มหาวิทยาลัยรังสิตฉลองครบ 20 ปีจับมือเอเซอร์ ทุ่มกว่า 20 ล้านบาท แจกโน้ตบุ๊คนศ.ใหม่ฟรี นำร่อง e-University

กรุงเทพฯ: 3 มีนาคม 2548: มหาวิทยาลัยรังสิตฉลองครบ 20 ปีทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท มอบคอมพิวเตอร์เอเซอร์ฟรีแก่นักศึกษาใหม่ปริญญาโทและเอก พร้อมให้การสนับสนุนเงินรายละ 10,000 บาท สำหรับซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คเอเซอร์แก่นักศึกษาปริญญาตรี 5 คณะ ได้แก่ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาคอมพิวเตอร์เกมส์มัลติมีเดีย คณะศิลปกรรม สาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาสารสนเทศคอมพิวเตอร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระในการซื้อโน้ตบุ๊คเอเซอร์แก่นักศึกษาที่สนใจและตั้งใจที่จะเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีสารสนเทศในปัจจุบันได้มีโน้ตบุ๊คของตนเองเพื่อใช้ในการเรียน และเป็นการกระจายองค์ความรู้ของเทคโนโลยีสารสนเทศในหมู่นักศึกษาได้ทั่วถึงมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีนักศึกษาเข้าร่วมในโครงการนี้กว่า 1,500 คน

ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ”โครงการดังกล่าวฯ เกิดขึ้นเพราะมหาวิทยาลัยเล็งเห็นความสำคัญในบทบาทของเทคโนโลยีสารสนเทศต่อการเรียนรู้ และปรารถนาให้นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตได้รับการใส่ใจด้านอุปกรณ์การศึกษาที่ดีที่สุด เทคโนโลยีสารสนเทศนับเป็นสิ่งแรกๆ ที่นักศึกษาจำเป็นต้องรู้และใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะประกาศความพร้อมในการเป็นผู้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ประกอบในการพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างกว้างขวางและไม่มีขอบเขต รวมไปถึงการผลิตบุคลากรที่มีประสิทธิภาพสู่สังคม การมีโน้ตบุ๊คจะช่วยให้นักศึกษาสามารถเพิ่มศักยภาพทางการเรียนรู้ได้อย่างมหาศาลและเป็นการเตรียมพร้อมนักศึกษาของเราให้มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีและสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

ดร. อาทิตย์กล่าวเสริมว่า ”โครงการนี้ฯ ส่งเสริมและสานต่อโครงการของภาครัฐบาล ที่สนับสนุนให้ทุกคนได้มีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานและพร้อมที่จะพัฒนาการศึกษาไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ โดยมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะใช้งบประมาณขั้นแรกกว่า 20 ล้านบาท เพื่อจัดสรรให้นักศึกษาปริญญาโทและเอกทุกคนได้มีโน้ตบุ๊คของตนเองเพื่อใช้ในการเรียน และสำหรับนักศึกษาปริญญาตรีจาก 5 คณะแรกที่จะเริ่มเข้าสู่โครงการฯ นี้ โดยเราจะมีการประเมินผลและขยายผลต่อเนื่องหากการตอบรับในเชิงเรียนรู้มีพัฒนาการ”

“โดยเราจะร่วมมือกับเอเซอร์ที่จะนำเสนอโน้ตบุ๊คของเอเซอร์ในโครงการฯ นี้ เราต้องการพันธมิตรที่พร้อมจะก้าวหน้าไปพร้อมกับเรา และเอเซอร์ก็มีนโยบายที่สอดคล้องกันกับเราไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการสนับสนุนให้มีการใช้สารสนเทศอย่างกว้างขวาง การนำเสนอเทคโนโลยีใหม่และมีโครงการที่ดีๆ อาทิ Acer Unwired the Campus เช่นนี้ให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้เทคโนโลยีอย่างใกล้ชิด นับว่าตรงกับปณิธานของทางมหาวิทยาลัยในการเอาใส่ใจและให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่สิ่งดีๆ ให้นักศึกษาอยู่เสมอ ไม่เพียงเท่านี้ทางมหาวิทยาลัยเองยังได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Soongsil มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ทางด้าน IT ของประเทศเกาหลีเพื่อตอบรับกระแสความแรงของการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอล โดยจัดตั้งโครงการ L.E.A.P. (Learn Earn and Play) เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ในรูปแบบดิจิตอลอีกด้วย”

“นอกจากนี้ เอเซอร์ยังได้จัดตั้งศูนย์บริการในบริเวณมหาวิทยาลัยฯ ด้วยการรับประกันซ่อมโน้ตบุ๊คภายใน 2 ชั่วโมง รวมทั้งจะจัดให้มีการฝึกอบรมการใช้โน้ตบุ๊คเบื้องต้น การฝึกงานนักศึกษา รวมทั้งติดตั้งให้บริการเครือข่ายไร้สาย (Access point) ฟรีภายในมหาวิทยาลัยรังสิต” ดร. อาทิตย์ กล่าวสรุป

นายแฮรี่ หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เอเซอร์ในฐานะผู้นำในตลาดโน้ตบุ๊คตั้งแต่ปีพ.ศ. 2546 และเป็นผู้นำเสนอโครงการ Acer Unwire The Campus ตั้งแต่ปีที่แล้ว นับว่าประสบความสำเร็จโดยได้รับการตอบรับจากทั้งคณาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยต่างๆ เป็นอย่างดี สำหรับความร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยรังสิตในครั้งนี้ เพราะว่าในวันนี้โน้ตบุ๊คของเอเซอร์นับว่าเป็นที่ยอมรับเป็นอย่างมาก และจากยอดขายอันดับหนึ่งน่าจะเป็นหลักประกันที่ดี โครงการความร่วมมือดังกล่าวฯ เอเซอร์ได้นำเสนอโน้ตบุ๊คราคาพิเศษ 3 รุ่น 3 คุณสมบัติพร้อมของสมนาคุณต่างๆ มากมาย เพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของนักศึกษา ดังนี้คือ TravelMate 2000 ซี่รี่ส์ โน้ตบุ๊ครุ่นเล็กสุดประหยัด, TravelMate 4100 ซี่รี่ส์ โน้ตบุ๊ค เซนทริโน สุดฮอต, และโน้ตบุ๊ค รุ่นมือโปร สุดคุ้ม TravelMate 4600 ซี่รี่ส์ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 29,900 บาท”

“นอกจากการนำเสนอโน้ตบุ๊คราคาพิเศษ การฝึกอบรม และการให้บริการต่างๆ แล้ว เอเซอร์ยังจะเพิ่มระยะเวลาการรับประกันเครื่องจาก 1 ปี เป็น 3 ปีเฉพาะโครงการฯ นี้เท่านั้น พร้อมให้นักศึกษาที่มีความพร้อมสามารถเข้าฝึกงานที่เอเซอร์ได้” นายแฮรี่กล่าวเสริม

ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยรังสิต

มหาวิทยาลัยรังสิต นับเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนสมบูรณ์แบบ ที่มีสาขาวิชาหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพจำนวนมากออกไปรับใช้สังคมและประเทศชาติ มีการจัดการเรียนการสอนรวม 87 หลักสูตร แบ่งเป็นระดับปริญญาตรี 68 สาขาวิชา ปริญญาโท 16 สาขาวิชา และปริญญาเอก 3 สาขาวิชา นอกจากนี้ยังมีศูนย์การศึกษาสาทรธานี และศูนย์การศึกษาวิภาวดี เพื่อผลิตบุคลากรระดับบัณฑิตศึกษา รวมทั้งการมุ่งขยายเครือข่ายวิชาการในระดับนานาชาติ

มหาวิทยาลัยรังสิต ยังได้เน้นการเรียนการสอนทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเปิดสอนสาขาวิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะศิลปกรรม และสาขาวิชาคอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งเดียวในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรดังกล่าว ล่าสุดคณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ได้ลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านดิจิตอล กับมหาวิทยาลัย Soongsil ประเทศเกาหลี ที่เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งทางด้านไอทีของเอเชีย จัดทำโครงการ L.E.A.P. (Learn Earn and Play) เพื่อผลิตสื่อการเรียนรู้ของดิจิตอล E-learning, Video Games สำหรับเยาวชนไทย เป็นสื่อการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์และพัฒนาทัศนคติเยาวชนไทยในเชิง positive thinking รวมทั้งการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน โดยจะเริ่มเล่มแรกคือ “ความหวังหลังมหันตภัยสึนามิ” ซึ่งจะผลิตเป็นหนังสือการ์ตูนเล่มใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณพุ่ม เจนเซ่น และจะมีการบันทึกไว้ใน Guinness Book ซึ่งจะมีการผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ รายละเอียดโปรดเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rsu.ac.th

ข้อมูลเกี่ยวกับเอเซอร์

เอเซอร์ คือบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก ก่อตั้งในปี พ.ศ.2519 มีสาขาอยู่ในทวีป เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา ซึ่งจะให้การสนับสนุนผู้แทนจำหน่ายที่มีอยู่มากกว่า 100 ประเทศ นอกจากผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ เอเซอร์ยังเป็นผู้นำในด้านการบริการ MegaMicro e-business ซึ่งตอบสนองทั้งในรูปของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์และการให้บริการทุกระดับตั้งแต่ผู้ใช้ส่วนบุคคลจนถึงองค์กรขนาดใหญ่

ผลิตภัณฑ์เอเซอร์ เริ่มเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2527 โดยบริษัทฯ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันบริษัทฯ เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย เคยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และได้รับรางวัล Outstanding Brand Performance จาก The Reader’s Digest ถึง 5 ปีซ้อน (2542- 2546) รายละเอียดโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.acer.co.th