เอเอ็มดีรองรับระบบประมวลผลเพื่อความบันเทิงสำหรับนักเล่มเกม นำเสนอไลฟ์สไตล์ความบันเทิงรูปแบบใหม่

กรุงเทพฯ—31 มีนาคม 2548— เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยว่า โพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 ได้รับการติดตั้งในคอมพิวเตอร์พีซีรุ่นใหม่ล่าสุด Compaq Presario SR1409AL PC พร้อมด้วยเทคโนโลยีป้องกันไวรัส (Enhanced Virus Protection) ของเอเอ็มดี, HP Fun Pack และชั่วโมงอินเตอร์เน็ต 100 ชั่วโมงจากอีโก้อินเตอร์เน็ตทั้งนี้ ระบบที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 นับเป็นโซลูชั่นที่ลงตัวสำหรับการเล่นเกมและการใช้งานเพื่อความบันเทิง ด้วยเทคโนโลยีรุ่นปรับปรุงสำหรับเกม ภาพยนตร์ และสตรีมมิ่งด้านเสียงและวิดีโอ

มร. ไบรอัน โลว์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกตอนใต้ของเอเอ็มดี ฟาร์ อีสต์ กล่าวว่า “ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมไอทีกำลังก้าวเข้าสู่ยุคของการประมวลผล 64 บิต ด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ระดับสูงสามารถสัมผัสกับประสิทธิภาพขั้นสุดยอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแอพพลิเคชั่นด้านมัลติมีเดียและความบันเทิง เทคโนโลยี AMD64 นำเสนอสมรรถนะที่เยี่ยมยอดสำหรับการใช้งานด้านมัลติมีเดียภายในบ้าน ซึ่งสมรรถนะดังกล่าวอยู่ในระดับที่ทัดเทียมกับระบบประมวลผล 64 บิตที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายในกลุ่มนักออกแบบและผู้ผลิตในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพลง และเกม”

โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ให้คุณประโยชน์ที่หลากหลายสำหรับผู้ใช้ รวมถึงการเสริมสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกมสุดมันส์ ทั้งนี้ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 นับเป็นโพรเซสเซอร์ตัวแรกสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและโน้ตบุ๊กที่สามารถรองรับการประมวลผลทั้งแบบ 32 บิต และ 64 บิต พร้อมฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection (EVP) สำหรับการป้องกันไวรัส โดยเมื่อใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Windows XP Service Pack 2 หรือ Windows XP Media Center Edition 2005 ฟีเจอร์ EVP จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครื่องพีซีภายในบ้าน ซึ่งมักจะมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา* นอกจากนี้ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ยังประกอบด้วยฟีเจอร์ที่เป็นนวัตกรรมในระดับระบบ เช่น เทคโนโลยี Cool’n’Quiet? สำหรับการจัดการระดับประสิทธิภาพตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งจะช่วยลดเสียงรบกวนของเครื่องพีซีที่เปิดอยู่ตลอดเวลา

“ในประเทศไทย เอชพีมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์ที่ทรงพลังสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสมรรถนะด้านการประมวลผลสูงสุด” คุณประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไปของเอชพี (ประเทศไทย) กล่าว “การผสานรวมระหว่างโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ พร้อมด้วยระบบบัส 2.0 กิกะเฮิรตซ์ และเทคโนโลยีหน่วยความจำ DDR ก่อให้เกิดแพลตฟอร์มพีซีที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นเกมที่เร้าใจ การตัดต่อวิดีโอดิจิตอล และการใช้งานด้านมัลติมีเดียขั้นสูง โดยลูกค้าจะสามารถเลือกใช้โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3200+[2] พร้อมด้วยการ์ดแสดงผล ATi Radeon Express 200, ไดนามิกแรม 128 เมกะไบต์ และฮาร์ดดิสก์ SATA ขนาด 80 กิกะไบต์ ซึ่งทั้งหมดนี้นับเป็นแพลตฟอร์มระดับสุดยอดสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ 3 มิติที่สมจริง รวมถึงระบบเสียงและวิดีโอที่ได้อารมณ์ และความสามารถในการสร้างและตัดต่อวิดีโอคุณภาพระดับมืออาชีพ ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถเลือกซื้อคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปรุ่นใหม่ได้ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายของเอชพีทั่วประเทศ”

นอกเหนือจากสมรรถนะและฟีเจอร์ของโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 แล้ว ลูกค้าจะได้รับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต 100 ชั่วโมงจาก e-go และชุดเกม HP Fun Pack Games ซึ่งประกอบด้วยเกมยอดนิยมอย่าง Magic Chronicle, Pang Pond-Airboard Racer และ Moontra Kid โดยทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินกับไลฟ์สไตล์ด้านความบันเทิงอย่างแท้จริง

ราคาและการวางจำหน่าย

คอมพิวเตอร์พีซีรุ่น HP Compaq Presario SR1409AL ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 3200+ ราคา 19,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) มีวางจำหน่ายแล้วที่ไอทีมอลล์ชั้นนำและตัวแทนจำหน่ายของเอชพีทั่วประเทศ คุณลักษณะเฉพาะของพีซีดังกล่าวมีดังนี้:

โพรเซสเซอร์: โพรเซสเซอร์ AMD Athlon64 3200+ พร้อมเทคโนโลยี HyperTransportTM
แคช: 512KB L2, 2000MHz FSB
หน่วยความจำ: 256MB DDR PC3200 รองรับได้สูงสุด 4GB
ฮาร์ดดิสก์: 80GB SATA HDD, 1.44MB FDD
ซีดีรอม: CD-RW/DVD Combo (ความเร็วสูงสุด 48x32x48)
การเชื่อมต่อ: Integrated 10/100 Base-T Ethernet, โมเด็ม 56k ITU v.90
จอภาพ: จอภาพ CRT Presario 17″ พร้อมลำโพง HP แยกต่างหาก
พอร์ต: 3 USB 2.0, 1 IEEE 1394, พอร์ตเสียง 3 พอร์ต (Line-in, Headphone และ Microphone-in) 4 USB 2.0, 1 IEEE 1394, 1 Parallel, พอร์ตเสียง 3 พอร์ต (Line-in, Line-out และ Microphone-in)
เสียง: ระบบเสียงดิจิตอล Realtek ALC658, รองรับระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby 5.1
ระบบปฏิบัติการ: ติดตั้ง DOS, PC Doctor ล่วงหน้า
การรับประกัน: บริการนอกสถานที่ 1 ปี
ราคา: 19,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)
เพิ่มเติม: ชุดอินเทอร์เน็ต e-go 100 ชั่วโมง, HP Fun Pack (ชุดเกม Magic Chronicle และอื่นๆ)

——————————————————————————–
[1] ตามค่าดีฟอลต์ ฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection จะป้องกันระบบที่ใช้ Windows เท่านั้น โดยหลังจากที่ติดตั้ง Windows อย่างเหมาะสมแล้ว ผู้ใช้จะต้องเปิดใช้งานการคุ้มครองแอพพลิเคชั่นและไฟล์ที่เกี่ยวข้อง จากการโจมตีในรูปแบบ Buffer Overrun ซึ่งอาศัยการล้นของข้อมูลในหน่วยความจำ โปรดติดต่อผู้ผลิตซอฟต์แวร์เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานร่วมกับฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection เอเอ็มดีและไมโครซอฟท์ขอแนะนำให้ผู้ใช้ยังคงใช้งานซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสต่อไป เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบรักษาความปลอดภัย

[2] หมายเลขรุ่นนี้แสดงถึงประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์เมื่อเปรียบเทียบระหว่างโพรเซสเซอร์รุ่นต่างๆ ของเอเอ็มดี

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD64

AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 โดยมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการสภาพการทำงานแบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคต การออกแบบที่เริ่มจากศูนย์โดยมีเป้าหมายที่การซัพพอร์ตเทคโนโลยี Multi-Core ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD64 Dual-Core คือสิ่งที่มาช่วยเสริมระบบ Single-Core ให้ยิ่งสูงขึ้นไป สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้น จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่อยู่ในตัวโปรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดยฟีเจอร์ป้องกันและกำจัดไวรัสใน Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้

นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โปรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโปรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วกว่า 60 รายการสำหรับความโดดเด่นด้านนวัตกรรมและสมรรถนะ ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 2,000 ราย ทั้งผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

เทคโนโลยี AMD64 ถูกออกแบบมาตั้งแต่ต้นให้สามารถรองรับมาตรฐานที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต หมายถึงโปรเซสเซอร์ Multi-Core สำหรับเซิร์ฟเวอร์, เวิร์คสเตชั่น, เดสก์ท็อปพีซี และโน้ตบุ๊ค ที่เป็นอนุพันธ์ของ AMD64 Technology with Direct Connect Architecture

ข้อมูลเกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโปรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโลว์เพาเวอร์โปรเซสเซอร์ สำหรับระบบคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยีทุกระดับ ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com