เอเอ็มดี เปิดศักราชใหม่ด้วยเทคโนโลยีไร้สาย AMD Turion 64 ดึงแลนช์ อาร์มสตรอง ร่วมเปิดตัวที่งานซีอีเอส คาดพร้อมติดตั้งในโน้ตบุ๊ค พีซี ทั่วโลก ครึ่งแรกข

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–10 ม.ค.2548 – เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ขอแนะนำยุคสมัยใหม่แห่งคอมพิวเตอร์ไร้สายด้วย AMD Turion(TM) 64 ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกโดย แลนช์ อาร์มสตรอง แชมป์จักรยานทางไกลตูร์ เดอ ฟรองซ์ 6 สมัย ที่งานแสดงสินค้าอิเล็คทรอนิคส์นานาชาติ 2548 (International CES 2005) ในลาสเวกัส

AMD Turion(TM) 64 ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่กวาดรางวัลมามากมายอย่าง AMD 64 ถูกปรับให้เหมาะสม เพื่อการนำประสิทธิภาพของ AMD 64 ไปสู่เทคโนโลยีไร้สายระดับใหม่ เอเอ็มดีปรับโพรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวนี้ให้เหมาะสมกับผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเทคโนโลยีไร้สายชั้นสูงและผู้บริโภคที่ต้องการโน้ตบุ๊ค พีซีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน, ศักยภาพด้านไร้สายที่โดดเด่น, กราฟฟิกที่สมบูรณ์ และความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งในวันนี้และวันพรุ่งนี้

มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า “เทคโนโลยีไร้สาย AMD Turion 64 เป็นตัวแทนของความมีอิสระและประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ เราหวังว่าผลิตภัณฑ์ตระกูลใหม่นี้จะสามารถวางแนวทางให้กับคอมพิวเตอร์แบบพกพา (mobile PCs) แบบเดียวกับที่ AMD Opteron(TM) กำหนดรูปแบบของเซิร์ฟเวอร์”

“นับเป็นอีกครั้งที่เอเอ็มดีจะเป็นรายแรกในตลาดท่ามกลางเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ ด้วยการนำโพรเซสเซอร์ 32-/64-บิต ประสิทธิภาพสูงซึ่งผลิตขึ้นเพื่อความคล่องตัวมาสู่คุณ” นายเซเยอร์กล่าว

ด้านเชน เรา นักวิเคราะห์อาวุโสของไอดีซี ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดระดับโลก กล่าวว่า “สิ่งที่เป็นธรรมเนียมของเทคโนโลยีพีซีในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่ตัวเทคโนโลยี แต่เป็นวิธีการที่เทคโนโลยีเหล่านี้ถูกจัดเตรียมให้ตอบสนองความต้องการด้านรูปแบบการใช้ที่เฉพาะเจาะจง”

“แบรนด์เทคโนโลยีต่างๆ อาทิ AMD Turion 64 ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่สำหรับโพรเซสเซอร์โมบายล์ พีซี สะท้อนให้เห็นว่าผู้ให้บริการเทคโนโลยีพีซี ดัดแปลงเทคโนโลยีที่ทำให้ได้มาตรฐานอย่างเช่น ชุดแนะนำการใช้ x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและผู้ใช้พีซีเคลื่อนที่เชิงพาณิชย์ได้อย่างไร” นายเรากล่าว

“การแข่งขันจักรยาน ก็เหมือนกับการแข่งขันอื่นๆ ที่มีเส้นบางๆ ขีดคั่นระหว่างความสำเร็จกับความล้มเหลว” แลนช์ อาร์มสตรอง นักปั่นน่องเหล็กกล่าว “ในฐานะหุ้นส่วนด้านเทคโนโลยี เอเอ็มดีช่วยให้ทีมของเราบรรลุถึงประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง, การเคลื่อนไหวได้อย่างน่าทึ่ง และความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยม”

ด้วยการทำงานร่วมกับหุ้นส่วนอุตสาหกรรมชั้นนำ เอเอ็มดีช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาโซลูชั่นที่แตกต่างออกไปตามมาตรฐานที่เปิดกว้าง เพื่อทำให้รูปแบบต่างๆ ที่ใช้ในโน้ตบุ๊คเป็นที่พึงพอใจ โดยเอเอ็มดีจะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีไร้สาย AMD Turion 64 เมื่อระบบพีซีพร้อมใช้งาน ทั้งนี้ คาดว่าผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจและผู้บริโภคจะได้เห็นโน้ตบุ๊ค พีซี ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Turion 64 จากผู้รับจ้างผลิตชิ้นส่วน (OEMs) ชั้นนำทั่วโลก ในช่วงครึ่งแรกของปี 2549

พร้อมกันนี้ เอเอ็มดีก็จะยังคงนำเสนอโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ให้แก่ผู้ซื้อโน้ตบุ๊คผู้ต้องการประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับแอพพลิเคชั่นซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดในเวลานี้ ตลอดจนแอพพลิเคชั่น 64-บิต ที่พร้อมสำหรับอนาคต และ Enhanced Virus Protection ร่วมกับ Windows(R) XP Service Pack 2

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron, AMD Turion และ ฯลฯ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: Advanced Micro Devices, Inc.
โจ อัลเบอร์ส, 512-602-3526 (ประชาสัมพันธ์)
jo.albers@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)