สำนักงาน ก.พ. จับมือยูคอมพัฒนาข้าราชการออนไลน์

นายสีมา สีมานันท์ เลขาธิการ ก.พ. เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.พ. ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการพัฒนาบุคลากรภาครัฐผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) จึงได้ดำเนินการเจรจากำหนดกรอบความร่วมมือร่วมกับบริษัท ยูคอม และได้จัดทำบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาและการให้บริการฝึกอบรมผ่านระบบเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) ภายใต้การร่วมมือดังกล่าวจะมีการดำเนินการต่างๆ อาทิ การพัฒนาระบบการให้บริการ ฝึกอบรมออนไลน์ของสำนักงาน ก.พ. การนำหลักสูตรออนไลน์ที่บริษัท ยูคอมได้พัฒนาไว้แล้วมาใช้พัฒนาเสริมทักษะข้าราชการ รวมถึงการพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ของสำนักงาน ก.พ. เพิ่มเติม

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยูไนเต็ดคอมมูนิเกชั่น อินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ ยูคอม เปิดเผยว่า บริษัท ยูคอมรู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาข้าราชการพลเรือน ร่วมกับสำนักงาน ก.พ. โดยให้บริการระบบอีเลิร์นนิ่งและพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ โดยใช้ประโยชน์จากเครือข่ายการสื่อสารความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทและการให้ความร่วมมือในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับปรัชญาในการดำเนินงานของบริษัท ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เชื่อมโยงสังคมไทยเพื่อสนับสนุนการพัฒนาประเทศในทุกด้าน โดยสำนักงาน ก.พ. จะนำหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์ของบริษัท ยูคอม ไปใช้ในการพัฒนานักบริหารระดับกลางทั่วประเทศ 2 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร “ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง ” และหลักสูตร “ เพิ่มความสุขในชีวิตและประสิทธิภาพในงานด้วยการพัฒนา EQ ” และบริษัท ยูคอม จะให้ความร่วมมือด้านอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนการให้บริการเรียนออนไลน์ ซึ่งสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาข้าราชการพลเรือนของสำนักงานก.พ.ต่อไป

การสร้างและพัฒนาคุณภาพกำลังคนภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ถือเป็นทางเลือกในการพัฒนาข้าราชการที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ สามารถให้บริการฝึกอบรมแก่ข้าราชการจำนวนมากในทุกพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้สามารถกระจายองค์ความรู้ไปสู่ข้าราชการในทุกระดับ อย่างต่อเนื่องรวมทั้งช่วยสร้างและส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ของข้าราชการ อันจะช่วยยกระดับข้าราชการให้เป็นผู้ปฏิบัติงานบนพื้นฐานความรู้ และก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบันและในอนาคต นายสีมา สีมานันท์ เลขาธิการ ก.พ. กล่าวในท้ายที่สุด