“โมบายไลฟ์” มามาดใหม่ ร่ายมนต์เสก “มือถือให้มีชีวิต” กับบริการ “mLIVE!” เสิร์ฟทุกข่าวสาร ถึงหน้าจอมือถือแบบอัตโนมัติ

“โมบายไลฟ์” พลิกโฉมหน้าวงการมือถือไทยเป็นรายแรก มอบความ สด ใหม่ ยิ่งกว่าเดิม ด้วยบริการ mLIVE! เสิร์ฟทุกข้อมูลข่าวสารให้ถึงหน้าจอมือถือแบบอัตโนมัติ! แบบไม่มีเสียงรบกวน โดยชูจุดแข็งของเทคโนโลยีใหม่ “Interactive Cell Broadcast” ที่โดดเด่นเรื่อง Location Based เพราะสามารถระบุพื้นที่หรือบริเวณที่ต้องการส่งข้อมูลได้แบบตรงกับความต้องการและพฤติกรรมของผู้รับ หวังสร้างเป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์พันธุ์ใหม่บนมือถือที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อมอบความหลากหลายมิติของข้อมูล ข่าวสาร บันเทิงให้กับผู้ใช้บริการจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! อย่างเต็มที่ ทั้งยังเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ เอเยนซี่โฆษณา รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรการกุศล ในการแจ้งข้อมูลข่าวสาร และโปรโมทสินค้าบริการแบบส่งตรงถึงมือผู้ใช้บริการได้ทันที

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ ด้วยความตั้งใจของโมบายไลฟ์ที่จะพัฒนาให้โทรศัพท์มือถือมีบทบาทเป็นอีกหนึ่งสื่อ (Media) ที่จะส่งมอบบริการให้เข้าถึงผู้ใช้บริการได้แบบรายบุคคล .. ล่าสุดโมบายไลฟ์พร้อมแล้ว ที่จะเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการมือถือไทยแตกต่างจากเดิม ด้วยบริการ “mLIVE! มือถือมีชีวิต” เสิร์ฟข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิง พร้อมบริการอันหลากหลายถึงหน้าจอมือถือแบบอัตโนมัติ (Auto Serve) โดยไม่มีเสียงรบกวนลูกค้าแต่อย่างใด อีกทั้งไม่คิดค่าใช้บริการในการรับและอ่านข้อความ แต่หากลูกค้าสนใจและต้องการใช้บริการของคอนเทนต์นั้นๆ ก็สามารถคลิกเลือกเข้าไปเพื่อดาวน์โหลด หรือรับบริการนั้นๆ ได้ทันที โดยจะคิดค่าบริการตามปกติของคอนเทนต์นั้นๆ แต่หากลูกค้าไม่สะดวกหรือไม่สนใจที่จะอ่าน ข้อความดังกล่าวก็จะหายไปเอง โดยจะเริ่มออนแอร์ส่งข้อความ Broadcast Message ให้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00 – 23.00 น.

mLIVE! ถือเป็นบริการที่ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนในสังคมอย่างชัดเจน โดยในช่วงแรกคอนเทนต์ได้จัดแบ่งตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ได้แก่ News, Business, Sport, Music, Movie, Fun, Lifestyle, AIS Info ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกรับข้อมูลหมวดที่ต้องการได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในแวดวงธุรกิจและบันเทิงต่างๆ ป้อนคอนเทนต์สร้างสีสันให้บริการทั้ง 8 หมวดนี้ สด ใหม่ ตลอดเวลา อาทิ ไอทีวี, เครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่, เมเจอร์ ซีเนเพล็ก, เซ็ทเทรด, สามารถ อินโฟ มีเดีย, ชินนี่ดอทคอม และรายอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทยอยเปิดให้บริการอย่างต่อเนื่อง

บริการ mLIVE! ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีของ SMS หรือ MMS แต่เป็นนวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในเมืองไทยที่เรียกว่า “Interactive Cell Broadcast” ที่ทำให้สามารถส่งข้อความ Broadcast Message กระจายไปยังโทรศัพท์มือถือได้ครั้งละหลายล้านเครื่องพร้อมๆ กันเป็นจำนวนมาก หรือเท่ากับที่อยู่ในพื้นที่ Coverage ของชุมสายนั้นๆ เลยทีเดียว

ดังนั้น บริการ mLIVE! จึงทำให้มือถือเสมือนหนึ่งมีชีวิต และเป็นดังสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์เคลื่อนที่รูปแบบใหม่ ที่โดดเด่นกว่าสื่อประเภทอื่น เพราะ

1. Auto Serve เสิร์ฟให้โดยอัตโนมัติ ลูกค้าก็สะดวกในการรับข้อความ เพราะปรากฏขึ้นที่หน้าจอเลย ไม่ต้องเข้าสู่เมนูรายการใด ให้ยุ่งยาก

2. Location Based ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริการ mLIVE! ด้วยความอัจฉริยะของเทคโนโลยี จึงสามารถกำหนดและเลือกส่งคอนเทนต์ให้ Match กับ Location ที่ต้องการได้ อาทิ หากผู้ใช้มือถืออยู่แถวพื้นที่เอกมัย โรงภาพยนตร์เมเจอร์ เอกมัย ก็สามารถส่งข้อความโปรโมทโปรแกรมหนังเข้าฉายใหม่ หรือส่งบริการดาวน์โหลดโปสเตอร์ให้ลูกค้าเลือกได้ทันที

3. Time บริการ mLIVE! สามารถบริหารเวลาในการส่งข้อมูลได้ทั้งแบบกำหนดช่วงเวลาส่งไว้ หรือส่งแบบทันที (Realtime) รวมถึงกำหนดความถี่ในการส่งได้เช่นกัน

4. Segment ด้วยคอนเทนต์ที่จัดแบ่งตามกลุ่มและไลฟ์สไตล์อย่างชัดเจน จึงทำให้ข้อความสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า อาทิ แบ่งเป็นกลุ่มพรีเพด/โพสต์เพด

5. Personalization ผู้ใช้บริการแต่ละคนสามารถกำหนดเลือกรับประเภทคอนเทนต์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้อย่างใจต้องการ

นับจากวันนี้ไป บริการ mLIVE! จะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการมือถือเป็นอย่างมาก และยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ “มือถือในระบบของเอไอเอส” มีความโดดเด่น แตกต่าง และเหนือกว่าโอเปอร์เรเตอร์รายอื่นอย่างชัดเจน ทำให้ลูกค้าของเอไอเอสได้รับสิทธิพิเศษที่มากกว่า จึงถือเป็นอีกหนึ่งในโปรแกรมดูแลลูกค้าที่เอไอเอสมุ่งพัฒนามาอย่างต่อเนื่องด้วย นอกจากนี้ การเปิดตัว mLIVE! ในครั้งนี้ ยังถือเป็นการประกาศตัวอย่างแน่วแน่ในการก้าวสู่วงการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะช่วยเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจการค้าให้แก่พันธมิตร ผู้ประกอบการ เอเยนซี่โฆษณา รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ องค์กรการกุศลต่างๆ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สภากาชาด หรือแม้แต่กรมอุตุนิยมวิทยา ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ แจ้งข้อมูลข่าวสาร และสินค้าบริการของตนส่งตรงถึงมือผู้ใช้บริการแบบเฉพาะราย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัด และคุ้มค่าอีกด้วย และนี่คือการสานต่อแนวคิด Business Integration ให้เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ”

นายอาทร เตชะตันติวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด จีเอสเอ็ม แอดวานซ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “Lifestyle ของผู้ใช้บริการจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ นั้น ชื่นชอบกับการได้ Update ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวต่างๆ ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลในกลุ่มของ News, Business และ Lifestyle อื่นๆ รวมถึงสิทธิพิเศษแบบ Exclusive reserve ที่คัดสรรมาเพื่อลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ เท่านั้น ดังนั้นด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ข้อมูลเหล่านี้สามารถถูกส่งมาแบบ “เสิร์ฟถึงมือ” แบบ “customized” ทำให้ผมเชื่อว่า mLIVE! จะได้รับความนิยมและตอบรับอย่างดีแน่นอน”

ทั้งนี้ ผู้ใช้ระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ สามารถเข้ามาเปลี่ยน SIM เดิมเป็น SIM Advance ได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอส ในราคาเพียง 100 บาท ส่วนลูกค้าใหม่สามารถซื้อ SIM advance ที่ใช้บริการ mLIVE! ได้ ในราคาเพียง 550 บาท ณ สำนักงานบริการเอไอเอส และร้านเทเลวิซทั่วประเทศ”

ทางด้านนายวรุณเทพ วัชราภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ วัน-ทู-คอล! กล่าวเสริมว่า “สำหรับกลุ่มลูกค้าของวัน-ทู-คอล! ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น วัยทีน ที่ชื่นชอบการอัพเดทข่าวสาร สาระบันเทิงให้กับตัวเอง ได้ทันสมัย และก้าวทันกระแสความนิยมต่างๆ อยู่ตลอดเวลา ผมจึงมั่นใจว่าบริการ mLIVE! นี้ต้องโดนใจลูกค้าวัน-ทู-คอล! อย่างแน่นอน โดยเราจะเน้นไปที่คอนเทนต์ประเภท Movie, Music, Fun และ Lifestyle เป็นหลัก อาทิ ข่าวฮอตกอซซิป, อันดับเพลงฮิตติดชาร์ตจากคลื่นวิทยุดัง, อัพเดทโปรแกรมหนังเข้าใหม่, เช็คดวงรายวัน, เรื่องอินเทรนด์, กิจกรรมสุดฮิปของคนแนวๆ, แนะนำบริการใหม่ พร้อมสิทธิพิเศษจาก Freedom Life อีกมากมาย”

สำหรับวิธีการใช้งานนั้น ในส่วนของลูกค้าใหม่ทุกคนจะได้รับซิมการ์ดที่เป็น Super SIM ในราคาปกติ 245 บาท ทันที! ที่ซื้อซิมวัน-ทู-คอล! ซึ่งสังเกตได้ง่ายจากโลโก้ Super SIM บนกล่อง สำหรับลูกค้าที่อยู่ในระบบเดิม หากต้องการเปลี่ยนเป็น Super SIM ก็สามารถเปลี่ยนได้ในราคา 100 บาท ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขาทั่วประเทศ” นายวรุณเทพ กล่าวปิดท้าย

โดยลูกค้าจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และ วัน-ทู-คอล! เมื่อเปลี่ยน SIM ที่ใช้ mLIVE! ได้แล้ว จะเห็นเมนู AIS Service ปรากฏขึ้น จากนั้นก็จะสามารถคลิกเลือกหมวดของข้อมูลที่ต้องการรับได้ทันที สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AIS Call Center 1175