อีเอ็มซีเพิ่มความสะดวกในการจัดเก็บข้อมูลสำหรับองค์กรขนาดกลางและเอสเอ็มอี

สิงคโปร์, – 16 มีนาคม 2548 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ประกาศกลยุทธ์ Making Storage Simple โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้องค์กรขนาดกลางและธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถรวบรวม ปรับใช้ และบริหารจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น

กลยุทธ์ Making Storage Simple ของอีเอ็มซี จะครอบคลุมอุปกรณ์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่หลากหลายของอีเอ็มซี ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้องค์กรขนาดกลางและธุรกิจเอสเอ็มอีหลายแสนองค์กรทั่วโลก สามารถแก้ไขปัญหาท้าทายที่สำคัญในเรื่องข้อมูลที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึงค่าใช้จ่ายที่แปรผัน โดยจะอาศัยแนวทางที่มีประสิทธิภาพในการจัดเก็บ สำรอง เก็บถาวร และคุ้มครองข้อมูลสำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อีเอ็มซีได้ลงทุนกว่า 6,000 ล้านดอลลาร์ สำหรับงานด้านการวิจัยและพัฒนา และการเข้าซื้อกิจการของหลายบริษัท โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาทางด้านธุรกิจที่ยุ่งยากซับซ้อนได้อย่างง่ายดายและประหยัดค่าใช้จ่าย ในปัจจุบัน องค์กรขนาดกลางและธุรกิจเอสเอ็มอีกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับข้อมูลในลักษณะเดียวกันกับองค์กรขนาดใหญ่ แต่มีข้อแตกต่างกันตรงที่องค์กรขนาดกลางและขนาดเล็กเหล่านี้ขาดแคลนบุคลากรและงบประมาณด้านไอที ด้วยเหตุนี้ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถรับมือกับปัญหาท้าทายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกง่ายดาย อีเอ็มซีจึงได้นำเสนอชุดโซลูชั่น EMC Express ซึ่งประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการของอีเอ็มซี โดยโซลูชั่นแบบครบวงจรรุ่นใหม่นี้อยู่บนพื้นฐานของแนวทางปฏิบัติของ EMC ที่เป็นที่ยอมรับของลูกค้าต่างๆ ที่สามารถปรับใช้ได้ง่าย สำหรับรองรับระบบจัดเก็บข้อมูลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในระดับเดียวกัน ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าในระยะยาว ด้วยความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับขนาดเพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป และเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุน

โซลูชั่น EMC Express ครอบคลุมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล บริการ และซอฟต์แวร์ระดับชั้นนำของอีเอ็มซี รวมถึงบริษัทต่างๆ ที่อีเอ็มซีได้เข้าซื้อกิจการในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โซลูชั่นรุ่นใหม่ที่นำเสนอผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของอีเอ็มซี ได้แก่:

โซลูชั่น EMC Express สำหรับการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย ช่วยให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บข้อมูล โดยอาศัยการผนวกรวมและการจัดการแบบรวมศูนย์ โซลูชั่นเหล่านี้มีจำหน่ายทั้งในรูปแบบของ Direct Attached Storage (DAS), Storage Area Network (SAN), Network Attached Storage (NAS) และ iSCSI (internet Small Computer Systems Interface)

โซลูชั่น EMC Express สำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล ช่วยให้ลูกค้าปรับปรุงความน่าเชื่อถือและความเร็วในการสำรองและกู้คืนข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลจะพร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา

โซลูชั่น EMC Express สำหรับการเก็บข้อมูลถาวร ช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ในขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับกฏหมายหรือข้อบังคับของบริษัท ทั้งนี้การใช้สถาปัตยกรรมสตอเรจแบบแบ่งระดับชั้น ซอฟต์แวร์การจัดการข้อมูลโดยอัตโนมัติจะย้ายไฟล์ที่ไม่ได้ใช้งานไปยังส่วนจัดเก็บข้อมูลที่มีราคาถูกกว่า โดยที่ยังคงสามารถค้นหาและเรียกดูข้อมูลทั้งหมด

โซลูชั่น EMC Express สำหรับการปกป้องธุรกิจ ช่วยลดความเสี่ยงให้แก่ลูกค้า ด้วยการคัดลอกระยะไกลสำหรับข้อมูลออนไลน์และข้อมูลที่ถูกเก็บถาวร เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วในกรณีที่ไซต์หลักหยุดทำงาน

มร. ไมค์ ฟิช นักวิเคราะห์อาวุโสของ The Clipper Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดซื้อเทคโนโลยีในเวลเลสลีย์ รัฐแมสซาชูเส็ตต์ กล่าวว่า “โซลูชั่น EMC Express ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยม แบรนด์ที่เชื่อถือได้ บริการแบบครบวงจร และรูปแบบการจัดซื้อที่สะดวกง่ายดาย ตลาดองค์กรขนาดกลางมักจะถูกมองข้าม และเราก็คาดหวังว่าโซลูชั่นเหล่านี้จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะมันสามารถจัดการปัญหาเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลซึ่งองค์กรธุรกิจทุกขนาดต้องเผชิญอยู่ในปัจจุบัน”

มร. เดวิด โกลเดน รองประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของอีเอ็มซี กล่าวเสริมว่า “กลยุทธ์ Making Storage Simple มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรขนาดกลางและธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ และสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการก็คือ ‘ฟังก์ชั่นการทำงานที่ก้าวล้ำในระดับราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และติดตั้งได้ง่าย’ โซลูชั่น Express ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้โดยเฉพาะ และเรายังเพิ่มความสะดวกให้แก่คู่ค้าในการนำเสนอโซลูชั่นดังกล่าว ทั้งนี้ลูกค้าไม่ได้ต้องการเพียงแค่ผลิตภัณฑ์สำหรับติดตั้งเฉพาะจุดเท่านั้น แต่สิ่งที่ลูกค้ามองหาก็คือ โซลูชั่นแบบครบวงจร พร้อมแผนการรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต เครือข่ายคู่ค้าทั่วโลกภายใต้โครงการ Velocity ของเรา จะสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ว่านี้ให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งจัดหาบริการติดตั้งที่รวดเร็ว เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากโซลูชั่นของอีเอ็มซี”

ทรัพยากรใหม่ช่วยสนับสนุนคู่ค้าในการปรับแต่งและจัดหาเงินทุนสำหรับโซลูชั่น Express
เพื่อช่วยให้คู่ค้าสามารถติดตั้งและปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้าโซลูชั่น Express อีเอ็มซีจึงได้พัฒนาเครื่องมือบนเว็บรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะรองรับกระบวนการกำหนดโครงแบบและสั่งซื้อ ทั้งนี้ คู่ค้าจะต้องตอบคำถามสั้นๆ ใน Express Solutions Wizard โดยอ้างอิงสภาพแวดล้อมในการใช้งานของลูกค้า เพื่อสร้างและสั่งซื้อโซลูชั่นที่ผ่านการตรวจสอบ ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าโซลูชั่นนั้นจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ อีเอ็มซียังแนะนำออปชั่นด้านการเงิน Financing Made Simple และเครื่องมือออนไลน์ทางด้านการเงินสำหรับคู่ค้าในโครงการ Velocity รวมถึงรีเซลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้ง ด้วยแนวทางปฏิบัติด้านการเงินที่เหมาะสมของอีเอ็มซี จะทำให้คู่ค้าสามารถให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าได้อย่างฉับไว และสามารถจัดหาเงินทุนสำหรับการสร้างสรรค์โซลูชั่นแบบครบวงจร รวมถึงอุปกรณ์เพิ่มเติมจากผู้ผลิตรายอื่นๆ โครงการใหม่นี้ยังประกอบด้วยทางเลือกที่หลากหลายสำหรับการเช่าซื้อและการชำระเงินในรูปแบบพิเศษ ซึ่งเหมาะสมกับงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รีเซลเลอร์, ดิสทริบิวเตอร์ และคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายอื่นๆ ของอีเอ็มซี มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่า และนี่คือการลงทุนครั้งล่าสุดที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างอีเอ็มซีและคู่ค้า ทั้งนี้ในเดือนเมษายนนี้ อีเอ็มซีจะเริ่มเปิดตัวโครงการ Velocity Channel Partner ที่ปรับปรุงใหม่ โดยนำเสนอรายการโครงการฝึกอบรมและสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำหรับคู่ค้าทุกรายที่นำเสนอฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการของอีเอ็มซี

นอกเหนือจากการทำงานร่วมกับคู่ค้าในโครงการ Velocity แล้ว อีเอ็มซียังได้ทำงานร่วมกับคู่ค้าด้านเทคโนโลยี เช่น ซิสโก้, อินเทล และไมโครซอฟท์ เพื่อให้แนใจว่าโซลูชั่น EMC Express จะสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จะฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ และแนวทางสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของบริษัทเหล่านี้

“องค์กรขนาดกลางหลายแห่งเริ่มหันมาใช้โซลูชั่นของเรากันมากขึ้น ผนวกรวมและลดความซับซ้อนของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี และปรับปรุงประสิทธิภาพในการสำรอง/กู้คืนข้อมูลบนเครือข่าย” มร. บั๊ค จี รองประธานฝ่ายปฏิบัติการธุรกิจ กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูลของซิสโก้ ซิสเต็มส์ กล่าว “โซลูชั่น EMC Express ใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของซิสโก้ในด้านฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดสำหรับเครือข่าย เช่น การสนับสนุนหลายโพรโตคอล, เครือข่าย SAN เสมือนจริง และระบบรักษาความปลอดภัยแบบครบวงจร ด้วยความร่วมมือระหว่างเรากับอีเอ็มซี เราจึงสามารถนำเสนอโซลูชั่นระดับสุดยอดที่ปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดการและปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้สอดรับกับความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป”

ราคาและการวางจำหน่าย:

โซลูชั่น EMC Express รุ่นใหม่ล่าสุด มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายของอีเอ็มซี ราคาเริ่มต้นประมาณ $5,995.

เกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com