ก.ล.ต. สหรัฐฯ ประกาศให้หนังสือจดทะเบียน/ใบมอบฉันทะ ฟอร์ม S-4 ของแม็คดาตามีผลบังคับใช้

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–20 เมษายน 2548 – แม็คดาตา คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq:MCDTA) (Nasdaq:MCDT) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานข้อมูล และบริษัทคอมพิวเตอร์ เน็ทเวิร์ค เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น หรือ “CNT” (Nasdaq:CMNT) ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญในเรื่องโซลูชั่นโครงข่ายการจัดเก็บข้อมูล ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ประกาศให้หนังสือจดทะเบียน/ใบมอบฉันทะฟอร์ม S-4 (Form S-4 Registration/Proxy Statement) ของแม็คดาตาที่ยื่นต่อก.ล.ต.เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2548 มีผลบังคับใช้ การเสนอซื้อ CNT ของแม็คดาตาจะทำให้เกิดการจัดตั้งบริษัทผู้ให้บริการและโครงข่ายข้อมูลชั้นนำซึ่งสามารถนำเสนอความเป็นผู้นำและความเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีที่ไม่สอดคล้องกันทั่วทั้งระบบ Storage Area Network (SAN), Metro Area Network (MAN) และ Wide Area Network (WAN)

ขณะที่การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นสำหรับแม็คดาตาและ CNT จะมีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของแต่ละบริษัท ในเวลา 15.00 น. (ET) ของวันอังคารที่ 24 พ.ค. 2548 โดยวัตถุประสงค์แรกของการประชุมนี้คือเพื่อลงคะแนนเสียงอนุมัติการเสนอซื้อ CNT ของแม็คดาตา ทั้งนี้ มีเพียงผู้ถือหุ้นสามัญ Class A และ Class B ของแม็คดาตา และผู้ถือหุ้นสามัญของ CNT ณ เวลาปิดทำการธุรกิจในวันที่ 12 เม.ย. 2548 เท่านั้น ที่ได้รับสิทธิให้สังเกตการณ์และลงคะแนนเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น แม็คดาตาคาดว่าการทำธุรกรรมดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในไตรมาสสองของปีงบการเงิน 2548

แม็คดาตาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทางไกลเพื่อให้ข้อมูลที่ปรับปรุงล่าสุดเกี่ยวกับการเสนอซื้อบริษัท CNT ในวันที่ 9 พ.ค. 2548 เวลา 6.00 น. (MT) หรือ 8.00 น. (ET) และจะมีการถ่ายทอดเสียงของการประชุมดังกล่าวผ่านทางอินเทอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ www.mcdata.com

วันที่: วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2548
เวลา: 6.00 น. (MT) หรือ 8.00 น. (ET)
เหตุการณ์: แม็คดาตาปรับปรุงข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเสนอซื้อบริษัท CNT
ผู้บรรยาย: จอห์น เคลลีย์ ประธานกรรมการ, ประธานบริษัท และซีอีโอของแม็คดาตา
ทอม ฮัดสัน ประธานกรรมการ, ประธานบริษัท และซีอีโอของ CNT
เออร์เนสท์ แซมปิแอส ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัทแม็คดาตา

หมายเลขโทรศัพท์เพื่อเข้าร่วมการประชุม: (706) 679-8352
เว็บไซต์เพื่อเข้าร่วมการประชุม: www.mcdata.com

ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมฟังผู้บริหารของทั้ง 2 บริษัทอภิปรายหัวข้อสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเสนอซื้อกิจการ

เกี่ยวกับแม็คดาตา (www.mcdata.com)

แม็คดาตา (Nasdaq:MCDTA) (Nasdaq:MCDT) เป็นผู้จำหน่ายเพียงรายเดียวในขณะนี้ ที่มีสถานภาพโดดเด่นในการจัดหาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านข้อมูลทีเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งมีความสำคัญในการที่จะทำให้โลกของข้อมูลดิจิตอลถูกเปลี่ยนไปเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ทันที และสามารถเข้าถึงได้ในทุกที่ทุกเวลา ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีด้านเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูลนั้น กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรของแม็คดาตาจะทำให้หุ้นส่วนและลูกค้าทั่วโลกสามารถที่จะลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการจัดเก็บข้อมูลในปัจจุบัน และพร้อมที่จะปรับตัวรับความต้องการข้อมูลแบบเรียล-ไทม์ในอนาคต แม็คดาตาซึ่งได้รับความไว้วางใจจากบรรดาศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดของโลกนั้น มีการเชื่อมโยงข้อมูลเครือข่ายมากกว่า 2 ใน 3 ของโลก ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพของแอพพลิเคชั่นด้านธุรกรรมอีเล็คทรอนิคส์ล่าสุด (e-business), ฐานข้อมูลลูกค้า, ธุรกรรมทางการเงิน และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ

เกี่ยวกับ CNT

CNT เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นเครือข่ายการเก็บข้อมูลที่คุ้มค่าและน่าเชื่อถือที่สุดในปัจจุบัน โดยเป็นระยะเวลากว่า 20 ปี ที่ธุรกิจทั่วโลกได้พึ่งพาเราเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพธุรกิจ เพิ่มความพร้อมในการใช้งานข้อมูล และจัดการข้อมูลที่สำคัญทางธุรกิจ CNT ประยุกต์ใช้เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และความเชี่ยวชาญในสถาปัตยกรรมเครือข่ายการเก็บข้อมูลแบบเปิด และความต่อเนื่องของธุรกิจเพื่อช่วยบริษัทต่างๆในการสร้างโซลูชั่นที่ครบวงจรที่ประกอบด้วยการวิเคราะห์ วางแผนและออกแบบ การรวบรวมผู้จำหน่ายหลายราย การใช้งาน และการจัดการระยะทางไกลที่ต่อเนื่องสำหรับ SAN หรือสาธารณูปโภคในการเก็บข้อมูล หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้จากเว็บไซต์ของ CNT ที่ http://www.cnt.com หรือ โทร. 763-268-6000

แถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า

เอกสารประชาสัมพันธ์นี้ประกอบด้วยแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้า และขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนต่างๆ ผู้อ่านจึงควรพิจารณาข้อความที่รวมถึงคำว่า “เชื่อ” “ความเชื่อ” “คาดหวัง” “วางแผน” “วัตถุประสงค์” “คาดการณ์” “ประมาณการณ์” “คาด” “เป้าหมาย” หรือคำที่มีความหมายที่ไม่แน่นอนและระบุถึงอนาคต โดยปัจจัยที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างและเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากการคาดการณ์ รวมถึง แต่ไม่ได้จำกัดเฉพาะ ความสัมพันธ์ของเรากับ EMC, IBM และ HDS และระดับคำสั่งซื้อที่บริษัทเหล่านี้ได้รับ, การแข่งขันทางด้านราคาอย่างดุเดือดโดยซัพพลายเออร์ระบบ SAN และสวิทช์ IP รายอื่นๆจำนวนมาก, คุณสมบัติของกลุ่มผู้ผลิตอุปกรณ์ขั้นต้น (OEM) สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา, ข้อจำกัดด้านการผลิต, ความสามารถของเราที่จะรวมการดำเนินงานของ CNT เข้ากับการดำเนินงานของเราและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งมีการเปิดเผยในรายงานที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยแถลงการณ์เตือนเหล่านี้ไม่ควรถูกมองว่ามีรายละเอียดครบถ้วน หรือเป็นการยอมรับเกี่ยวกับความเพียงพอในการเปิดเผยข้อมูลของเรา ทั้งนี้ แถลงการณ์เตือนทั้งหมดควรได้รับการพิจารณาว่าสามารถนำไปใช้เป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ว่าจะปรากฏที่ใดก็ตาม และเราไม่มีภาระหน้าที่ในการปรับปรุงข้อมูล หรือทบทวนแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ต่อสาธารณชน ไม่ว่าจะเนื่องจากการมีข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคต หรือเรื่องอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมและสถานที่ที่จะพบข้อมูล: แม็คดาตาได้ยื่นหนังสือจดทะเบียน ฟอร์ม S-4 ต่อก.ล.ต. และแม็คดาตาและ CNT ได้ยื่นหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนร่วมเกี่ยวกับการเสนอควบกิจการต่อก.ล.ต. โดยก.ล.ต.ได้ประกาศให้หนังสือจดทะเบียนมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 2548 โดยหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนร่วม ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลเกี่ยวกับแม็คดาตา, CNT และการเสนอควบรวมกิจการ จะถูกส่งทางไปรษณีย์ไปยังผู้ถือหุ้นของแม็คดาตา และผู้ถือหุ้นของ CNT ในวันที่หรือก่อนวันที่ 25 เม.ย. 2548 นักลงทุนและผู้ถือหุ้นควรอ่านหนังสือจดทะเบียนและหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนร่วมอย่างระมัดระวัง หนังสือจดทะเบียนและหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนประกอบด้วยข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับแม็คดาตา, CNT, การเสนอควบกิจการ, บุคคลตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอควบกิจการ, ผลประโยชน์ในการทำธุรกรรม และเรื่องที่เกี่ยวข้อง นักลงทุนและผู้ถือหุ้นสามารถขอสำเนาเอกสารเหล่านี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทางเว็บไซต์ของก.ล.ต. ที่ http://www.sec.gov นอกจากนี้ ยังอาจขอหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนได้จากแม็คดาตาเช่นกัน โดยส่งคำขอทางไปรษณีย์ไปที่บริษัท McDATA Corporation เลขที่ 380 Interlocken Crescent, Broomfield, CO 80021, โทร. (720) 558-4629 หรือขอได้จาก CNT โดยส่งคำขอไปที่ CNT เลขที่ 6000 Nathan Lane North, Plymouth Minnesota 55442, โทร 763-268-6130

นอกเหนือจากหนังสือจดทะเบียน และหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนแล้ว แม็คดาตาและ CNT ยังยื่นรายงานประจำปี, รายไตรมาสและรายงานพิเศษ, หนังสือมอบฉันทะ และข้อมูลอื่นๆ กับทางก.ล.ต. ท่านอาจอ่านและทำสำเนารายงานใดๆ, แถลงการณ์หรือข้อมูลอื่นๆ ที่ยื่นโดยแม็คดาตาและ CNT ได้ที่ห้องอ้างอิงสาธารณะของก.ล.ต. ที่ 450 Fifth Street, N.W., Washington, D.C. 20549 หรือที่ห้องอ้างอิงสาธารณะอื่นๆ ของก.ล.ต. ในนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก และชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาโทรติดต่อก.ล.ต. ที่ 1-800-SEC-0330 ที่ห้องอ้างอิงสาธารณะ โดยเอกสารที่แม็คดาตาและ CNT ยื่นต่อก.ล.ต. ได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะผ่านทางบริการเรียกข้อมูลเพื่อการพาณิชย์และที่เว็บไซต์ของก.ล.ต. ที่ http://www.sec.gov

แม็คดาตา, CNT, กรรมการ และเจ้าหน้าที่บริหารของแม็คดาตาและ CNT, บริษัทเมลลอน อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซส แอลแอลซี รวมถึงบริษัทในเครือและพนักงานของเมลลอน อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซส อาจได้รับการพิจารณาว่าเป็นผู้ร่วมในการชี้ชวนของตัวแทนที่เกี่ยวข้องกับการควบกิจการ โดยกรรมการและเจ้าหน้าที่บริหารอาจมีความสนใจทางตรงหรือทางอ้อมในการควบกิจการเนื่องจากการถือครองหลักทรัพย์ของแม็คดาตาและ CNT และให้บริการด้านคำปรึกษาในฐานะกรรมการและเจ้าหน้าที่ และมีสิทธิ์ในการชำระค่าชดเชยหลังการควบกิจการ นอกจากนี้ กรรมการและเจ้าหน้าที่หลังการควบกิจการ จะได้รับการคุ้มครองโดยแม็คดาตา และจะได้ประโยชน์จากการประกันหนี้สินทั้งหมดที่อาจเกิดจากบริการของพวกเขาในฐานะที่เป็นกรรมการและเจ้าหน้าที่ของ CNT ก่อนการควบกิจการ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้มีส่วนร่วมในการเชิญชวน สามารถดูได้จากหนังสือจดทะเบียนและหนังสือมอบฉันทะ/ชี้ชวนที่แม็คดาตาและ CNT ยื่นต่อก.ล.ต.

ติดต่อ: แม็คดาตา คอร์ปอเรชัน
จิล แบ็คสตอร์ม, 720-558-4774 (สื่อ)
อีเมล์: press.release@mcdata.com
เรอเน ไลออล, 720-558-4629 (นักลงทุน)
อีเมล์: renee.lyall@mcdata.com