สแปนชั่นยืนยันความสามารถของแฟลชโซลูชันในการใช้งานร่วมกับการออกแบบโทรศัพท์ระบบเซลลูลาร์

ซันนีเวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–31 มกราคม 2548 – สแปนชั่น แอลแอลซี (Spansion LLC) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตหน่วยความจำแฟลช หรือแฟลชเมมโมรี (Flash memory) ในเครือของเอเอ็มดี (NYSE:AMD) และบริษัทฟูจิตสึ ลิมิเต็ด (Fujitsu Limited – TSE:6702) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้พิสูจน์ความสามารถของโซลูชันแฟลชเมมโมรีในการใช้งานร่วมกับโซลูชันระบบเซลลูลาร์เน็กซ์พีเรีย (Nexperia 5100) ของฟิลิปส์ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการออกแบบโทรศัพท์ระบบเซลลูลาร์มัลติมีเดียเครือข่าย GSM/GPRS ที่ได้รับความนิยม เพื่อรับรองว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำงานร่วมกันได้ สแปนชั่นและฟิลิปส์ได้นำเสนอพื้นฐานการพัฒนาที่สามารถลดต้นทุนและความซับซ้อนของการออกแบบโทรศัพท์มือถือระบบเซลลูลาร์ ขณะที่ทำให้ราคาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมนั้นมีราคาถูกลง

ผู้ออกแบบระบบมักต้องดำเนินกระบวนการทดสอบและยืนยันผลิตภัณฑ์เมมโมรีซึ่งเสียค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลามาก โดยการขยายตัวอย่างมากของทางเลือกด้านแฟลชเมมโมรี และชิพเดี่ยวหรือลอจิกชิพ (logic chipset) ทำให้ผู้ออกแบบต้องเผชิญกับความท้าทายในการที่จะต้องยืนยันและทดสอบการใช้งานระบบร่วมกันของอุปกรณ์หลายพันครั้ง และด้วยการนำเสนอโซลูชันที่มีความสามารถในการใช้งานร่วมกันนั้น ฟิลิปส์และสแปนชั่นจะช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้เวลาและทรัพยากรได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น, พัฒนาคุณสมบัติด้านนวัตกรรมและขีดความสามารถใหม่ๆ ในราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น

นายเอเมียร์ แมชคูรี รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจไร้สายของสแปนชั่น เปิดเผยว่า “เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่เพียงเสนอโซลูชั่นเมมโมรีที่ให้ประโยชน์สูงสุด แต่ยังสนับสนุนโซลูชั่นเหล่านั้นด้วยบริการเมมโมรีที่เพิ่มมูลค่าตามที่ลูกค้าของเราต้องการ”

“ในท้ายที่สุดนั้น ความร่วมมือนี้จะเพิ่มมาตรฐานสำหรับสิ่งที่ผู้ออกแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้องการ นอกเหนือจากพื้นฐานการพัฒนา นั่นก็คือการทดสอบเมมโมรีซึ่งจะลดความซับซ้อนของการออกแบบและทำให้ผู้ออกแบบมุ่งความสนใจไปที่การสร้างนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่เพื่อการออกแบบของพวกเขา”นายแมชคูรีกล่าว

ความสามารถด้านวิศวกรรมของระบบระดับโลกของสแปนชั่นที่มีการขยายตัวเมื่อไม่นานมานี้ จึงมีความเป็นไปได้ที่บริษัทจะทำการทดสอบเมมโมรีสำหรับผู้ใช้โซลูชันระบบเน็กซ์พีเรียของฟิลิปส์ ทีมงานของสแปนชั่นร่วมงานกับผู้พัฒนาเทคโนโลยีพื้นฐานทั่วโลกเพื่อช่วยรับประกันว่าระบบย่อย (subsystem) ทั้งหมดของโทรศัพท์ สามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรีของสแปนชั่นได้ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด โดยสแปนชั่นมีรูปแบบและเทคโนโลยีด้านเมมโมรีที่หลากหลายที่ได้รับการคัดเลือกแล้วสำหรับโซลูชั่นระบบเน็กซ์พีเรียของฟิลิปส์ และสแปนชั่นวางแผนที่จะยังคงร่วมงานในด้านนี้, จัดการทดสอบระบบและคัดเลือกอุปกรณ์แฟลชเมมโมรีสำหรับพื้นฐานการพัฒนาที่ได้รับความนิยมอื่นๆ ต่อไป

“สแปนชั่นได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับฟิลิปส์เกี่ยวกับระบบเซมิคอนดักเตอร์เพื่อจัดหาเทคโนโลยี, การทดสอบ, ทรัพยากร และการสนับสนุนด้านซอฟท์แวร์ซึ่งจะทำให้ฟิลิปส์สามารถขายโซลูชันระบบได้ตามที่ลูกค้าต้องการและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น” นายมาริโอ ไรวาส รองประธานบริหารฝ่ายธุรกิจสื่อสารของฟิลิปส์ เซมิคอนดักเตอร์ กล่าว “ความร่วมมือนี้จะส่งเสริมเป้าหมายของฟิลิปส์ในการผลิตมัลติมีเดียเคลื่อนที่ซึ่งใช้งานง่ายและมีราคาถูก”

โซลูชันระบบเซลลูลาร์เน็กซ์พีเรียของฟิลิปส์เป็นหนทางที่รวดเร็วและคุ้มค่าในการนำเสนอโทรศัพท์มัลติมีเดียออกสู่ตลาด แต่ละโซลูชั่นของเน็กซ์พีเรียเป็นการผสมผสานที่ได้รับการออกแบบอย่างระมัดระวังของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์หลัก โดยแต่ละโซลูชั่นซึ่งสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่นสูงนั้น สามารถขยายการเชื่อมต่อและคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียที่เพียบพร้อมสำหรับการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ

เกี่ยวกับสแปนชั่น

สแปนชั่นซึ่งเป็นบริษัทผลิตแฟลชเมมโมรี่ในเครือของบริษัทเอเอ็มดี (NYSE:AMD) และบริษัทฟูจิตสึ ลิมิเต็ด (TSE:6702) นั้น เป็นผู้ผลิตแฟลชเมมโมรี่ชนิด NOR อันดับ 1 ของโลก โดยบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมไร้สาย, เซลลูลาร์, รถยนต์, เครือข่าย, สื่อสารโทรคมนาคม และตลาดสินค้าอีเล็คทรอนิคส์ต่างก็ใช้แฟลชเมมโมรี่ของสแปนชั่น สแปนชั่นมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์ชนิด 5-, 3- และ 1.8-โวลต์ตั้งแต่ 1-512 เม็กกะบิตในแฟลชเมมโมรี่แบบเดี่ยว (single-die) และมัลติ-ชิพ (MCP) โดยนวัตกรรมของสแปนชั่น เช่น มิร์เรอร์บิต (MirrorBit) และสถาปัตยกรรมเอสอาร์ดับบลิว (Simultaneous Read-Write: SRW) ยังคงพัฒนาความก้าวล้ำทันสมัยอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองตอบความต้องการผลิตภัณฑ์แฟลชเมมโมรี่ทั้งหมดของผู้บริโภคทั่วโลก สแปนชั่น มีศูนย์พัฒนาการผลิตแฟลชเมมโมรี่เพื่อการพาณิชย์อยู่ 4 แห่งและมีโรงงานผลิตแฟลชเมมโมรี่ 4 แห่งทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของสแปนชั่นได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ISO/TS16949 และ ISO9001:2000 และมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ISO14001 โดยสแปนชั่นดำเนินการศูนย์พัฒนาระดับโลกเพื่อเร่งแนะนำเทคโนโลยีรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันแฟลชเมมโมรีของสแปนชั่นได้ที่ http://www.spansion.com/overview

เกี่ยวกับโรยัล ฟิลิปส์ อีเล็คทรอนิคส์

โรยัล ฟิลิปส์ อีเล็คทรอนิคส์ของเนเธอร์แลนด์ (NYSE:PHG) (AEX:PHI) เป็นหนึ่งในบริษัทด้านอีเล็คทรอนิคส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและใหญ่ที่สุดในยุโรป โดยมียอดขาย 2.9 หมื่นล้านยูโรในปี 2546 บริษัทดำเนินธุรกิจหลัก 3 ด้านได้แก่ การดูแลสุขภาพ, รูปแบบการใช้ชีวิต และเทคโนโลยี โดยมีพนักงาน 165,600 คนในกว่า 60 ประเทศ บริษัทมีสถานะเป็นผู้นำตลาดในด้านโซลูชันการวินิจฉัยทางการแพทย์และการดูแลผู้ป่วย, การผลิตทีวีสี, เครื่องโกนหนวดไฟฟ้า, ระบบไฟและระบบซิลิคอน โดยผู้สนใจสามารถดูข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับฟิลิปส์ได้ที่ www.semiconductors.philips.com

Suspansion, ตราสัญลักษณ์ Spansion, Mirrorbit และอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทสแปนชั่น แอลแอลซี ส่วนชื่ออื่นๆ นั้นใช้เพื่อจุดประสงค์ในการเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: สแปนชั่น
รัสเซล คัสโทรโนโว, 408-749-2919
ประชาสัมพันธ์
อีเมล์: russel.castronovo@spansion.com
หรือ
แดรเกอร์ คอมมิวนิเคชันส์ สำหรับ สแปนชั่น
โจนนี แดรเกอร์, 650-365-3395
อีเมล์: joany2@aol.com