ซูบารุ ยอดขายพุ่งเป็นประวัติกาลหลังปรับโครงสร้างราคาใหม่เปิดฉากปี 58

บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จครั้งสำคัญของซูบารุในครั้งนี้ว่า ภายหลังจากได้ประกาศปรับโครงสร้างราคาใหม่เมื่อ ก.พ. 2558 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีกลุ่มลูกค้าสนใจดำเนินการจองรถยนต์ในรุ่นต่างๆ มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในเดือนกุมภาพันธ์มียอดจองเพิ่มขึ้นสูงถึง 3 เท่า ซึ่งถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งของบริษัทฯ หลังจากเริ่มรุกตลาดรถยนต์ในไทยอย่างหนักตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยรถยนต์ “ซูบารุ เอ็กซ์วี” ก็ยังเป็นรุ่นยอดนิยมของกลุ่มลูกค้าชาวไทยเช่นเดิม

“การปรับโครงสร้างราคาในครั้งนี้ คือแรงเสริมครั้งสำคัญที่ทำให้เรากลายเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า ณ ปัจจุบัน เพราะจากการสำรวจความเห็นของลูกค้าพบว่า รถยนต์ซูบารุได้รับความไว้วางใจในเรื่องคุณภาพ และสมรรถนะอย่างเหนือกว่า หากนำมาผนวกเข้ากับราคาที่ปฏิเสธไม่ได้ ดังเช่นราคาที่เรานำเสนอสู่ตลาดในปีนี้ เชื่อมั่นว่าเราจะได้ฐานลูกค้ากลุ่มใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยการปรับโครงสร้างราคาในครั้งนี้เกิดจากการ สนับสนุนของบริษัทแม่ทั้ง ฟูจิเฮฟวี อินดัสตรี (FHI) และ มอเตอร์ อิมเมจ (Motor Image) ผู้ได้รับสิทธิ์ดูแลด้านการตลาดและการขายซูบารุในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รวมถึงการอ่อนตัวของค่าเงินเยนจึงมีผลโดยตรงแบบอัตโนมัติต่อการปรับลดราคารถยนต์ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น”

ทั้งนี้ ต่อประเด็นเกี่ยวกับภาพรวมการเติบโตของตลาดยานยนต์ในประเทศไทยนั้น บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความเห็นว่า “จากข้อมูลของสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม คาดการณ์ว่าไตรมาสแรกของปี 2558 ตลาดรถยนต์จะเริ่มปรับฐานและปรับตัวดีขึ้น โดยในปี 2558 ทีซี ซูบารุ ตั้งเป้ายอดขายรวมทุกรุ่นไว้ที่ 3,000 คัน ซึ่งจากกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดนี้ บริษัทฯ อาจพิจารณาปรับเพิ่มยอดขายขึ้น ซึ่งขอสรุปหลังการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 อีกครั้ง”