“เอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค” งานแข่งเรือใบกำลังจะเริ่มขึ้นอีกครั้ง

กรุงเทพฯ 5 กรกฎาคม 2548 – “การจัดการแข่งเรือใบที่ภูเก็ตหลังจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามินั้นทำให้เราปวดหัวมิใช่น้อย” กล่าวโดย มร. เกรนวิลล์ ฟอร์ดแฮม จากบริษัท อิมเมจ เอเชีย อีเว้นท์ส จำกัด เจ้าภาพจัดงาน เอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค อย่างเป็นทางการในปีนี้ เมื่อปีทีผ่านมา ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งเรือใบครั้งแรกของภูเก็ตเรส วีคในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2547 มีความเห็นตรงกันว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง

งานแข่งเรือใบเอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค ในปีนี้จะเริ่มขึ้นวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม ศกนี้ นับว่าเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับการแข่งขันเรือใบ เดอะ นากา คัพ (การแข่งขันเรือ ภูเก็ต 8) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม และการแข่งขัน สกิฟ เอเชีย ดิงกี้ ในวันที่ 27 กรกฎาคม ศกนี้

“การหาผู้สนับสนุนสำหรับงานแข่งเรือใบในปีนี้ ถือว่าเป็นงานที่ท้าทายมาก” มร. เกรนวิลล์ กล่าว “การแข่งขันนี้นับว่าเป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างจะใหม่ และธุรกิจบนเกาะก็ประสบปัญหาจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดน้อยลงอย่างมากจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว และดูเหมือนว่าผู้ที่น่าจะให้การสนับสนุนที่ไม่ได้อยู่บนเกาะภูเก็ตจะไม่ให้ความสนใจกับการแข่งขันที่ภูเก็ตในปีนี้” มร. เกรนวิลล์กล่าวเพิ่ม เนื่องจากผู้ให้ความสนใจสนับสนุนรายใหญ่ได้เปลี่ยนใจเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาก่อนการเซ็นสัญญา

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ก่อนการแข่งขันเริ่มดีขึ้นมาก เอวาซอน ภูเก็ต รีสอร์ท ที่เป็นเจ้าภาพการจัดงานเมื่อปีที่แล้ว ได้ตัดสินใจเป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหญ่ในปีนี้ ในขณะที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ ไรมอน แลนด์ ที่ได้กลายเป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเรือใบเมื่อปีที่แล้วที่แข็งขันที่สุด ได้ให้การสนับสนุนเฉพาะการแข่งขันเรือใบงานนี้เท่านั้น “การสนับสนุนของไรมอน แลนด์จะช่วยเราได้มาก” มร. เกรนวิลล์ กล่าว

ยังมีผู้สนับสนุนจากเกาะภูเก็ตอีก 3 รายสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ คือ มารีน่าทั้งสาม ได้แก่ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า, ยอร์ท เฮเว่น และโบ๊ต ลากูน พร้อมกันนั้นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) และบริษัทบนเกาะที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทางทะเลต่างร่วมให้การสนับสนุนงานในครั้งนี้

“เราพยายามโปรโมทภูเก็ตไลฟ์สไตล์ และพยายามแสดงให้เห็นว่าทุกคนจะมีความสุข สนุกสนานได้ตลอดทั้งปีที่ภูเก็ต ไม่ใช่แค่ช่วงไฮ ซีซั่นเท่านั้น” มร. เกรนวิลล์ กล่าว

ข่าวดีอีกอย่างคือจำนวนผู้เข้าแข่งขัน “เราไปยึดติดกับจำนวนผู้สมัครปีที่แล้ว และอาจจะมองโลกในแง่ดีจนเกินไป แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้พูดคุยกับผู้สมัครต่างๆ เรามั่นใจว่าจะมีเรือเข้าแข่งขันถึง 30 ลำ ในขณะนี้ เราได้รับการยืนยันจากเรือและเจ้าของเรือแต่ละลำแล้ว” กล่าวโดยมร.แอนดี้ ดาวเด้น ผู้เคยเป็นประธานงานแข่งขันเรือใบคิงส์ คัพ รีกัตต้า และผู้อำนวยการบริษัทรับจัดงาน อิมเมจ เอเชีย อีเว้นท์

ถ้าผู้จัดงานสามารถทำได้ตามจำนวนนี้ก็นับว่าเป็นผลสำเร็จอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาในปีนี้ทั้งการแข่งขันเรือใบที่อ่าวพังงาและที่สมุยจำนวนผู้เข้าแข่งขันนั้นน้อยกว่าปีที่ผ่านมา ในขณะเดียวกันก็มีงานแข่งเรืองานยอร์ทใหม่ชื่อ “เดอะ ท็อป ออฟ เดอะ กัลฟ์” ซึ่งทำให้นักแข่งเรือมีตัวเลือกมากขึ้นและสามารถเลือกไปแข่งในวันและสถานที่ที่ต้องการ

สำหรับการแข่งเรือใบ เอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค นี้จะแบ่งออกเป็นเป็น 4 ประเภท ได้แก่ ประเภทเรสซิ่ง/ สปอร์ตส โบ๊ทส์ (มีผู้ยืนยันเข้าร่วม 4 ลำ) ประเภท ไอ อาร์ ซี (มีผู้ยืนยันเข้าร่วม 13 ลำ) ประเภทคลับ คลาส (มีผู้ยืนยันเข้าร่วม 5 ลำ) ประเภทโอเชี่ยน สปอร์ตส มัลติฮัล (มีผู้ยืนยันเข้าร่วม 6 ลำ) และประเภท โอเชี่ยน เพอร์ฟอร์มานซ์ มัลติฮัล (มีผู้ยืนยันเข้าร่วม 5 ลำ)

เจ้าหน้าที่ควบคุมการแข่งขันได้รับการรับเชิญมาจากต่างประเทศเป็นครั้งที่สองเพื่อคงระดับมาตรฐานสูงสุดในการบริหารการแข่งขัน งานแข่งเรือใบ เอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค นี้ได้รับความอุปถัมถ์จาก อู่ฉลอง ยอร์ท คลับ

รายชื่อผู้สนับสนุนการแข่งขันเรือใบ เอวาซอน ภูเก็ต เรส วีค คือ อเวซอน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ ซิกส์ เซ้นส์ สปา – ไรมอน แลนด์ – รอยัล ภูเก็ต มารีน่า – โรงพยาบาล ภูเก็ต อินเตอร์แนชั่นแนล – การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย – ซันเซล – แลตทิทูจ 8 ยอร์ท – Sea-phuket.com – เพอร์เฟคชั่น สปา – ยอร์ท เฮเว่น มารีน่า – ภูเก็ต อินเตอร์ วู้ดเวิร์ค – อิเล็คทริค มารีน – ซิมราด – อิมเมอร์เจนซี่ เอเชีย – โบ๊ท ลากูน มารีน่า

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็ปไซต์ www.phuketraceweek.com