อุทยานวิทยาศาสตร์ Savoie Technolac ฝรั่งเศสร่วมมือกับนานาชาติ

SAVOIE TECHNOLAC อุทยานวิทยาศาสตร์เพื่อการค้นคว้าและวิจัยทางด้านนวัตกรรมที่มีชื่อเสียงของฝรั่งเศส เป็นที่ตั้งของบริษัทวิจัยกว่า 130 บริษัท ประกอบด้วยกลุ่มผู้ทำงานทางด้านเทคโนโลยี (Technopole) ราว 6,500 คน ห้อง ปฏิบัติการวิจัย 15 แห่ง และโครงการฝึกอบรมระดับสูงมากถึง 60 โครงการ ปัจจุบัน SAVOIE TECHNOLAC มีความ ร่วมมือทางด้านการวิจัยและการพัฒนากับรัฐแคลิฟอเนีย ควิเบก สเปน อิตาลี สวิสเซอร์แลนด์ และแคว้นเวลส์ของ สหราชอาณาจักร

SAVOIE TECHNOLAC ตั้งอยู่บริเวณริมทะเลสาบ Bourget ซึ่งเป็นทะเลสาบธรรมชาติขนาดใหญ่ของฝรั่งเศส ใกล้กับเมืองลียง เจนีวา และตูริน นอกจากนี้ ยังอยู่ติดกับสถานที่เล่นสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

SAVOIE TECHNOLAC เป็นสมาชิกของ IASP (International Association of Science Parks) และเป็นหนึ่งใน อุทยานวิทยาศาสตร์ไม่กี่แห่งที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001

อุทยานวิทยาศาสตร์แห่งนี้ จัดเป็นศูนย์รวมของบุคลากรผู้เชี่ยวชาญและองค์ความรู้ในด้านการวิจัยและการ พัฒนาที่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะงานทางด้านสิ่งแวดล้อมและการนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่

SAVOIE TECHNOLAC ยังประกอบไปด้วยกิจกรรมในส่วนของนักศึกษาและนักวิจัยระดับปริญญาเอกกว่า 150 คน ที่ทำงานวิจัยในห้องปฏิบัติการเพื่อพัฒนาผลงานนวัตกรรมใหม่ๆ และในแต่ละปี ได้มีการรับวิศวกรกว่า 200 คน ที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านสิ่งแวดล้อมและพลังงานหมุนเวียนเข้าทำงานในบริษัทต่างๆ

ตัวอย่างของกลุ่มอุตสาหกรรมหรือองค์กรซึ่งตั้งอยู่ที่ SAVOIE TECHNOLAC อาทิเช่น บริษัท V?olia Environnement, SADE, GDF, EDF, Vetrotex, CNR, SAUNIER Environnement, Schneider Electric, Clipso
ในปีนี้ Savoie Technolac ได้ร่วมมือกับสถาบันพลังงานแสงอาทิตย์แห่งชาติ (INES) ซึ่งมีนักวิจัย 150 คน ที่ ทำงานในกลุ่มการวิจัย การศึกษา การสาธิตการใช้งาน

ทั้งนี้ Savoie Technolacมีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมสอดคล้องกับการพัฒนาของแต่ละบริษัท ได้แก่
– ศูนย์อบรมเพื่อการพัฒนาธุรกิจและนวัตกรรม BIC ของยุโรป (European Community Business & Innovation Centre)
– ศูนย์อำนวยความสะดวกทั่วไป (ศูนย์การค้า ร้านอาหาร ไปรษณีย์ ธนาคาร สถานรับเลี้ยงเด็ก…)
– ศูนย์ประชุมสัมมนาและจัดนิทรรศการ 2 แห่ง ที่รองรับผู้ร่วมประชุมได้ 400 และ 1,000 คน
– กิจกรรมเพื่อการผักผ่อน ได้แก่ การเล่นเรือใบ กอล์ฟ ฟิตเนส เทนนิส สกี เครื่องร่อน
– สนามบินธุรกิจ Chamb?ry-Aix les Bains ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Savoie Technolac

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

SAVOIE TECHNOLAC BP 234
Mr.Pascal GANTET, Development Manager
F-73374 LE BOURGET DU LAC CEDEX
FRANCE
Tel +33 4 79 25 39 94
Fax +33 4 79 25 36 97
มือถือ +33(0)6 30 24 16 03
อีเมลล์ pascal.gantet@savoie-technolac.com
เว็บไซท์ www.savoie-technolac.com