กองกิจการเดินเรือลักเซมเบิร์กสนับสนุนระบบกู้คราบน้ำมันของ JLMD system®

กองกิจการเดินเรือประเทศลักเซมเบิร์กเล็งเห็นความสำคัญของมาตรฐานเรือเดินสมุทรที่ต้องเตรียมพร้อมด้านความปลอดภัย จึงสนับสนุนให้เรือที่ติดธงชาติลักเซมเบิร์กติดตั้ง JLMD system® ระบบกู้ของเหลว มลพิษกรณีเรือประสบอุบัติภัย ซึ่งเป็นระบบแบบติดตั้งล่วงหน้าเพียงระบบเดียวในขณะนี้ที่สามารถประยุกต์ใช้ กับเรือบรรทุกน้ำมันทุกประเภท

ในงานฉลองเรือเดินสมุทรสัญชาติลักเซมเบิร์กลำที่สองที่ติดตั้งระบบ JLMD system? นาย GLODT กรรมาธิการ พาณิชย์นาวี ประเทศลักเซมเบิร์ก ได้หารือกับบริษัทฝรั่งเศสที่เป็นตัวแทนจำหน่ายระบบดังกล่าว โดยทางลักเซมเบิร์ก เชิญชวนให้บริษัทเดินเรือที่ติดธงชาติลักเซมเบิร์กศึกษาความเป็นไปได้ที่จะติดตั้งระบบ และยังได้มีการนำไปพิจารณา ภายในกระทรวงเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างประเทศเพื่อขยายการส่งเสริมระบบดังกล่าวต่อไป

ภายหลังจากการดำเนินการตลาดเฟสแรกตั้งแต่กรกฎาคมปี 2547 JLMD Ecologic Group ประเทศฝรั่งเศส ก็ได้ก้าวขึ้นสู่ผู้นำในการวางระบบป้องกันดังกล่าว โดยบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งระบบไปแล้วในเรือ 5 ลำ นอกจากนี้ ยังได้ มีการพัฒนาเครือข่ายตัวแทนระบบในหลายประเทศ จากความสะดวกในการติดตั้งและราคาที่ไม่แพงทำให้มียอดสั่งซื้อ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บริษัทตั้งเป้าติดตั้งระบบรวม 60 ลำ ภายในสิ้นปี 2548 นี้

นอกเหนือจากการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งแล้ว บริษัทยังเพิ่งคว้ารางวัล “Floril?ge d’Or” (golden thesaurus) จากสถาบันส่งเสริมการสร้างสรรค์ทางอุตสาหกรรมแห่งชาติ (National Academy for the Encouragement of Industrial Creativity) นอกจากนี้ ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนวัตกรรม ( “innovation” category ) ในการประกวดรางวัล Lloyd’s List Award 2005 และ Seatrade Award 2005 อีกด้วย ซึ่งจะมีพิธีมอบรางวัลในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และ 18 เมษายน ศกนี้ ณ กรุงลอนดอน

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัท JLMD Ecologic Group ได้มีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษที่เกิดจากเรือ บรรทุกน้ำมันและเคมีภัณฑ์มากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ การสนับสนุนของทางลักเซมเบิร์กยืนยันได้ดีถึงความมุ่งมั่นของ บริษัท ในการพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยให้เป็นที่ไว้วางใจในระดับสากล

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ JLMD system? กรุณาติดต่อ
Ms. St?phanie FILLON, public relations
JLMD Ecologic Group S.A.
3 rue Paradis – 06000 Nice, France
Tel. : 04 97 11 09 10
Fax : 04 93 16 28 40
อีเมลล์ sfillon@jlmdsystem.com
เว็บไซต์ www.jlmdsystem.com