แคนนอนลั่น ชูเทคโนโลยีบุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์

กรุงเทพฯ (17 พฤษภาคม พ.ศ. 2548) – บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศรุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ ส่ง LASERSHOT LBP2900 และ LBP3000 ชูเทคโนโลยีอัจฉริยะเหนือคู่แข่ง CAPT & Hi-ScoA ผสาน On-Demand Fixing เพื่อการพิมพ์ความเร็วสูงสุด พร้อมประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อมมุ่งเจาะตลาดออฟฟิศและเอสเอ็มอี มั่นใจส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้น แนะควรเลือกพรินเตอร์ที่ประสิทธิภาพและความคุ้มค่า มากกว่าราคาเครื่องเพียงอย่างเดียว

นายวรินทร์ ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงตลาดรวมของเลเซอร์พรินเตอร์ในประเทศไทยว่ามีอัตรา การเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยดูจากยอดการจำหน่ายของแคนนอนในปี พ.ศ. 2547 เนื่องจากระบบงานของธุรกิจทุกประเภทโดยเฉพาะภาครัฐและธุรกิจเอสเอ็มอีได้รับการปรับปรุงให้เข้าสู่ระบบสารสนเทศ อีกทั้งเลเซอร์พรินเตอร์ มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำมากขึ้นในราคาที่หาซื้อได้ ผู้ประกอบการในธุรกิจขนาดกลางและเล็กจึงหันมาใช้เลเซอร์พรินเตอร์เป็นหลักเนื่องจากความคมชัดและความรวดเร็วด้านการพิมพ์ที่เหนือกว่า

“ปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าราคาของเครื่องเลเซอร์ได้ปรับลดลงมาจากเดิมมาก จึงทำให้ผู้ใช้มีโอกาสได้ใช้พรินเตอร์ระบบเลเซอร์ที่ให้ความคมชัดและรวดเร็วกว่า อย่างไรก็ตาม แคนนอนในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ มายาวนาน เชื่อมั่นว่าปัจจัยหลักที่ลูกค้าพิจารณาเลือกซื้อเครื่องเลเซอร์พรินเตอร์ในปัจจุบันอยู่ที่ประสิทธิภาพ การทำงานที่มอบความคุ้มค่า และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ในระยะยาวมากกว่าการพิจารณาแค่ราคา ของตัวเครื่องเพียงอย่างเดียว เลเซอร์พรินเตอร์ของแคนนอนจึงประกอบด้วยความสามารถอันรอบด้าน พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 75% เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการรวมถึงผู้ใช้ ตามบ้านได้อย่างครบถ้วน” นายวรินทร์เผย

แคนนอนลั่น ชูเทคโนโลยีบุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ หน้า 2

เลเซอร์พรินเตอร์ 2 รุ่นใหม่จากแคนนอน “LASER SHOT LBP2900” และ “LASER SHOT LBP3000” สามารถพิมพ์เอกสารความละเอียดสูงถึง 2400 x 600 ที่ความเร็วจริง 12 หน้าต่อนาที และ 14 หน้าต่อนาที ตามลำดับ ด้วยเทคโนโลยี On-Demand Fixing เลเซอร์พรินเตอร์จากแคนนอนจึงสามารถพิมพ์ได้ทันทีที่เปิดเครื่องโดยไม่ต้องเสียเวลาวอร์มอัพ (Zero Warm-up Time) และลดการใช้พลังงานลงถึง 75% เมื่อเทียบกับเลเซอร์พรินเตอร์ทั่วไปในท้องตลาด และด้วยเทคโนโลยีการบีบอัดข้อมูล CAPT & Hi-SCoA เอกสารหน้าแรกจึงพิมพ์ออกมาได้อย่างรวดเร็วภายใน 9.3 วินาที ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วที่สุดสำหรับเครื่องเลเซอร์พรินเตอร์

นอกจากนี้ ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการรักษาสิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงสุขภาพของผู้ใช้ เทคโนโลยี Single Cartridge System จึงไม่เพียงแต่ลดอันตรายต่อผู้ใช้และสิ่งแวดล้อมอันเกิดจากสารพิษปนเปื้อน ด้วยการรวบรวมตลับผงหมึก ดรัม และชุดทำความสะอาดไว้ในตลับเดียวเท่านั้น แต่ผู้ใช้ยังได้ชุดสร้างภาพใหม่ทุกครั้งเพื่อความคมชัดของงานพิมพ์ และลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเครื่องควบคู่ไปกับ และรักษาสุขภาพของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกัน

นายวรินทร์เผยถึงกลยุทธ์การรุกตลาดเลเซอร์พรินเตอร์ว่า นอกจากการจัดแคมเปญโฆษณา และประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นตลาดแล้ว แคนนอนเตรียมจัดโรดโชว์และการสัมมนาเพื่อแนะนำการเลือกซื้อ เลเซอร์พรินเตอร์เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในสถานศึกษา หน่วยงานราชการ และงานแสดง สินค้าไอทีต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเพื่อสาธิตประสิทธิภาพการใช้งานทั้งด้านความคมชัดและความรวดเร็วของงานพิมพ์ พร้อมให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

LASERSHOT LBP2900/3000 มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าไอทีทั่วไป สำหรับ LBP2900 ราคา 6,135 บาท และ LBP3000 ซื้อพร้อมกับ Toner Cartridge 303 ราคาพิเศษ 8,764 หมดเขต 30 มิถุนายน ศกนี้ (ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)