ดีเอสทูครองห้องแสดงสินค้า เวิลด์ ออฟ พาวเวอร์ไลน์ พาวิเลี่ยน ที่งานซีบิต 2005 เมื่อบรรดาซัพพลายเออร์จัดแสดงอุปกรณ์ PLC ที่ใช้ชิพความเร็วสูง 200 Mbps ข

ฮันโนเวอร์, เยอรมนี–(บิสิเนส ไวร์)–15 มีนาคม 2548 – ตัวแทนจำหน่ายหลากหลายรายเลือกงานซีบิต (CeBIT) เป็นสถานที่จัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์ด้านโครงข่ายที่ฝังชิพเซ็ตความเร็ว 200 Mbps ซึ่งนับเป็นพาวเวอร์ไลน์ชิพความเร็วสูงสุดที่มีวางจำหน่ายในท้องตลาดขณะนี้ สินค้าใหม่เหล่านี้ ซึ่งเกิดจากการผลักดันของสมาคมผู้บริโภคสินค้าอิเล็คทรอนิค ถูกนำมาจัดแสดงในห้อง เวิลด์ ออฟ พาวเวอร์ไลน์ พาวิเลี่ยน (World of Powerline Pavilion) ที่งานซีบิต ชิพของบริษัทดีเอสทู (DS2) ซึ่งมียอดจำหน่ายสูงเกือบล้านหน่วย ถือเป็นชิพที่ตอบสนองการเลือกใช้งานในกรณีที่มีการเชื่อมต่อหลายอุปกรณ์เข้าด้วยกัน

รวมถึงแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เชื่อมโยงผ่านระบบโครงข่ายมาสู่อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคต่างๆ ของลูกค้า เช่น set-top box ซึ่งเป็นอุปกรณ์เพื่อการเชื่อมต่อสามระบบเข้าด้วยกัน อันประกอบไปด้วย โทรทัศน์ ระบบโฮมเธียเตอร์ และระบบIP ผู้ร่วมชมงานซีบิตสามารถเข้าชมสินค้าใหม่ได้ทั้งที่จุดแสดงสินค้าของบริษัทดีเอสทู และจุดแสดงสินค้าของบริษัทซัพพลายเออร์ ในห้องแสดงสินค้าเวิลด์ ออฟ พาวเวอร์ไลน์ พาวิเลี่ยน (ห้องจัดแสดง14, จุดแสดงสินค้า13) ทั้งนี้ ในบรรดาสินค้ามากมายจากซัพพลายเออร์ 8 รายที่เริ่มจัดส่งสินค้าและถูกนำมาจัดแสดงในครั้งนี้ มีดังนี้

ณ จุดแสดงสินค้าของบริษัทคอริเนกซ์ (Corinex) ผู้เข้าชมงานจะได้เห็นการสาธิตผลิตภัณฑ์พาวเวอร์ไลน์ รุ่น PLC-AV ของคอริเนกซ์ ที่มีความเร็วสูงถึง 200 Mbps โดยข้อมูลเสียง วิดีโอระบบความคมชัดสูง เกมส์ออนไลน์ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ต้องการแบนวิธสูง ล้วนแล้วแต่สามารถทำงานพร้อมกันได้อย่างง่ายดาย ผ่านโครงข่ายที่มีการติดตั้งหม้อแปลงของอุปกรณ์นั้นๆ ไว้อยู่แล้ว

Ilevo ซึ่งเป็นยี่ห้อหนึ่งของบริษัทชไนเดอร์ อิเล็คทรอนิค (Schneider Electronic)เปิดตัว compact powerline repeater ซึ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นอุปกรณ์ PLC ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย Ilevo ได้จัดเตรียมโซลูชั่นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลก

บริษัท EBA ได้นำ PLC-CPE (Customer Premises Equipment) มาจัดแสดง ขณะที่ จุดแสดงสินค้าของบริษัทมิตซูบิชิ อิเล็คทริค พาวเวอร์ไลน์ คอมมิวนิเคชั่น (Mitsubishi Electric Powerline Communications) ผู้ชมงานสามารถเข้าชมระบบแอคเซส AV Series ที่มีความเร็วถึง 200 Mbps รวมถึง repeater ที่สนับสนุนเทคโนโลยีของการจัดสรรเวลา (Time Division) และ การจัดสรรความถี่(Frequency Division) เพื่อให้สามารถมั่นใจได้ว่า สามารถทำงานตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ CPE ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

บริษัท ST&T จัดแสดง Powerline Media Adapter ของบริษัท ซึ่งใช้สำหรับระบบความบันเทิงภายในบ้าน (Home Entertainment) และการเข้าถึงข้อมูลผ่านฺบรอดแบนด์ (Broadband Access) ซึ่งสามารถเชื่อมต่อระบบA/Vภายในบ้านด้วยบริการบรอดแบนด์

บริษัทซูมิโตโม อิเล็คทริค อินดรัสทรี (Sumitomo Electric Industries – SEI) เปิดตัว Compact 200 Mbps CPE ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อตลาดญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยได้บริษัทเท็ปโก้ (Tepco) ซึ่งเป็นบริษัทด้านไฟฟ้าชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ช่วยในการออกแบบ ทั้งนี้ Compact 200 Mbps CPE ในประเทศญี่ปุ่น สามารถนำไปใช้ได้ทั้งอุปกรณ์ในบ้านและที่สำนักงาน ซึ่งทาง SEI จะเริ่มจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศญี่ปุ่นโดยทันทีที่ผ่านข้อตกลงทางการค้า

บริษัทโตโยคอม (Toyocom) จัดแสดง Customer Premises Equipment(CPE) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้มีช่องทางการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่หลากหลาย โดยมี VoIP(Voice Over IP), USB, Ethernet QoS เป็นอินเตอร์เฟซ โดยที่ CPE จะทำหน้าที่ควบคุมแบนวิธ

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง DS2 Netdisk PLC ซึ่งเป็นอุปกรณ์จัดเก็บพื้นที่เครือข่าย (Network Area Storage Device) ที่สนับสนุน NDA ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่รวม mass media storage เช่นข้อมูลภาพหรือเสียงระบบดิจิตอล (digital audio video) หรือข้อมูลที่จะส่งไปยังจุดต่างๆ ภายในบ้านเข้าด้วยกัน

ที่ห้องเวิลด์ ออฟ พาวเวอร์ไลน์ พาวิเลี่ยนนั้น บริษัทดีเอสทูจะนำเข้าสู่โลกของการสื่อสารความเร็วสูงผ่านพาวเวอร์ไลน์ (High Speed Powerline Communication) โดยจัดการสาธิตการส่งข้อมูลผ่านทางการเชื่อมต่อแบบบรอดแบนด์ สำหรับระบบอินเทอร์เน็ต (Internet Access) ระบบโทรศัพท์(Telephony) การรับส่งข้อมูลความเร็วสูง(High Speed Data Transfer) และระบบโครงข่ายภายในบ้าน รวมถึงข้อมูลภาพและเสียงที่มีความคมชัดสูง

เกี่ยวกับดีเอสทู

ดีเอสทู (www.ds2.es) เป็นบริษัทชั้นนำที่จัดจำหน่ายซิลิคอนและซอฟท์แวร์ให้แก่พาวเวอร์ ไลน์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (PLC) ดีทูเอสก่อตั้งในปี 2541 และปัจจุบันมีผู้ถือหุ้นรายสำคัญคือ เอนเดซ่า (www.endesa.es) และบริษัทอิโตชู (www.Itochu.com) ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้งของญี่ปุ่น สำหรับเทคโนโลยีพาวเวอร์ไลน์ ของดีเอสทูคือการแปลงสายไฟฟ้าที่มีอยู่และสายไฟภายในให้กลายเป็นเครือข่ายสื่อสารความเร็วสูงที่รองรับบริการเสียง, วิดีโอ และข้อมูลที่มีต้นทุนต่ำ โดยเทคโนโลยพาวเวอร์ไลน์ของดีเอสทูสามารถส่งข้อมูลในอัตราความเร็วสูงกว่า 200 Mbps เพื่อรองรับแอพพลิเคชั่น video-streams, เสียง และข้อมูลหลายตัวในเวลาเดียวกัน ดีเอสทูกำลังผลักดันให้มีการกำหนดเป็นมาตรฐานเดียวกันในองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่ง และการออกแบบอ้างอิงและชิพของดีเอสทูก็ได้รับเลือกจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกจำนวนมาก ที่นำเทคโนโลยีของดีเอสทูไปใช้ในสินค้าสำเร็จรูปสำหรับสินค้าทุกกลุ่มของตลาด PLC

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีเอสทู สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://www.ds2.es

ติดต่อ: บริษัทดีไซน์ ออฟ ซิสเต็มส์ ออน ซิลิคอน, เอส.เอ
แอนน์ ไวท์, +34 96 136 60 04