เพซเปิดตัว DVB เคเบิล PDR ครั้งแรกในโลกสำหรับเพย์ทีวี

ซัลแทร์, อังกฤษ–(บิสิเนสไวร์)–22 ก.พ.2548 – เพซ ไมโคร เทคโนโลยี (LSE:PIC) ได้เริ่มต้นส่งมอบ DVB personal digital Recorder (PDR) ซึ่งอิงระบบเคเบิลเป็นครั้งแรกของโลก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาฉบับใหม่กับ บริษัทฟ็อกซ์เทล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกชั้นนำของออสเตรเลีย ทั้งนี้ ฟ็อกซ์เทล ซึ่งได้เปิดเผยรายละเอียดของบริการ PDR ที่พลิกโฉมของบริษัท ในวันนี้ จะส่งมอบกล่อง PDR set-top box ระบบเคเบิลและดาวเทียมของเพซให้แก่ลูกค้าของ บริษัท ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของบริการ FOXTEL Digital

เครื่อง TDS460NF และ TDC460NF ของเพซที่จัดเตรียมสำหรับฟ็อกซ์เทลนั้น จะมีการใช้ฮาร์ดไดร์ฟขนาด 160 gbyte เพื่อบันทึกรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพในระบบดิจิตัล โดยอุปกรณ์รับสัญญาณคู่จะช่วยให้ผู้ชมสามารถบันทึกรายการหนึ่งขณะที่ยังชมอีกรายการหนึ่ง หรือบันทึกสองรายการพร้อมกันขณะที่ดูรายการที่มีการบันทึกก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ คุณสมบัติ เพิ่มเติมยังรวมถึง การใช้คำสั่งหยุดภาพชั่วคราวขณะรับชมโทรทัศน์, การรีเพลย์ภาพและรีวิวภาพ ในทันที, การเร่งความเร็วภาพไปข้างหน้าหรือย้อนหลัง, การบันทึกรายการวิทยุ, การเลื่อนเวลา และการตั้งอัดรายการอัตโนมัติสำหรับหลายๆตอนในภาพยนตร์ชุดที่เลือกสรรไว้

นายจอห์น ไดสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเพซกล่าวว่า “บริการ PDR ของ ฟ็อกซ์เทลจะพลิกโฉมพฤติกรรมการรับชมโทรทัศน์ของชาวออสเตรเลีย ซึ่งจากการใช้เทคโนโลยี PDR ของเพซ ลูกค้าของฟ็อกซ์เทลจะมีความสามารถมากขึ้นกว่าแต่ก่อนในการเลือกรับชมรายการ ในเวลาและวิธีที่พวกเขาต้องการ”

ด้านนายคิม วิลเลียมส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟ็อกซ์เทลกล่าวว่า “Personal Digital Recorder จะช่วยเสริมเข้ากับบริการ FOXTEL Digital ซึ่งเป็นบริการหลักของเรา และก่อให้เกิดส่วนสำคัญในกลยุทธ์ของการพัฒนาบริการของฟ็อกซ์เทล โดยเรามีความยินดีที่ลูกค้าของเราจะได้ใช้เทคโนโลยี set-top box ของเพซ ซึ่งรวมถึงบริการโทรทัศน์แบบสมัครสมาชิกเป็นครั้งแรกของโลกในระบบเคเบิล DVB PDR เพื่อเข้าสู่บริการ PDR ของเราเป็นครั้งแรก”

“การที่ฟ็อกซ์เทลเลือกสรร set-top box ของเพซสำหรับการเปิดตัวโทรทัศน์ระบบดิจิตัล เป็นครั้งแรกของเรา และบริการ PDR ที่จะตามมาเป็นประจักษ์พยานถึงความเป็นเลิศของเทคโนโลยี ของเพซ และความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ของฟ็อกซ์เทลที่มีต่อเพซ ”

ทั้งนี้ PDR เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นก้าวหน้าที่สร้างรายได้ซึ่งในปัจจุบันผู้แพร่ภาพโทรทัศน์ ระบบดิจิตัลสามารถนำมาใช้งานได้ โดยนายไดสันระบุว่า “ประสบการณ์ของเราในการส่งมอบ Sky+ ซึ่งเป็นเพย์ทีวี PDR เป็นครั้งแรกสำหรับ BSkyB ในสหราชอาณาจักร เป็นการแสดงให้เห็นว่า PDR ได้ผลักดันให้เกิดยอดสมาชิกใหม่ที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่บริษัท, กระตุ้นให้ผู้ชมดูรายการโทรทัศน์ ที่พวกเขาเลือกมากขึ้น และทำให้ PDR เป็นสิ่งที่”ขาดไม่ได้”ในการให้บริการของผู้แพร่ภาพ ซึ่งผู้แพร่ภาพจะไม่สามารถละเลยได้

การเปิดตัว PDR ของฟ็อกซ์เทลยังถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับออสเตรเลีย และแปซิฟิก ขณะที่ทางบริษัทเป็นผู้นำในการเริ่มต้นการพัฒนา PDR อย่างมากในภูมิภาคนี้ ส่วนนักวิเคราะห์อุตสาหกรรมจาก Strategy Analytics (1) ประเมินว่าภายในปี 2551 จะมีการส่งมอบกล่อง PVR box กว่า 19 ล้านเครื่องทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

หมายเหตุ (1) แหล่งข่าว: Strategy Analytics, รายงาน Integrated DVRs Report: Global Market Forecast, ประจำเดือนมี.ค. 2547

เกี่ยวกับฟ็อกซ์เทล

ฟ็อกซ์เทลเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์ระบบสมัครสมาชิกชั้นนำของออสเตรเลีย โดยมีการเชื่อมต่อสัญญาณไปยังบ้านกว่า 1.16 ล้านหลังในระบบเคเบิลและดาวเทียมผ่านทาง ช่องทางค้าปลีกและค้าส่ง ทั้งนี้ ฟ็อกซ์เทลมีผู้ถือหุ้นประกอบด้วย เทลสตรา คอร์ปอเรชั่น (50%), นิวส์ คอร์ปอเรชั่น (25%) และพับลิชชิ่ง แอนด์ บรอดแคสติ้ง (25%) โดยฟ็อกซ์เทล เปิดตัวบริการดิจิตัลครั้งใหม่ในระบบเคเบิลและดาวเทียมในเดือนมี.ค.2547

ผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.foxtel.tv.

เกี่ยวกับเพซ ไมโคร เทคโนโลยี

เพซ ไมโคร เทคโนโลยี (LSE:PIC) เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรทัศน์ ระบบดิจิตัล โดยบริษัทให้ความสนใจหลักต่อพัฒนาการด้านนวัตกรรมของโซลูชั่น set-top box สำหรับผู้ประกอบการ, ผู้แพร่ภาพ, บริษัทในธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม และตลาดค้าปลีกทั่วโลก

สำนักงานใหญ่ของเพซอยู่ที่เมืองชิพลีย์ เวสต์ ยอร์คเชียร์ และมีสาขา อื่นๆอยู่ในสหรัฐ, ฮ่องกง, เยอรมนี และฝรั่งเศส ผู้สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้จาก www.pacemicro.com

ติดต่อ: เพซ ไมโคร เทคโนโลยี
เฮเลน เคทเทิลโบโรห์, +44 1274 538005
helen.kettleborough@pacemicro.com
หรือ
ฟ็อกซ์เทล
มาร์ค เฟอร์เนส, + 612 9200 1733