อเบอร์ดีน สวนกระแสตลาด ปลื้มกองทุนอเบอร์ดีนหุ้นระยะยาว (ABLTF)

นายโรเบิร์ต เพนนาโลซ่า รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมากองทุนอเบอร์ดีนหุ้นระยะยาว (ABLTF) ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้ลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีนโยบายที่ลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี เป็นหุ้นขนาดใหญ่ มีคุณภาพ รวมทั้งมีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่ดี ซึ่งผลการดำเนินงานตั้งแต่ต้นปี ถึง 24 มิถุนายน 2548 กองทุนนี้สามารถให้ผลตอบแทนถึง 11.50% ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยโดยทั่วไปอยู่พอสมควร และจากงานมหกรรม “ลดภาษี วันนี้กับ LTF” ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 1-3 กรกฎาคม 2548ที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถขายหน่วยลงทุนเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิกว่า 213 ล้านบาท ณ 30 มิถุนายน 2548

นายโรเบิร์ต กล่าวต่อไปว่า ประมาณเดือนสิงหาคม บริษัทฯ เตรียมแผนที่จะออกกองทุนใหม่ ซึ่งถือได้ว่าเป็นกองทุนที่เด่นที่สุดของปีกองทุนหนึ่ง โดยกองทุนดังกล่าวจะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปลงทุนในกองทุนตราสารทุนในต่างประเทศทั้ง 100%

อนึ่งกลุ่มอเบอร์ดีน มีทรัพย์สินภายใต้การบริหารของกลุ่มอเบอร์ดีนมากกว่า 48.02 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีความเชี่ยวชาญเรื่องการบริหารเงินลงทุน จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนและสิงคโปร์ ปัจจุบันมีผู้จัดการกองทุน 78 คน และมีสาขาอยู่ 26 แห่งทั่วโลก