“วิวโซนิค” เปิดตัวแอลซีดี 4 มิลลิวินาทีตัวแรกของโลกผลงานชิ้นเยี่ยมจากทีมวิจัยในสหรัฐ

กรุงเทพฯ, 1 เมษายน 2548- วิวโซนิค คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ ซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่พร้อมสรรพสำหรับความบันเทิงด้านดิจิตอลในรูปแบบใหม่ ประกาศพลิกโฉมวงการพัฒนาจอแอลซีดี โดยประกาศเปิดตัวจอแอลซีดีรุ่น ‘VX924’ ด้วยพิกัดความเร็วในการตอบสนองเพียง 4 มิลลิวินาที (4ms) เป็นตัวแรกของโลก

มร.อลัน ชาง รองประธานฝ่ายขายและการตลาด ประจำภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค บริษัท วิวโซนิค อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการแสดงผลภาพ วิวโซนิคจึงประกาศเปิดตัวผลงานล่าสุดของทีมนักวิจัยและพัฒนา นั่นคือ จอแอลซีดีขนาด 19 นิ้วของวิวโซนิค รุ่น VX924 ที่มาพร้อมความเร็วในการตอบสนอง 4 มิลลิวินาที อันเป็นปฐมบทใหม่แห่งการพัฒนาด้านจอแสดงผลแอลซีดี

จอแอลซีดีของวิวโซนิค รุ่น VX924 มีรูปลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความมีสไตล์พร้อมสมรรถนะที่เป็นต่อด้วยเทคโนโลยีเจนเนอเรชั่นที่สองของ ClearMotivTM ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยี Dynamic Structure และ Amplified Impulse ที่ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองที่อัตราเฟรมสูงสุด และทำให้สามารถแสดงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมจริง ทั้งนี้ จอแอลซีดีของวิวโซนิค รุ่น VX924 เป็นผลงานล่าสุดของทีมนักวิจัยและพัฒนาของวิวโซนิค นับเป็นสถิติใหม่ในด้านความเร็วของการตอบสนอง ภายหลังจากที่วิวโซนิคได้ประกาศเปิดตัวแอลซีดีขนาดความเร็วในการตอบสนอง 8 มิลลิวินาทีตัวแรกของโลกไปก่อนหน้านี้

วิวโซนิคจะระบุให้แอลซีดีขนาด 4ms ดังกล่าวเป็นรุ่นสุดท้ายปิดท้ายตระกูลในด้านความเร็วของการตอบสนอง ซึ่งตอกย้ำถึงชัยชนะชี้ขาดของวิวโซนิคในการเป็นผู้นำหมายเลข 1 ในกลุ่มจอภาพแอลซีดีขนาด 16 มิลลิวินาที (16ms) 8 มิลลิวินาที (8ms) และล่าสุดคือขนาด 4 มิลลิวินาที (4ms) โดยแอลซีดีขนาด 8ms และ 4ms ของวิวโซนิคเหมาะสำหรับผู้ใช้งานประเภทคอเกม โดยความเร็วของขนาด 8ms สามารถสนองตอบประสาทสัมผัสทางสายตาของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี ในขณะที่จอภาพขนาดความเร็ว 4 มิลลิวินาทีเป็นรุ่นที่สามารถสนองตอบประสาทสัมผัสทางสายตาของผู้ใช้งานระดับมือโปร และเนื่องจากพบว่าไม่มีข้อแตกต่างด้านทัศนวิสัยในเชิงคุณค่าของการมองเห็นภาพสำหรับผู้ใช้งานจอภาพที่ต่ำกว่า 4ms เพราะฉะนั้น วิวโซนิคจึงจะไม่ผลิตจอแอลซีดีที่มีความเร็วในการตอบสนองต่ำกว่า 4 มิลลิวินาทีออกสู่ตลาด

มร. อลันกล่าวว่า จอแสดงภาพขนาดใหญ่และประสิทธิภาพความเร็วในการตอบสนอง ถือเป็นสองปัจจัยหลักในการออกแบบจอแอลซีดี และในฐานะเป็นแบรนด์ชื่อดังระดับโลก วิวโซนิคจึงต้องนำอุตสาหกรรมอยู่เสมอ ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีการแสดงผลภาพที่ล้ำหน้า ยกตัวอย่าง เมื่อปี พ.ศ. 2546 วิวโซนิคเป็นรายแรกที่เปิดตัวจอแอลซีดีที่มีความเร็วในการตอบสนอง 16 มิลลิวินาที ตามติดด้วยการเปิดตัวแอลซีดีที่มีความเร็วในการตอบสนอง 8 มิลลิวินาทีในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีที่ผ่านมา ก่อนจะประกาศนำเสนอรุ่น 4 มิลลิวินาทีในอีกไม่กี่เดือนต่อมา

“ในอนาคตอันใกล้ วิวโซนิคจะยังคงเดินหน้าพัฒนาและปรับปรุงสมรรถนะความเร็วในการตอบสนอง รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ฟีเจอร์ต่างๆ ของจอแอลซีดี นอกจากนี้ วิวโซนิคยังได้รับรางวัลจากทั่วโลกมาแล้วมากกว่า 2,000 รางวัล เราจึงเชื่อมั่นว่าด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าผนวกกับคุณภาพของตัวสินค้า วิวโซนิคจะยังคงครองตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรมดังกล่าวนี้อีกต่อไป” มร. อลันกล่าวทิ้งท้าย

สมรรถนะความเร็วของจอแอลซีดี ViewSonic VX924 เป็นผลพวงจากความล้ำหน้าของเทคโนโลยี ClearMotivTM ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ คือ Dynamic Structure และ Amplified Impulse ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ ClearMotivTM นอกจากคุณสมบัติล้ำสมัยอย่าง Advanced Overdrive Technology แล้ว ยังมีคุณสมบัติ FirmWare ที่ช่วยในการควบคุม และช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองของลิควิด คริสตัลที่อัตราเฟรมสูงสุด และจะทำให้จอแอลซีดีที่มีความเร็วตอบสนองเร็วที่สุดในโลกดังกล่าวนี้สามารถแสดงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพและสมจริง ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะทั้งสองพร้อมด้วยส่วนประกอบของลิควิด คริสตัลใหม่ล่าสุด ผนวกกับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ได้ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการตอบสนองที่อัตราเฟรมสูงสุด 125 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้สามารถแสดงภาพวิดีโอและกราฟิกขั้นสูงได้อย่างลื่นไหลและกลมกลืน

จอแอลซีดี ViewSonic VX924 ถูกเพิ่มพลัง และเสริมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยี OptiSync ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบ DVI และ RGB การผนวกดีวีไออินพุทกับกราฟิก การ์ด จะทำให้ภาพที่ได้มีความคมชัด สีสันสดใส ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลวิดีโอและกราฟิกระดับมืออาชีพ ให้ความละเอียดสูงสุดถึง 1280 x 1024 คอนทราสต์เรโชระดับ 500 ต่อ 1 และความสว่างที่ 270 nits ให้มุมมองสูงสุด 140? ในแนวนอน และ 130? ในแนวตั้ง วิวโซนิคตั้งเป้าที่จะเปิดตัวจอแอลซีดี ViewSonic ในรุ่น VX924 อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม ศกนี้

เมื่อเปรียบเทียบกับคุณสมับัติของ Advanced Overdrive Technology แบบเก่าแล้ว ฟีเจอร์ใหม่ของเทคโนโลยี ClearMotivTM สามารถปรับปรุงการตอบสนองภาพแบบ gray-to-gray ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และถือเป็นการปฏิวัติการตอบสนองภาพแบบ black-to-white ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ยากและเป็นอุปสรรคต่อการปรับปรุง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ดังกล่าวจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและมอบประสบการณ์ในการแสดงผลด้านมัลติมีเดียต่างๆ และกราฟิกของเกม 3 มิติให้แก่ผู้ใช้งานอย่างยอดเยี่ยม ด้วยสมรรถนะความเร็วในการตอบสนองขนาด 4 มิลลิวินาทีของแอลซีดีรุ่น VX924 จึงสามารถขจัดสัญญาณภาพวูบวาบ ให้ภาพคมชัดด้วยความเร็วในการตอบสนองใกล้เคียงในระดับเดียวกันกับจอภาพแบบ CRT

อนึ่ง ทีมนักวิจัยและพัฒนาของวิวโซนิค ณ สำนักงานใหญ่ของวิวโซนิคในเมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนียได้คิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับจอแสดงผลแอลซีดีออกสู่ตลาดมาหลายรุ่นแล้ว โดยในปี 2546 พวกเขาได้ประสบความสำเร็จในการพัฒนาจอแอลซีดี ซึ่งมีความเร็วในการตอบสนอง 16 มิลลิวินาที ด้วยสมรรถนะสุดยอดของเทคโนโลยี ClearMotivTM จึงสามารถลดเวลาในการตอบสนองของลิควิด คริสตัลและทำให้แสดงภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ต่อมาในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2547 ทีมนักวิจัยและพัฒนาของวิวโซนิคก็ได้เปิดตัวจอแสดงผลแอลซีดีขนาดความเร็ว 12 มิลลิวินาที และในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ กำลังจดๆ จ้องๆ จะเข้ามามีบทบาทในตลาดส่วนนี้ ปรากฏว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีที่ผ่านมาวิวโซนิคก็ได้นำเสนอเทคโนโลยีเฉพาะ นันคือ Dynamic Structure และ Amplified Impulse พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการเปิดตัวจอแอลซีดีรุ่นใหม่ ซึ่งมีความเร็วในการตอบสนองเพียง 8 มิลลิวินาที และมาในวันนี้วิวโซนิคได้ประกาศเปิดตัวผลงานอีกหนึ่งชิ้นของทีมนักวิจัยและพัฒนา นั่นคือ วิวโซนิค รุ่น VX924 จอแอลซีดีขนาด 19 นิ้ว ที่มาพร้อมความเร็วในการตอบสนองเพียง 4 มิลลิวินาที

เกี่ยวกับวิวโซนิค

วิวโซนิค คอร์ป เป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์การแสดงผลภาพ โดยนำเสนอโซลูชั่นการแสดงผลที่พร้อมสรรพสำหรับตลาดธุรกิจ การศึกษา และความบันเทิงทางอินเทอร์เน็ต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับรางวัลทั่วโลกมากกว่า 2,000 รางวัล ทั้งจากสื่อสิ่งพิมพ์และองค์กรอิสระ วิวโซนิคมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลนัต รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2530 โดย มร. เจมส์ ชู และปัจจุบันเป็นบริษัทเอกชนที่มีสาขามากกว่า 30 แห่ง พร้อมด้วยยอดขายรายปีที่สูงกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อบริษัท วิวโซนิค (สิงคโปร์) จำกัด โทรศัพท์: +65-6273-4018, โทรสาร: +65-6273-1566 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.ViewSonic.com.sg