เฮคเตอร์ รูอิซ ซีอีโอของ AMD ท้าผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงที่งาน NAB ให้ฝ่าฟันอุปสรรคจากเทคโนโลยีดั้งเดิมไปสู่ความเป็นอิสระ

ลาสเวกัส–(บิสิเนส ไวร์)–18 เม.ย. 2548 – ในการแถลงประเด็นสำคัญในที่ประชุมสมาคมผู้แพร่ภาพกระจายเสียงแห่งชาติ (National Association of Broadcaster:NAB) วันนี้ นายเฮคเตอร์ รูอิซ ประธานกรรมการ, ประธาน และซีอีโอบริษัท AMD (NYSE:AMD) ได้เรียกร้องให้บรรดาผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงฝ่าฟันอุปสรรคด้านเทคโนโลยีแบบดั้งเดิมไปสู่อิสระ ด้วยโซลูชันนวัตกรรม AMD64 โดยนายรูอิซกล่าวว่า เทคโนโลยี AMD64 พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง (Direct Connect Architecture) จะส่งมอบประสิทธิภาพในการผลิตที่ก้าวล้ำให้กับศิลปินดิจิตอล ขณะเดียวกันก็จะลดต้นทุนสำหรับการการเปลี่ยนแปลงธุรกิจไปสู่การผลิตระบบ High Definition (HD) โดยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นในสายการผลิตที่อาศัยเทคโนโลยี AMD64 นั้น คาดว่าจะพัฒนาก้าวหน้าต่อไปด้วยระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) แบบ Dual-Core ที่กำลังจะเปิดตัวในสัปดาห์นี้

นายรูอิซกล่าวว่า “AMD64 จะปลดปล่อยจินตนาการที่สร้างสรรค์จากข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีและจะทำให้ผู้จัดการธุรกิจสามารถฝ่าฟันสู่อิสระจากการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนต่ำ แต่เสียค่าใช้จ่ายสูงในอดีต”

“เทคโนโลยี AMD64 จะช่วยธุรกิจต่างๆในการสร้างและส่งมอบ HD คอนเทนต์ในการควบคุมการส่งข้อมูล, ควบคุมต้นทุน และตระหนักถึงวิสัยทัศน์ด้านศิลปะได้ดีกว่าเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์อื่นใด”

นายรูอิซได้ให้ความสำคัญกับทีมงานด้านดิจิตอล มีเดียและความบันเทิงของ AMD ที่นำโดยนายชาร์ลี บอสเวล ซึ่งจะส่งมอบวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของบริษัทในการจัดหาประสิทธิภาพด้านการสร้างสรรค์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนสำหรับศิลปินดิจิตอลซึ่งเป็นที่ต้องการมากที่สุดในโลก

การแสดงประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 ได้รับการสนับสนุนจากทุกกลุ่มของอุตสาหกรรมบันเทิง รวมถึงผู้แพร่ภาพกระจายเสียงระดับประเทศและท้องถิ่น, ผู้ผลิตภาพยนตร์, นักออกแบบภาพเคลื่อนไหว (animator), ศิลปินด้านเทคนิคพิเศษ, นักดนตรี และวิศวกรด้านระบบเสียง

จุดเด่นที่สำคัญของ AMD ในงาน NAB ได้แก่

— ริค แมคคอลลัม ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ได้จัดฉายตัวอย่างภาพยนตร์บางตอน (Footage) ที่ไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อนเรื่อง “Star Wars: Episode III, The Revenge of The Sith” ซึ่งสร้างขึ้นจากเทคโนโลยี AMD64

— เจฟฟรีย์ แคทเซนเบิร์ก หุ้นส่วนสำคัญของดรีมเวิร์คส เอสเคจี ประกาศว่า ดรีมเวิร์คส แอนิเมชัน เอสเคจี ใช้ เทคโนโลยี AMD64 ในการปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความซับซ้อนให้กับรายละเอียดภาพของภาพยนตร์แอนิเมชันดิจิตอล “Madagascar” ที่เตรียมจะออกฉาย

— โรเบิร์ต โรดริเกซ ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 ซึ่งช่วยเขาในด้านการสร้างสรรค์ขณะถ่ายทำภาพยนตร์ดิจิตอลเรื่อง “Sin City”

— เอลเลียต ไชเนอร์ ผู้ผลิตระบบเสียงเจ้าของรางวัลแกรมมี และผู้บุกเบิกเสียงรอบทิศทาง 5.1 เปิดเผยเกี่ยวกับประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 ที่ช่วยให้เขาบันทึกรายการแสดงสดที่สำคัญด้วยความมั่นใจสำหรับเสียงดิจิตอลคุณภาพสูง อาทิ ดีวีดี “Eric Clapto’s Crossroads Guitar Festival”

— เดฟ เฟสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดวินโดว์ส บริษัทไมโครซอฟท์ คอร์ป ให้การต้อนรับ AMD ในฐานะผู้สนับสนุนการก่อตั้งห้องทดลอง THX Best Practices Laboratory for Windows Media ซึ่งเป็นห้องทดลอง, ฝึกอบรมและวิจัยที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Windows Media Video 9 (โดยใช้ VC-1 ซึ่งเป็นโซลูชันมาตรฐาน SMPTE ของไมโครซอฟท์)

— เจฟฟ์ วูด ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Personal Workstation, Workstation Global Business Unit ของเอชพี ได้สาธิตประสิทธิภาพที่น่าทึ่งของ zx9300 dual processing workstation ของเอชพีซึ่งใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron แบบ dual-core ที่กำลังจะเปิดตัว

— บิล สโตเทสเบอรี ประธานและซีอีโอของ KLRU Television เปิดเผยว่า เทคโนโลยี AMD64 ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนแปลงรายการ Austin City Limits ซึ่งเป็นรายการดนตรีแบบสดทางโทรทัศน์ที่ดำเนินมา 30 ปีไปเป็นการแพร่ภาพแบบ HD ในอนาคต

— เดวิด เทย์เลอร์ ซีอีโอของ CineForm กล่าวว่า บทบาทที่สำคัญของเทคโนโลยี AMD64 ในการเพิ่มประสิทธิภาพเทคโนโลยีการบีบอัดของ CineForm ซึ่งทำให้สามารถสตรีม HD video สำหรับการตัดต่อ, การแก้ไขสี และการตกแต่งขั้นสุดท้ายโดยไม่เสียคุณภาพของภาพได้ด้วยเทคโนโลยี AMD64 เท่านั้น

บุคคลมีชื่อเสียงรายอื่นๆในอุตสาหกรรมที่ร่วมแสดงความเห็นสนับสนุนประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 ในเทปบันทึกภาพที่นำมาแสดงในงานนี้ ยังรวมถึง

— คลิฟฟ์ พลูเมอร์ ซีทีโอของ Industrial Light & Magic

— แดน เกรอกัวร์ ซูเปอร์ไวเซอร์ด้าน pre-visualization ของ JAK Films ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “Star Wars Episode III, The Revenge of the Sith”

— แดนนี เบเคอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ KTBC Fox 7

— เจฟฟ์ ฟอร์บส ซูเปอร์ไวเซอร์ด้านคอมพิวเตอร์และอิเล็คทรอนิคของ Jim Henso’s Creature Shop

— บาร์ท ชิเอต ผู้ผสมผสานเสียงดนตรีของ The Jimmy Kimmel Show

— ดวีซิล แซปปา นักดนตรีและเจ้าของสตูดิโอ

— BT, ผู้ผลิตเสียงดนตรีอิเล็คทรอนิคและผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์สำหรับภาพยนต์เรื่องดังอย่าง “The Fast and The Furious” และ “Monster” รวมถึงภาพยนตร์ดราม่าเรื่อง “Stealth” ของริชาร์ด โคเฮน จากโซนี พิคเจอร์ส

— เดวิด โฮห์ ผู้ผลิตเสียงของรายการทีวี Austin City Limits

— มาร์ค กรีนเบิร์ก ผู้ผลิตด้านการจับภาพเคลื่อนไหว (motion capture producer) ของ XTRACKRZ

การสาธิตโซลูชันที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 สำหรับการแพร่ภาพกระจายเสียงแบบ HD, การจับภาพเคลื่อนไหว, แอนิเมชัน และระบบเสียง กำลังจัดแสดงที่บูธของ AMD เลขที่ #SL2543 ในงาน NAB หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์นี้หรือประกาศอื่นๆของ AMD ในงาน NAB กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.amd.com/nab2005

เกี่ยวกับ AMD64

AMD64 วิวัฒนาการจากสถาปัตยกรรม x86 แบบ 32 บิท เพื่อตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นการทำงานในระดับ 64 บิทในปัจจุบัน โดย AMD ได้ออกแบบแพลทฟอร์ม AMD64 เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากประสิทธิภาพที่ดีที่สุดและเชื่อถือได้บนซอฟท์แวร์ 32 บิทที่เป็นเจ้าของอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่เตรียมพร้อมสำหรับการก้าวไปสู่สถาปัตยกรรมแบบ 64 บิทที่มีประสิทธิภาพสูง โดยเริ่มออกแบบตั้งแต่ต้นเพื่อสนับสนุนขีดความสามารถแบบ multi-core และโพรเซสเซอร์ AMD64แบบ dual-core ในอนาคตจะขยายประสิทธิภาพและสมรรถนะของโซลูชันแบบ single-core ของ AMD ในปัจจุบัน นอกจากนี้ สถาปัตยกรรม AMD64 ยังได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในการประมวลผลโดยรวมเทคโนโลยีป้องกันไวรัส ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบป้องกันไวรัสของ Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1

นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ในปี 2546 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon(TM) 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลแล้วกว่า 80 รางวัลในด้านนวัตกรรมและประสิทธิภาพ และในปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนจาก OEM, ผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์, ผู้สร้างระบบ และผู้แทนจำหน่ายจำนวนกว่า 2,000 ราย

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ AMD มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซ9N http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Athlon, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ Microsoft และ Windows เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Microsoft Corporation ในสหรัฐ และ/หรือ บริษัทในเครือ ส่วนชื่ออื่นๆที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: ภาพถ่ายเฉพาะของงานจะเผยแพร่ต่อสื่อในเร็วๆนี้

มัลติมีเดีย สามารถดูได้จาก http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=4866699

ติดต่อ: AMD
สก็อตต์ แคร์รอล, 512-426-9917 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: scott.carroll@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)