนี้ บิ๊กซียังมอบบัตรกำนัลในเทศกาลปีใหม่แก่ลูกค้าบิ๊กซีที่ซื้อกระเช้าของขวัญครบ 10,000 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 600 บาท ซื้อกระเช้าของขวัญครบ 30,000 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 2,000 บาท ซื้อกระเช้าของขวัญครบ 50,000 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 3,500 บาท ซื้อกระเช้าของขวัญครบ 100,000 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 12,000 บาท ซื้อกระเช้าของขวัญครบ 200,000 บาท ขึ้นไปรับฟรีบัตรกำนัลมูลค่า 26,000 บาท หรือลูกค้าสามารถเลือกรับส่วนลดเงินสด 10% อย่างใดอย่างหนึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้