จีเอ็ม – เชฟโรเลต ระดมพนักงานส่งความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ที่ภาคใต้

มร. วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) แถลงว่า บริษัทรู้สึกเสียใจในโศกนาฏกรรม ที่เกิดขึ้น ทั้งยังเป็นห่วงประชาชน พี่น้องชาวใต้ที่ประสบภัยธรรมชาติในครั้งนี้ เป็นอย่างมาก จึงมีมาตรการด่วนเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน โดยได้ประกาศ ขอความร่วมมือจากพนักงาน บริษัทฯ ทั้งในฝ่ายผลิตและฝ่ายอื่น ๆ กว่า 2 พันคน ร่วมบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลประจำจังหวัดระยอง รวมทั้งบริษัทยังได้อนุมัติเงิน ช่วยเหลือเบื้องต้นอีก 300,000 บาท เพื่อบริจาคสมทบทุนให้กับสภากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยดังกล่าว โดยได้นำไปมอบให้กับ หม่อมราชวงศ์ ปรียางค์ศรี วัฒนคุณ ผู้อำนวยการสำนักงาน จัดหารายได้ สภากาชาดไทย เมื่อวานนี้ (27 ธันวาคม 2547)

ในด้านการให้บริการลูกค้าหลังสถานการณ์คลี่คลายลง เชฟโรเลต ได้ร่วมมือกับผู้จำหน่าย ในจังหวัดที่ประสบภัย มอบส่วนลดพิเศษ 50 % ให้กับลูกค้าผู้ประสบภัยนำรถมาเข้ารับ บริการตรวจสอบ ประเมินความเสียหาย และสั่งซ่อมกับศูนย์บริการ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถ สอบถามรายละเอียดได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2791-3400 ต่อ 3 และ ในขณะนี้ เชฟโรเลตได้ส่งทีมวิศวกรภาคสนามลงไปในพื้นที่ เพื่อบริการให้การตรวจสอบเบื้องต้นแก่ ลูกค้า โดยมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้โดยหวังว่าจะช่วยเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจ ของผู้ประสบภัย และเศรษฐกิจในจังหวัดที่ประสบภัยให้กลับมาโดยเร็วที่สุด

การช่วยเหลือดังกล่าวหาใช่เป็นเพียงความตระหนักถึงภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบต่อ สังคมไทย ในฐานะที่จีเอ็มและเชฟโรเลตได้เข้ามาดำเนินกิจการ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน สังคมไทยแต่เพียงเท่านั้น หากแต่คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนของเรา ยังรู้สึก สะเทือนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็ม ความสามารถเท่าที่จะทำได้ โดยมิได้หวังผลตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น และ ความช่วยเหลือ ระลอกแรกนี้เป็นความช่วยเหลือเบื้องต้นที่ทางจีเอ็มได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนความช่วยเหลือ อื่น ๆ ที่จะตามมาหลังจากนี้ ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ความเป็นไปได้อย่างเร่งด่วนที่สุด