“ชาญอิสสระ” ชู “ศรีพันวา ภูเก็ต”

“ชาญอิสสระ” ชู โครงการศรีพันวา ภูเก็ต เทียบชั้นบ้านพักตากอากาศหรูระดับโลก พร้อมลุยพัฒนาโครงการต่อ ในขณะที่เฟสแรก 10 หลังปิดการขายไปอย่างสวยงาม เน้นกลยุทธ์สร้างเสร็จก่อนขาย ชูจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้ง และทัศนียภาพรอบโครงการ หวังเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์โดดเด่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นายสงกรานต์ อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง “โครงการ ศรีพันวา ภูเก็ต” ว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าในด้านต่างๆ ของโครงการเป็นที่น่าพอใจมาก โดยงานก่อสร้างในส่วนของวิลล่าหลังใหญ่ (Residence) มีจำนวน 10 หลังของเฟสแรกความคืบหน้าก่อสร้างกว่า 90% และในส่วนพลูวิลล่า (Pool Villas) จำนวน 11 หลัง ก็แล้วเสร็จไปกว่า 80%

ด้านการขายก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิลล่าหลังใหญ่ซึ่งมีระดับราคาตั้งแต่ 47 – 136 ล้านบาท สามารถปิดการขายในเฟสแรกได้ครบทั้ง 10 หลังแล้ว ส่วนพูลวิลล่าในขณะนี้กำลังทำตลาดอยู่ และคาดว่าน่าจะสามารถปิดการขายได้ในเร็วๆนี้
สำหรับกลุ่มลูกค้าที่สำคัญของโครงการศรีพันวา ภูเก็ตนั้น จะมีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยที่โดดเด่น โดยเป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มลูกค้าที่สนใจซื้อบ้านพักตากอากาศในโครงการนั้น จะเป็นกลุ่มของชาวยุโรปที่อาศัยอยู่ในเอเชียเป็นเวลานานทั้งที่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น รวมถึงชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตมาเป็นเวลานานและมีแนวโน้มที่จะอาศัยอยู่ในเมืองไทยเป็นการถาวร

กลุ่มลูกค้าที่ให้ความสนใจโครงการศรีพันวา ภูเก็ตนั้น แบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในแถบเอเชีย ซึ่งสามารถบินเข้ามาพักผ่อนในภูเก็ตได้ในช่วงวันหยุดสั้นๆ หรือในระยะยาว มีความสนใจในกิจกรรมและธรรมชาติของภูเก็ตทั้งสถานที่ท่องเที่ยว กิน และการกีฬา และที่สำคัญค่าครองชีพในการทำกิจกรรมต่างๆในภูเก็ตยังมีราคาที่ถูกกว่ามาก กลุ่มที่ 2 จะเป็นกลุ่มของชาวต่างชาติโซนยุโรป ทั้งเยอรมัน อังกฤษ ฯลฯ ที่อยู่ภูเก็ตมาเป็นเวลานานมีไลฟ์สไตล์ที่ดี รู้จักภูเก็ตและเมืองไทยเป็นอย่างดี และกำลังมองหาบ้านพักอาศัยในภูเก็ตเป็นการถาวร” นายสงกรานต์กล่าว

นายสงกรานต์ อิสสระ กล่าวถึง กลยุทธ์การขายโครงการศรีพันวา ภูเก็ตว่า จะเน้นกลยุทธ์สร้างเสร็จก่อนขาย ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่สำคัญ เพราะนอกจากจะสร้าง เพื่อให้ลูกค้าได้ที่เข้าเยี่ยมชมโครงการได้สัมผัสกับบรรยากาศจริง ได้ทดลองพักอาศัยในบ้านจริง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อได้เร็วขึ้นแล้ว ยังส่งผลให้การบริหารงานและการก่อสร้างโครงการในเฟสต่อไปเป็นเรื่องง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น

นอกจากนี้โครงการศรีพันวา ภูเก็ต ยังมีจุดขายที่สำคัญอีกด้านหนึ่ง คือ เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความสมบูรณ์ทางธรรมชาติภายในโครงการ โดยได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้านพักอาศัยให้สอดคล้องกับธรรมชาติ ไม่มีการตัดต้นไม้ใหญ่ในโครงการ เพราะบ้านที่สร้างอยู่บนเนินเขา จำเป็นต้องใช้รากของต้นไม้ใหญ่ในการช่วยยึดหน้าดินเอาไว้ในเวลาเกิดการไหลบ่าของสายน้ำให้กระจายตัว การก่อสร้างที่ไม่ใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่เพื่อไม่เกิดมลภาวะทางเสียง งานระบบไฟฟ้าและการระบายน้ำที่ได้มาตรฐาน ซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายอย่างดีที่สุด รวมถึงสระว่ายน้ำที่มีการนำระบบเกลือมาใช้แทนสารคอลีนเพื่อให้น้ำในสระใส สะอาด และปลอดภัย ซึ่งถือว่าการพัฒนาโครงการในลักษณะนี้จะเป็นเทรนใหม่ให้ผู้ประกอบการรายอื่นได้นำไปพัฒนาต่อ

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระฯ กล่าวในตอนท้ายว่า ศักยภาพของภูเก็ตในขณะนี้สามารถแข่งขัน และเทียบชั้นกับสถานที่พักตากอากาศที่มีชื่อระดับโลกได้ ทั้ง ฮาวาย และ บาหลี เพราะนอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกและโครงการต่างๆที่กำลังจะเกิดขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว ความสวยงามของธรรมชาติที่มีอยู่ ความปลอดภัย และเสถียรภาพทางการเมือง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลให้ภูเก็ตได้รับความนิยมจากนักลงทุน และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ดังนั้นการที่จะพัฒนาโครงการศรีพันวา ภูเก็ต ให้เป็นสถานที่พักตากอากาศระดับหรูแห่งหนึ่งของภูเก็ต และทำให้คนทั่วโลกจะรู้จักและเป็นที่หมายปองอยากเป็นเจ้าของจึงไม่ใช่เรื่องยากจนเกินไป