ชุงหัว เทเลคอม ไฮเน็ต ดาต้า เน็ทเวิร์ค เลือกใช้ ซิสโก้ เราเตอร์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งช่องทางการให้บริการระบบทริปเปิล เพลย์

ไทเป, ไต้หวัน—(บิสิเนส ไวร์) –28 ม.ค.2548 – เครือข่ายใหม่ CHT IP มีวัตถุประสงค์เพื่อการโอนย้ายเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ISP ที่ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน ให้เป็นระบบ “ทริปเปิล เพลย์” ซึ่งจะลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานและจะจัดหาการบริการที่มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น

บริษัทซิสโก้ ซิสเต็มส์ (Cisco Systems(R)) ประกาศว่า ไฮเน็ต (HiNet) ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจการสื่อสารด้านข้อมูลของบริษัทชุงหัว เทเลคอม (Chunghwa Telecom (CHT)) ได้เลือกอุปกรณ์อินเทอร์เน็ตระดับสูงของซิสโก้ในการดำเนินการอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล (IP) ทั้งหมดบนเครือข่ายยุคหน้า (IP NGN) เพื่อที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งสำหรับช่องทางการให้บริการทั้งหมด

เครือข่ายใหม่ CHT IP นี้ จะช่วยให้ชุงหัวลดค่าใช้จ่ายด้านต้นทุนและการดำเนินงานเมื่อมีการเพิ่มเติมการให้บริการใหม่ๆ โดยจะมีการนำซิสโก้ 12800 ซีรีส์ เราเตอร์มาใช้เป็นแกนหลักของ IP ในการซัพพอร์ทการให้บริการทั้งหมด ซึ่งรวมถึง มัลติโปรโตคอล เลเบล สวิทชิ่ง (MPLS) เวอร์ชวล ไพรเวท เน็ทเวิร์ค (VPN), วิดีโอแบบหลายช่องสัญญาณ, ระบบเสียงบนไอพี (VoIP) และการให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต นับตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา ไฮเน็ตได้ใช้ซิสโก้ 12000 ซีรีส์ เราเตอร์ สำหรับสาธารณูปโภคความเร็วสูงของทางบริษัท

ซิสโก้ 12800 ซีรีส์ เราเตอร์ นับเป็นโซลูชั่นในด้านเราติ้งหลักที่มีความเร็ว 40 กิกะไบท์/วินาทีที่สามารถอัพเกรดการใช้งานได้รายแรกในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถที่จะเพิ่มศักยภาพของเน็ทเวิร์ค IP MPLS ขนาดใหญ่ได้ 2 เท่า โดยไม่ต้องมีการอัพเกรดอุปกรณ์ทั้งหมด นอกจากนี้ โซลูชั่นดังกล่าวยังสามารถปรับปรุงการให้บริการโดยการเพิ่มศักยภาพในการให้บริการด้านนวัตกรรมใหม่ๆ บนเครือข่ายที่ใช้ซิสโก้ 7600 ซีรีส์ และ 12000 ซีรีส์ เราเตอร์

“ซิสโก้และไฮเน็ตได้พัฒนาความสัมพันธ์ในลักษณะการร่วมทุนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราได้ตระหนักถึงความสำคัญของคำแนะนำจากซิสโก้อย่างแท้จริง” ดร.เยิน-ซุง ลี ประธานกลุ่มชุงหัว เทเลคอม ดาต้า คอมมิวนิเคชั่น บิสิเนส กรุ๊ป กล่าว “โซลูชั่นเราติ้งบนระบบอินเทอร์เน็ตยุคหน้าของซิสโก้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับช่องทางการให้บริการทั้งหมดของไฮเน็ตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะช่วยหนุนการจัดหาการให้บริการของเราแก่ลูกค้าด้วย”

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ใช้โซลูชั่นดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เรามีความเชื่อมั่นว่า เครือข่ายที่ได้รับการอัพเกรดใหม่นี้จะช่วยให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ในการเพิ่มจำนวนลูกค้าและลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน” ดร.ลีกล่าว

กระบวนการติดตั้งที่สำคัญสำหรับเครือข่าย CHT IP นั้น ใช้เวลาไม่ถึง 2 เดือน และคาดว่าเครือข่ายที่มีการอัพเกรดจะรองรับลูกค้ากว่า 3 ล้านราย ซึ่งรวมถึงผู้ใช้บริการระบบความเร็วสูง ADSL จำนวน 2.5 ล้านรายที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไฮเน็ตได้รับการโหวตให้เป็น “ทางเลือกที่ดีที่สุดของเครือข่าย ISP” (Best choice of ISP) ในไต้หวันมาเป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ในการสำรวจที่จัดทำโดยสถาบันข้อมูลและคอมพิวเตอร์เพื่อเทคโนโลยีสารสนเทศของไต้หวัน

“เรารู้สึกยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับไฮเน็ต ในการทำให้เครือข่ายมีความแข็งแกร่งและเป็นเรื่องง่าย ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านทุนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานด้วย” นายแลร์รี่ ไช ผู้จัดการทั่วไป บริษัทซิสโก้ ไต้หวันกล่าว

“ไฮเน็ตเป็นหนึ่งในผู้นำที่ได้รับการยอมรับในไต้หวัน และกำลังมีการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปในตลาดโลก ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ไฮเน็ตมองว่าซิสโก้เป็นที่ปรึกษาที่น่าเชื่อถือ เมื่อมีการขยายสาธารณูปโภคด้านเครือข่ายและการให้บริการของทางบริษัท” นายไชกล่าว

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์

ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ข่าวและข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับบริษัทซิสโก้สามารถดูได้ที่ www.cisco.com ส่วนข่าวสารและข้อมูลต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สามารถดูได้ที่ http://www.cisco.com/asiapac/news/

เครื่องหมาย ซิสโก้, ซิสโก้ ซิสเต็มส์ และ สัญลักษณ์ซิสโก้ ซิสเต็มส์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ และ/หรือเป็นของบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ บางประเทศ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดที่ระบุในเอกสารฉบับนี้หรือในเว็บไซต์เป็นทรัพย์สินของเจ้าของแต่ละราย ส่วนการใช้คำว่า “หุ้นส่วน” นั้น ไม่ได้หมายความถึงความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนระหว่างซิสโก้และบริษัทอื่นใด

ติดต่อ: ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์
คาเรน ชู, 852-25883292 (สื่อมวลชน)
Karenchu@cisco.com
เชอรี่ พู, 852-29344628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
cherryp@cisco.com