พิกซ์มา ไอพี 90 สุดยอดโมบายพรินเตอร์จากแคนนอน

กรุงเทพฯ (26 พฤษภาคม พ.ศ. 2548) สำหรับไลฟ์สไตล์ที่ต้องพร้อมสำหรับการทำงานที่ต้องตอบรับ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ โซลูชั่นที่สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจและสามารถมอบผลงาน คุณภาพสูงในระดับมืออาชีพจึงเป็นตัวเลือกที่ไม่อาจมองข้าม พรินเตอร์รุ่นเล็กขนาดพกพาพร้อมความสามารถ ด้านการพิมพ์ไร้สายจากแคนนอนรุ่น พิกซ์มา ไอพี 90 (PIXMA iP90) จึงเป็นอุปกรณ์คู่ใจสำหรับมืออาชีพในวงการธุรกิจซึ่งมาพร้อมกับความสามารถการพิมพ์ภาพถ่ายรายละเอียดสูง พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว ติดตั้งสะดวก และใช้งาน ได้อย่างง่ายดาย

ระหว่างการพูดคุยถึงความสามารถอันรอบด้านของ พิกซ์มา ไอพี 90 ร่วมกับ นายวรินทร์
ตันติพงศ์พาณิช ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูมเมอร์ซิสเตมโพรดักตส์ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง
(ไทยแลนด์) จำกัด นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้าฝ่ายบรอดแบนด์และอินเทอร์เน็ต บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงเหตุผลที่เลือกพรินเตอร์ พิกซ์มา ไอพี 90 เป็นผู้ช่วยด้านการพิมพ์ว่า “เนื่องจาก ผมจำเป็นต้องพบปะลูกค้าและประสานงานกับทีมการตลาดและทีมพัฒนาเทคโนโลยีของ TRUE อยู่เสมอ รวมถึงขณะเดินทางด้วย ซึ่งหลายต่อหลายครั้ง ผมจำเป็นต้องพิจารณารายละเอียดของภาพที่ได้รับผ่านโทรศัพท์ มือถือ อีเมล์ หรือพิมพ์เอกสารที่ดาวน์โหลดผ่านอินเทอร์เน็ตในขณะที่อยู่นอกสำนักงาน เช่น ที่สนามบินหรือระหว่างอยู่ในรถ พิกซ์มา ไอพี 90 ซึ่งรองรับการพิมพ์ไร้สายผ่านบลูทูธ และอินฟราเรดพอร์ตจึงช่วยให้ผมสามารถตอบรับ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที โดยไม่พลาดรายละเอียดที่สำคัญ”

“คุณสมบัติของ พิกซ์มา ไอพี 90 ที่ช่วยให้ผมสามารถทำงานในขณะเดินทางได้อย่างสะดวกสบายก็คือ การพิมพ์ภาพสีคุณภาพสูงรวมถึงเอกสารทั้งสีและขาวดำขนาด A4 ได้ภายในเวลาไม่กี่วินาทีไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม โดยไม่ต้องหาปลั๊กไฟให้ยุ่งยาก โดยเฉพาะในสถานที่ที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย อย่างเช่นที่ร้าน โอ บอง แปง ซึ่งผมมักจะใช้เป็นที่นัดพบกับลูกค้า หรือแวะพักระหว่างที่อยู่นอกออฟฟิศ ผมก็สามารถดาวน์โหลดเอกสาร และพิมพ์ออกมาอ่านได้ทันทีอย่างง่ายดาย” นายณัฐวุฒิเสริม

พิกซ์มา ไอพี 90 สุดยอดโมบายพรินเตอร์จากแคนนอน หน้า 2

พิกซ์มา ไอพี 90 พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการในการพิมพ์ภาพถ่ายคุณภาพสูงได้ในทุกที่ ผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากการพิมพ์ผ่านอุปกรณ์มือถือ ผ่านอินฟราเรดพอร์ต (IrDA) เทคโนโลยีบลูทูธ (Bluetooth Technology) แล้ว พิกซ์มา ไอพี 90 จากแคนนอน ยังสามารถพิมพ์ผ่านเทคโนโลยีพิกซ์บริดจ์ (PictBridge) จากกล้องดิจิตอลได้โดยตรงอีกด้วย และด้วยดีไซน์เพรียวบาง ขนาดเท่าสมุดโน้ต รองรับการใช้แบตเตอรี่ลิเธียมซึ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน น้ำหนักเบาเพียง 1.8 กิโลกรัม พร้อมอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ในรถยนต์ของ พิกซ์มา ไอพี 90 คุณจึงสามารถสั่งพิมพ์ภาพได้ทุกที่ โดยไม่ต้อง คำนึงถึงอุปสรรคอันอาจเกิดขึ้นจากการเดินทางหรือกระแสไฟฟ้า

นอกจากการใช้งานในระหว่างเดินทางขณะทำงานแล้ว นายวรินทร์กล่าวถึงสไตล์การใช้งานเพิ่มเติมว่า
“ไม่เพียงแค่การพิมพ์ภาพระหว่างเดินทางเท่านั้น พิกซ์มา ไอพี 90 เป็นพรินเตอร์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในบ้านด้วยเช่นกัน เนื่องจากแคนนอนได้ออกแบบ พิกซ์มา ไอพี 90 เป็นพรินเตอร์ที่ไม่เพียงแต่ติดตั้งได้ง่าย แต่ยังสั่งพิมพ์ ภาพถ่ายได้ง่าย และรวดเร็วทันใจด้วยการสัมผัสเพียงปุ่มเดียว ผู้ใช้จึงสามารถรับชมภาพถ่ายจากงานเลี้ยงสังสรรค์ ภายในบ้าน รวมถึงถ่ายทอดช่วงเวลาอันน่าประทับใจของครอบครัวและเพื่อนฝูงบนภาพที่พิมพ์ด้วยสีสันสด คมชัด ทุกรายละเอียดด้วย พิกซ์มา ไอพี 90 จากแคนนอน”

พิกซ์มา ไอพี 90 จากแคนนอนยังรองรับการพิมพ์บนเสื้อยืด กระดาษพิมพ์ภาพแบบด้าน (Matte Paper) สติ๊กเกอร์ และแผ่นใสเพื่อความสนุกสนานจากการพิมพ์ที่ไม่ถูกจำกัดเพียงแค่การพิมพ์ภาพถ่ายด้วยเทคโนโลยี จากแคนนอนหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีภาพถ่ายและการพิมพ์ระดับโลก