บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิด “แมกซ์พันธบัตร 1”

บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด ขยายธุรกิจประเภทกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้แก่นักลงทุนทั่วไป เตรียมเปิดขายกองทุน “แมกซ์พันธบัตร1” อายุ 1 ปี ด้วยมูลค่า 2,000 ล้านบาท ผลตอบแทนโดยประมาณ 2.5 % ต่อปี. มีความมั่นคงสูงและความเสี่ยงต่ำ เริ่มเปิดขายตั้งแต่วันที่ 18 – 27 กรกฎาคม 2548

นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ จัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน นักลงทุนมีสนใจและต้องการที่จะซื้อตราสารระยะสั้น ที่มีผลตอบแทนสูง และมีความเสี่ยงในระดับต่ำ ดังนั้น บลจ.นครหลวงไทย จึงจะเปิดขายหน่วยลงทุนสำหรับกองทุนเปิด “แมกซ์พันธบัตร 1” แก่นักลงทุนทั่วไป ซึ่งมีอายุโครงการ 1 ปี โดยจะเน้นการลงทุนในตราสารที่มีความมั่นคงสูง ความเสี่ยงต่ำ ซึ่งกองทุนดังกล่าวมีนโยบายในการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ตราสารหนี้ที่ออกโดยรัฐวิสาหกิจ ธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ผู้ถือหน่วยลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.5 % ต่อปี โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ในการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และสามารถนำไปเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันแก่สถาบันการเงินได้ โดยมีมูลค่าเงินทุน 2,000 ล้านบาท กำหนดราคาต่อหน่วยลงทุนครั้งแรกไว้ 10 บาท โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับการคืนเงินลงทุนพร้อมผลตอบแทนโดยอัตโนมัติเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ

นางสาวอัจฉรา กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุนเปิด “แมกซ์พันธบัตร 1” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก และต้องการลงทุนที่มั่นคง ความเสี่ยงต่ำ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2624-8520 หรือ www.sci-asset.com