ทรู ร่วมกับทีเอ ออเร้นจ์ ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบธรณีวิบัติภัยจากแผ่นดินไหว และคลื่นยักษ์ซูนามิในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้

กรุงเทพฯ 27 ธันวาคม 2547 : บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ประกาศให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ซูนามิที่ซัดเข้าพื้นที่ชายฝั่งใน 6 จังหวัด ภาคใต้ของไทยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ด้วยการจัดส่งทีมฝ่ายปฏิบัติการฉุกเฉินเพื่อประจำการในจังหวัดภูเก็ต ภายหลังการเกิดภัยคลื่นยักษ์โดยทันที

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวว่า “ในนามของผู้บริหารและพนักงาน ทรู และ ทีเอ ออเร้นจ์ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง พร้อมทั้งขอให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ซึ่งภัยครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหลายพันคน เราพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกวิถีทางเพื่อให้ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อสื่อสารกับครอบครัวและญาติมิตรได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รวมทั้งร่วมแก้ไข
สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่”

ทั้งนี้ บริษัท ทรูและ ทีเอ อเร้นจ์ ได้ร่วมกันให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ซูนามิในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สตูล ระนอง และตรัง มีรายละเอียดดังนี้

? บริการโทรฟรีทั่วประเทศ

o ผู้ใช้โทรศัพท์ทั้งระบบ จัสทอล์ค และทอล์คแพลน ที่จดทะเบียนในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ สามารถใช้บริการโทรศัพท์ฟรีทั่วไทย หรือใช้บริการโทรฟรีได้ที่บูธของออเร้นจ์ ณ โรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต และ โรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ รวมถึงออเร้นจ์ ช้อป ที่ห้างบิ๊ก ซี และ เทสโก้ โลตัส ในจังหวัดภูเก็ต
o สามารถใช้บริการได้ฟรีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

? โทรฟรีต่างประเทศที่ออเร้นจ์ ช้อป จ. ภูเก็ต และกระบี่

o ผู้ใช้โทรศัพท์ระบบบทอล์คแพลน ที่จดทะเบียนในจังหวัดภูเก็ต และกระบี่ สามารถใช้บริการโทรศัพท์ต่างประเทศฟรี
oนักท่องเที่ยวต่างประเทศ สามารถโทรติดต่อกลับต่างประเทศได้ฟรี หรือ ใช้บริการส่งอีเมล์ฟรีที่ออเร้นจ์ ช้อป บิ๊ก ซี และ เทสโก้ โลตัส จังหวัดภูเก็ต

? บริการแจ้งผู้สูญหายได้ที่ Photo World โดยส่ง MMS มาที่ 73333

o Photo World คือ พอร์ทัล ไซต์ มัลติมีเดียของ ออเร้นจ์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งรูปภาพ ด้วยเทคโนโลยี MMS โดยออเร้นจ์ได้เปิดพื้นที่พิเศษไว้สำหรับให้ส่งภาพผู้สูญหาย ไปที่หมายเลข 73333 เพื่อขอความช่วยเหลือในลำดับต่อไป
o สำหรับผู้ที่มีญาติมิตรสูญหาย สามารถส่งภาพผู้สูญหาย พร้อมด้วยที่อยู่ และหมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อกลับ ไปยัง Photo World
o สำหรับผู้ที่พบผู้ประสบภัย สามารถส่งภาพผู้ที่พบไปยัง Photo World เพื่อแจ้งให้ครอบครัว ญาติมิตร และเจ้าหน้าที่ได้ทราบ

? บริจาคเงิน 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ให้แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

o ทรู และ ทีเอ ออเร้นจ์ ร่วมบริจาคเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมมอบโทรศัพท์มือถือระบบออเร้นจ์ 50 เครื่อง และซิมโทรฟรี เพื่ออำนวยความสะดวกในการประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัย

? หน่วยคาราวานให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน ในวันที่ 28 ธันวาคม 2547

o ทรู และ ทีเอ ออเร้นจ์ จะร่วมบริจาคเครื่องอุปโภคและบริโภค อาทิ น้ำดื่ม ไฟฉาย และ อุปกรณ์ที่จำเป็นอื่น ๆ โดยจะนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัยที่ จ. ภูเก็ต และ จ. กระบี่
o หน่วยคาราวานทั้ง 2 หน่วยจะออกเดินทางจากสำหนักงานใหญ่ของ ทีเอ ออเร้นจ์ และทรู ในวันที่ 28 ธันวาคม 2547 เวลา 12.00 น.

? ผู้บริหารและพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู และทีเอ ออเร้นจ์ ร่วมบริจาคโลหิต ในวันที่ 6 มกราคม 2548

o ตามที่สภากาชาดไทยได้ขอรับบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางภาคใต้นั้น ผู้บริหารและพนักงานเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู และทีเอ ออเร้นจ์ จะร่วมกันบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว ที่สภากาชาดไทย ในวันที่ 6 มกราคม 2548