อัมรินทร์ พลาซ่า เปิดบ้านจัดงาน “อันดามัน สไมลส์ อะเกน” เสนอแพ็คเกจท่องเที่ยวสุดคุ้ม ร่วมคืนรอยยิ้มสู่อันดามัน

กรุงเทพฯ – 3 มีนาคม 2548 – ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) สายการบิน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในเขตทะเลอันดามัน จัดเทศกาลท่องเที่ยว ‘อันดามัน สไมลส์ อะเกน’ ครั้งพิเศษระหว่างวันที่ 3-5 มีนาคมนี้เท่านั้น โดยรวบรวมแพ็คเกจในราคาสุดคุ้มให้คนรักทะเลได้สัมผัสความสวยงามของทะเลในจังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง ระนอง และสตูล เป็นพลังร่วมฟื้นฟูการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามันให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

งานทรายสวย ทะเลใส ที่อันดามัน หรือ ‘อันดามัน สไมลส์ อะเกน’ นี้จัดขึ้นในบริเวณอัมรินทร์ฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า โดยศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ได้มอบพื้นที่เพื่อใช้จัดงานและออกร้านจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยว รวมทั้งตั๋วโดยสาร โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งพลังจากภาคเอกชนในการหนุนเสริมแผนการฟื้นฟูการท่องเที่ยวในบริเวณที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ

นายเสรี ศิรินพวงศากร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท อัมรินทร์ พลาซ่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการสนับสนุนพื้นที่จัดงานเฉพาะกิจครั้งนี้ว่า งานนี้เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจเดียวกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และบริษัทที่ให้บริการท่องเที่ยว และจะประสบความสำเร็จได้หากคนไทยทุกคนร่วมใจกันสนับสนุนและเดินทางไปท่องเที่ยวทะเลในจังหวัดเหล่านี้

”เราหวังว่า การมอบสถานที่จัดงานซึ่งอยู่ใจกลางเมืองอย่างอัมรินทร์ พลาซ่า จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้งาน ‘อันดามัน สไมลส์ อะเกน’ นี้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากกลุ่มคนทำงานสามารถเดินทางมาชมงานและเลือกซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น” นายเสรี กล่าวเสริม

ด้านนางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน ‘อันดามัน สไมลส์ อะเกน’ นี้ เป็นโอกาสอันดีที่คนไทยที่ยังไม่เคยมีโอกาสไปเยือนทะเลอันดามัน ได้ซื้อแพ็คเก็จท่องเที่ยวในราคาพิเศษสุดจริงๆ

ภายในงาน ‘อันดามัน สไมลส์ อะเกน’ จะมีการออกร้านจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวจากบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว ผู้ประกอบการโรงแรม และสายการบิน จำนวนรวมทั้งสิ้น 27 ร้าน โดยแต่ละหน่วยงานได้คัดสรรเลือกรายการการท่องเที่ยวที่น่าประทับใจในราคาพิเศษสุด จนถึงวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมศกนี้

นอกจากนี้ ในพิธีเปิด ยังมีการเปิดเวทีสัมภาษณ์นายนวิษฐ์ ยศะสินธุ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ครุยซ์ จำกัด ผู้เป็นหนึ่งในทีมนักดำน้ำจากอันดามัน ปริ้นเซส ที่จะมาถ่ายทอดบรรยากาศใต้ท้องทะเลภายหลังจากสึนามิผ่านนิทรรศการภาพถ่ายชุด “ใต้ท้องทะเลอันดามัน” ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ผู้ที่มีใจรักทะเลทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศหวนนึกถึงการไปเที่ยวทะเลในเขตอันดามันอีกครั้ง เพื่อช่วยพลิกฟื้นสภาพคล่องให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยวไทยในภาพรวม

“ในฐานะตัวแทน ททท. และผู้ประกอบการในเขตที่ประสบภัย เราขอเชิญชวนให้คนรักทะเลทุกท่านได้ลองไปสัมผัสความความงามและความบริสุทธิ์ของท้องทะเลอันดามันด้วยตัวเอง แล้วท่านจะพบว่าทะเลอันดามันวันนี้สวยงามจริงๆ” นางจุฑาพร กล่าวเชิญชวนพร้อมย้ำในตอนท้ายว่า “ทุกการตัดสินใจของท่านในการไปเยือนทะเลอันดามันจะเป็นการช่วยชุบชีวิต และคืนรอยยิ้มสู่อันดามัน”