“อาร์.เอสฯ” ส่ง “ดารา เดลี่” หนังสือพิมพ์บันเทิงรายวันน้องใหม่ บุกตลาดหนังสือพิมพ์บันเทิงเมืองไทย

อาร์.เอส.โปรโมชั่น ผนึกกำลังกับพันธมิตรเปิดตัวหนังสือพิมพ์บันเทิงรายวันรูปแบบใหม่ “DARA DAILY” สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสื่อสิ่งพิมพ์บันเทิงไทย ชูจุดแข็งด้านความพร้อม – ประสบการณ์ของทีมงานและเนื้อหาสาระที่แปลกใหม่ไม่ย่ำรอยรูปแบบหนังสือพิมพ์บันเทิงแบบเดิมๆ อัดแน่นด้วยสาระความรู้ด้านธุรกิจบันเทิง ทุ่มงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท โดย 30% ของเงินลงทุนทั้งหมดจะเป็นงบสื่อสารการตลาด เพื่อทำให้หนังสือติดตลาด

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า อาร์.เอส.ฯ ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเปิดตัวบริษัท นิวส์ เจนเนอเรชั่น จำกัด เพื่อขยายงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์ของบริษัทฯ โดยเปิดตัวหนังสือพิมพ์บันเทิงรายวันน้องใหม่ของวงการ “DARA DAILY” เพื่อรวบรวมข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการบันเทิงไทย และต่างประเทศ และได้คุณต้อย แอคเนอร์ ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านสื่อสิ่งพิมพ์เข้ามาดูแลการผลิตทุกอย่าง รวมถึงได้นักเขียนคอลัมน์นิสต์ที่มีชื่อเสียงมากมายร่วมงาน อาทิ คุณพิษณุ นิลกลัด ,คุณมีสุข แจ้งมีสุข , กิ๊ก-จิ๊บ จากรายการหักหลังผู้ชาย , คณะอาจารย์และนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ฯลฯ โดยทุ่มงบประมาณที่ใช้ลงทุนของหนังสือพิมพ์ DARA DAILY ทั้งสิ้นมูลค่าสูงกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุนทั้งสายงานด้านปฏิบัติการและงบประมาณที่ใช้ด้านการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ DARA DAILY ยังได้อาศัยช่องทางการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ที่มีอยู่ เพื่อทำให้ DARA DAILY สามารถติดตลาดได้เร็วขึ้น

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ สกุลชัย หรือ ต้อย แอ็คเนอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวส์ เจนเนอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การจัดตั้ง บ. นิวส์ เจนเนอเรชั่นขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ในการรับรู้ข่าวสารแก่ผู้บริโภค โดยคอนเซ็ปต์ของหนังสือ DARA DAILY จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ รวมทั้งข่าวธุรกิจ

บันเทิง นอกจากนี้ยังนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับคนดังในแวดวงต่างๆ ที่กำลังเป็นที่สนใจ เช่นแวดวงกีฬา แวดวงการเมือง ข่าวคราวเกี่ยวกับไฮ-โซ ฯลฯ เนื่องจากธุรกิจหนังสือพิมพ์บันเทิงที่วางขายในท้องตลาดในปัจจุบันนี้จะเน้นเรื่องราววงการบันเทิงเพียงอย่างเดียว จุดสนใจจะอยู่ที่ตัวของดารา นักร้อง หรือศิลปินเท่านั้น ดังนั้นเมื่อมีช่องว่างในเรื่องของธุรกิจบันเทิงที่ยังไม่มีสื่อบันเทิงฉบับไหนหยิบขึ้นมาทำ นิวส์ เจนเนอร์เรชั่น จึงเห็นโอกาสที่จะเข้ามาแทรกในจุดที่ตลาดยังมีช่องว่างอยู่

“จากการสำรวจความคิดเห็นจากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศจะพบว่าข่าวสารที่ประชาชนมีความต้องการรับรู้มากที่สุดคือข่าวบันเทิงโดยเป็นตัวเลขที่สูงมากกว่า 60% นิวส์ เจนเนอเรชั่น จึงมองว่าโอกาสที่ DARA DAILY จะเติบโตมีอยู่สูงมาก แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อสารให้ผู้อ่านได้รับทราบด้วย เพราะถ้าสินค้าดีอยู่แล้วผู้บริโภคก็จะยอมรับในตัวสินค้านั้นเอง ”

ทั้งนี้การเปิดตัวหนังสือพิมพ์ DARA DAILY ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจสายงานด้านธุรกิจบันเทิงได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในส่วนนี้ เนื่องจากทีมงานที่รับเข้ามาส่วนหนึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีไฟในการทำงานสูงผนวกกับทีมงานที่มีประสบการณ์คร่ำหวอดในวงการมาอย่างยาวนาน เมื่อเกิดการผนึกกำลังระหว่างคนทั้ง 2 กลุ่มนี้แล้ว จะเชื่อมั่นได้ว่า DARA DAILY จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง