สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ มอบประกาศนียบีตรรับรอง ENERGY STAR ให้แก่เทคโนโลยี Cool''Quiet ของเอเอ็มดี

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–16 มี.ค.2548 – เอดีเอ็ม (NYSE: ADM) ประกาศว่า สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา (EPA) ได้ให้มอบประกาศนียบัตร ENERGY STAR(R) ให้แก่เทคโนโลยี Cool”Quiet(TM) ของเอเอ็มดี เพื่อรับรองประสิทธิภาพด้านพลังงานคอมพิวเตอร์ที่มีความทันสมัย โดยโพรเซสเซอร์เดสก์ท็อป AMD Athlon(TM) 64 ทั้งหมด ได้ใช้เทคโนโลยี Cool”Quiet ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีคุณลักษณะแบบ system-level ที่จะลดการใช้พลังงานของคอมพิวเตอร์เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้งานสูงสุด เอเอ็มดีได้รับใบประกาศดังกล่าวเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ในงานรอบรางวัล 2005 ENERGY STAR ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

EPA ได้ให้การยอมรับเอเอ็มดีสำหรับความมีประสิทธิภาพด้านพลังงานในเดสก์ท็อป พีซี ที่มีความก้าวหน้าอย่างมาก เอเอ็มดีได้แสดงให้ EPA เห็นถึงการประหยัดพลังงานได้สูงถึง 35 วัตต์ต่อคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซึ่งขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน เมื่อเทียบกับการทดสอบกับพีซีที่ได้ใช้เทคโนโลยี Cool”Quiet ของเอเอ็มดี ทั้งนี้ เทคโนโลยี Cool”Quiet ซึ่งใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดนั้น ไม่เพียงแต่ส่งผลดีกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายด้านพลังงานของผู้บริโภคด้วย

นายมาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานฝ่ายองค์กรและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า “รางวัล The ENERGY STAR ที่มอบให้แก่เทคโนโลยี Cool”Quiet นั้นได้แสดงให้เห็นอีกครั้งถึงคุณค่าของพันธะสัญญาของเอเอ็มดีในการที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้า ซึ่งจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนแตกต่างออกไปอย่างมาก”
“ขณะที่ความต้องการโพรเซสเซอร์ที่มีความเร็วสูงขึ้นอาจทำให้มีการใช้พลังงานเพิ่ม รวมถึงทำให้เกิดความร้อนและเสียง โซลูชั่นการจัดการพลังงาน เช่น เทคโนโลยี Cool”Quiet ของเอเอ็มดี จะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยประหยัดเงินและพลังงาน ขณะเดียวกันก็ส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมโลกด้วย” นายเซเยอร์กล่าว

ประสิทธิภาพด้านพลังงานหมายถึงการให้บริการหรือการดำเนินงานที่ดีเช่นเดิม แต่ใช้พลังงานน้อยลง ข้อดีของประสิทธิภาพดังกล่าวจะครอบคลุมถึงสิ่งแวดล้อม, ค่าใช้จ่ายของผู้บริโภค และการให้บริการอันทรงคุณค่าแก่ลูกค้าในภาคธุรกิจที่ใช้พีซีจำนวนมาก คอมพิวเตอร์ที่ใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพจะใช้พลังงานน้อยลง, ปล่อยความร้อนน้อยลง, ใช้แรงดันน้อยลงในระบบทำความเย็น และสามารถจะส่งผลให้บรรยากาศการทำงานเงียบลง

ด้านนายเคร็ก เฮิร์ชเบิร์ก ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ฝ่ายผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์สำหรับผู้บริโภคและอุปกรณ์สำนักงานในสหรัฐฯ ของ EPA กล่าวว่า “ความก้าวหน้าของโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่อย่างเทคโนโลยี Cool”Quiet ของเอเอ็มดี จะช่วยปรับปรุงคุณลักษณะด้านการจัดการพลังงานให้ดีขึ้นมาก ซึ่งจะทำให้เป็นที่ไว้วางใจ, น่าเชื่อถือ และส่งผลดีต่อผู้ใช้ได้มากกว่าในช่วง 2-3 ปีก่อน”

“ในการทดสอบของเอเอ็มดีนั้น Cool”Quiet ได้แสดงให้เห็นถึงการใช้พลังงานลดลงอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานได้มากถึง 28 % ทำให้เทคโนโลยีดังกล่าวเหมาะสมกับการได้รับใบรับรอง ENERGY STAR” นายเฮิร์ชเบิร์กกล่าว

เทคโนโลยี Cool”Quiet ของเอเอ็มดี สามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ระบบทำงานเงียบลง ขณะเดียวกันก็ให้ผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพตามความต้องการ เทคโนโลยี Cool”Quiet จะปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานของคอมพิวเตอร์โดยการจับคู่การใช้งานโพรเซสเซอร์เข้ากับผลการดำเนินงานที่จำเป็นจริงๆ ทั้งนี้ เนื่องจากโปรแกรมพีซีทั่วไป เช่น เวิร์ด โพรเซสซิ่ง และการอ่านอีเมล์ ต้องการใช้ประโยชน์จากโพรเซสเซอร์ที่ระดับต่ำเท่านั้น ส่วนเกมภาพ, การประมวลผลที่ซับซ้อน หรือการใส่รหัสข้อมูลจะต้องใช้โพรเซสเซอร์ในระดับที่สูงขึ้น เทคโนโลยี Cool”Quiet จึงจะปรับประสิทธิภาพด้านพลังงานให้เป็นไปตามระบบการทำงาน โดยการลดความถี่และพลังงานไฟฟ้าของไมโครโพรเซสเซอร์ เทคโนโลยี Cool”Quiet จะทำให้การใช้พลังงานของโพรเซสเซอร์และระบบลดลงโดยรวม

เอเอ็มดีเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์คุณลักษณะด้านการจัดการพลังงานแก่ภาคธุรกิจและผู้บริโภค โดยเริ่มจากการใช้เทคโนโลยี AMD PowerNow!(TM) ในโพรเซสเซอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของเรา และตามมาด้วยเทคโนโลยี Cool”Quiet ในโพรเซสเซอร์เดสก์ท็อป AMD Athlon 64 นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ เอเอ็มดียังได้ประกาศว่าจะมีการรวมเทคโนโลยี AMD PowerNow! ที่มี Optimized Power Management (OPM) ในโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD Opteron(TM) ในระดับองค์กร ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ด้วย

สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯ ได้จัดตั้งโครงการ ENERGY STAR ขึ้นในปี 2535 ในฐานะหุ้นส่วนที่ขึ้นอยู่กับตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะลดมลพิษทางอากาศด้วยการให้ทางเลือกแก่ผู้บริโภค ในปัจจุบันนี้ ด้วยความช่วยเหลือจากกระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ โครงการ ENERGY STAR ได้นำเสนอโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานแก่ภาคธุรกิจและผู้บริโภค เพื่อการประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่าย และเพื่อที่จะช่วยคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสำหรับยุคต่อๆ ไปในอนาคต องค์กรกว่า 8,000 แห่งได้กลายเป็นหุ้นส่วนของ ENERGY STAR และมีพันธะสัญญาในการที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพด้านพลังงานของผลิตภัณฑ์, ที่อยู่อาศัย และภาคธุรกิจต่างๆ ENERGY STAR จะยังคงสร้างความเข้าใจในระดับนานาชาติผ่านทางการเป็นหุ้นส่วนกับประชาคมยุโรป (EU), ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, แคนาดา, นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ENERGY STAR กรุณาติดต่อที่หมายเลขโทรศัพท์ 1-888-STAR-YES หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ http://www.energystar.gov

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 เป็นวิวัฒนาการขั้นถัดมาจากสถาปัตยกรรม x86 ระดับ 32 บิต เพื่อตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพและฟังค์ชั่นการทำงานในระดับ 64 บิตของผู้บริโภค AMD ได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต พร้อมๆ กับการก้าวไปสู่สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิตได้อย่างราบรื่นในเวลาเดียวกัน โดยการเริ่มออกแบบใหม่หมดตั้งแต่ต้นเพื่อให้เป็นสถาปัตยกรรมแบบ multi-core อย่างเต็มรูปแบบที่จะมาเติมเต็มช่องว่างของความสมบูรณ์แบบให้กับสถาปัตยกรรมแบบ single-core ของ AMD ในปัจจุบัน นอกจากนี้ AMD64 ยังมีระบบสนับสนุนการป้องกันไวรัสฝังรวมอยู่ในโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบป้องกันไวรัสของ Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบนี้ ทั้ง โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ้ค ก็สามารถกวาดรางวัลไปแล้วกว่า 80 รายการจากความโดดเด่นของนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ ผู้พัฒนาระบบ และผู้แทนจำหน่ายจากทั่วโลกรวมมากกว่า 2,000 ราย

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron, AMD Athlon, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อ Cool”Quiet และ AMD PowerNow! เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐอเมริกา และ/หรือ บริษัทในเครือ ส่วนชื่ออื่นๆ ที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

ติดต่อ: บริษัทเอเอ็มดี
ซูซี่ พรูอิทท์, 512-602-4392 (PR)
อีเมล์: suzy.pruitt@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาซ, 408-749-3124 (IR)