“เอไอเอส” เบิกทางสร้าง MMS เป็นสื่อโฆษณายุคใหม่

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ ขณะนี้บริการ MMS หรือ Multimedia Messaging Service กำลังกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้บริการเป็นอย่างมาก เพราะเป็นบริการที่มีเสน่ห์ในตัวเอง สามารถส่งความรู้สึกถึงกันได้อย่างครบถ้วนทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว และเสียงผ่านทางมือถือ ส่งผลให้ปริมาณการใช้งาน MMS ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านข้อความต่อเดือน ซึ่งนอกจาก MMS จะช่วยสร้างความประทับใจในการสื่อสารระหว่างกันแล้ว เอไอเอสได้นำจุดเด่นของเทคโนโลยี MMS มาพัฒนาให้เกิดบริการรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับการดำเนินชีวิตประจำวันของคนในสังคมในแง่มุมต่างๆ อาทิ MMS เหยี่ยวข่าวไอทีวี ที่เป็นสื่อกลางให้ประชาชนทางบ้านส่ง MMS ภาพข่าวเหตุการณ์ต่างๆ ในท้องถิ่นมาร่วมรายงานกับทางสถานีฯ หรือใช้ MMS เป็นสื่อในการทำนายดวงชะตา ฯลฯ

ล่าสุดนี้ เอไอเอสได้พัฒนา MMS ไปอีกขั้น ให้เป็นดังเครื่องมือหรือช่องทางในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยได้ร่วมกับ บริษัทวัฏฏะ คลาสิฟายด์ส จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ให้บริการลงโฆษณาย่อย ที่ได้รับการเชื่อถือและยอมรับเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย และมีนิตยสารในเครือทั้งรายวัน, รายสัปดาห์กว่า 14 ฉบับ ซึ่งรวบรวมทุกข้อมูลซื้อ-ขาย รถยนต์, บ้าน, อาคารที่ดิน, สินค้าบริการ ตลอดจนแหล่งงาน, การศึกษา เปิดให้บริการ “ลงโฆษณาย่อยผ่าน MMS” ด้วยการนำเทคโนโลยี MMS มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการเอไอเอสที่ต้องการลงประกาศโฆษณาสินค้าของตัวเอง เช่น บ้าน, ที่ดิน , รถยนต์ ตลอดจนหางาน หรือแจ้งคนหาย ก็สามารถถ่ายภาพแล้วพิมพ์ข้อความโฆษณา ส่ง MMS มายังหมายเลข 42644 จากนั้นภาพและข้อความโฆษณาก็จะได้ลงตีพิมพ์ในหน้าโฆษณาย่อยของหนังสือในเครือวัฎฎะ คลาสิฟาย์ส ได้แก่ หนังสือพิมพ์โลกวันนี้รายวันจำนวน 3 ครั้ง และลงโฆษณาแยกประเภทซ้ำอีก 1 สัปดาห์ในนิตยสารต่างๆ ของวัฎฎะ เช่น รถวันนี้ อาคารที่ดินวันนี้ งานวันนี้ การศึกษาวันนี้ เป็นต้น โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณาแต่อย่างใด คิดเฉพาะค่าส่ง MMS ครั้งละ 45 บาท หรือหากใครสะดวกส่งเป็นข้อความโฆษณาเป็น SMS ก็ส่งมาได้ที่เบอร์ 42644 เช่นกัน คิดค่าบริการครั้งละ 9 บาทซึ่งถือว่าราคาถูกและคุ้มค่ากว่าการที่ลูกค้าไปซื้อพื้นที่หน้าโฆษณาเอง

พร้อมกันนี้ ยังมีบริการให้ดาวน์โหลดเรียกดูรูปและรายละเอียดสินค้าที่ลงประกาศขายในนสพ. และนิตยสารขึ้นมาดูอีกด้วย วิธีการง่ายๆ เพียงกด *4264888 ตามด้วยหมายเลขของโฆษณาย่อย 8 หลัก (ซึ่งจะปรากฏในบรรทัดล่างของแต่ละโฆษณาย่อย) แล้วกดโทรออก จากนั้นระบบจะส่งข้อความเป็น Bookmark URL มาให้ก็สามารถกดดาวน์โหลด เพื่อลิงค์เข้าไปภาพและรายละเอียดสินค้าได้ทันที คิดค่าบริการครั้งละ 9 บาท

บริการ “ลงโฆษณาย่อยผ่าน MMS” นี้เริ่มเปิดให้บริการกับผู้ใช้บริการเอไอเอสทั้งระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เอไอเอส คอล เซ็นเตอร์ 1175 หรือ 0-2422-8000,
0-2422-8224

บริการนี้เป็นตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าเทคโนโลยีไร้สายสามารถเข้ามาเป็นเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตของคนในสังคมได้หลากหลายแง่มุม รวมถึง ตอกข้ำแนวคิดเรื่องของ Business Integration ของเอไอเอสอย่างชัดเจนอีกด้วย” นายสมชัย กล่าวปิดท้าย