สยามทูยูโชว์ผลประกอบการปี 47 กำไรเพิ่มร้อยละ 38 ผลจากการรุกบริการเสริมชูจุดแข็งผู้นำตลาดคอนเทนท์ มั่นใจออกแบบบริการได้ตรงใจผู้ใช้บริการเสริมบนมือถือ

17 มีนาคม 2548 – บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำธุรกิจสื่อสารดิจิตอลสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ประกาศผลประกอบการประจำปี 2547 ว่าบริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 120.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 44.95 จากปี 2546 โดยมีกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 32.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 37.75 จากปี 2546

มร. นิคลาส สแตลเบอร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ประจำปีงบประมาณ 2547 (1 มกราคม 2547 – 31 ธันวาคม 2547) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 120.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีรายได้รวม 83.4 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็นร้อยละ 44.95 และมีกำไรก่อนหักค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน 32.95 ล้านบาทมากกว่าปีที่ผ่านมา หรือเพิ่มขึ้นจากปี 2546 จำนวน 9.03 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 37.75 โดยปี 2546 มีกำไร 23.92 ล้านบาท

“ผลประกอบการของบริษัทฯ ที่ดีขึ้นเป็นผลมาจากการรุกบริการเสริมโดยนำเสนอบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค สยามทูยูยังมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเสริมพิเศษๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในรูปแบบการใช้ชีวิตยุคใหม่ ซึ่งต้องการทั้งข้อมูลที่เป็นข่าวสาร และข้อมูลบันเทิงต่างๆ มากกว่าการใช้โทรศัพท์มือถือตามปกติ โดยจะมีการพัฒนาแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการพิเศษเพื่อคงความเป็นผู้นำในธุรกิจสื่อสารระบบดิจิตอลได้ด้วยจุดแข็งด้านเทคโนโลยี โดยปัจจุบัน สยามทูยู ให้บริการเสริมซึ่งรองรับการใช้งานจากโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อ รวมมากกว่าร้อยละ 97 ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาด โดยบริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องคู่ไปกับการขยายฐานการให้บริการลูกค้าของผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ โอเปอเรเตอร์ โดยปีนี้จะยังเป็นปีที่บริษัทจะได้ก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ใหม่ (MAI) เพื่อขยายฐานธุรกิจรักษาความเป็นผู้นำในการให้บริการธุรกิจสื่อสารดิจิตอลอีกด้วย” นายนิคลาส กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคาดว่ารายได้ของบริษัทจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2548 โดยบริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการให้บริการจำนวน 177 ล้านบาทในปี 2548 ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2547 ประมาณร้อยละ 49

ทั้งนี้ การอนุมัติให้ขายหุ้นของ บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ กลต. ให้เสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ จำนวนรวม 13.69 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 33.44 ของทุนจดทะเบียนต่อบุคคลทั่วไป โดยบริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 10.23 ล้านหุ้น และกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 3.46 ล้านหุ้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องราคาเสนอขายครั้งแรก และบริษัทคาดว่าจะสามารถแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายภายในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

เกี่ยวกับสยามทูยู

บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารด้วยระบบดิจิตอล นำเสนอบริการ แก่กลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและลูกค้าองค์กรต่างๆ โดยนำเสนอบริการผ่านด้วยเทคโนโลยีไร้สายและอินเตอร์เน็ต บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจบริการเสริมสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยให้บริการ จัดหา รวบรวม และพัฒนาข้อมูลและข่าวสารต่างๆ เพื่อให้บริการเสริมแก่ผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการคำปรึกษาและจัดทำโครงการสื่อสารผ่านสื่อดิจิตอล และธุรกิจสื่อดิจิตอล ที่เป็นช่องทางสำคัญขององค์กรธุรกิจที่ต้องการทำการตลาดถึงกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยออกแบบ พัฒนาเว็บไซต์ตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ตและสื่อไร้สายสำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรม และการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้ากับกลุ่มเป้าหมายของลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ http://www.siam2you.net