เค เอส ซี ขยายโครงข่ายช่องสัญญาณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

กรุงเทพฯ, 27 กรกฎาคม 2548: อินเตอร์เนต เค เอส ซี ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าเพิ่มแชร์ตลาดอินเทอร์เน็ตหลังได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมเป็นรายแรก ประกาศขยายโครงข่ายช่องสัญญาณระหว่างประเทศเป็น 355 เมกะบิต และเพิ่มลิงค์ในประเทศเป็น 1.2 กิกะบิต การันตีความเร็ว ความเสถียรในการเชื่อมต่อ และคุณภาพบริการที่เพิ่มมากขึ้น ให้ทั้งลูกค้าองค์กรและผู้ใช้งานตามบ้านใช้งานอินเทอร์เน็ตได้คล่องตัว ไม่มีสะดุดตลอด 24 ชั่วโมง

นายกษมาช นีรปัทมะ รองประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เค เอส ซี คอมเมอร์เชียล อินเตอร์เนต จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการรองรับฐานลูกค้าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากกระแสความนิยมในอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และการใช้งานอินเทอร์เน็ตของกลุ่มธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดย่อม (SMEs) รวมถึงกลุ่มลูกค้าองค์กร อินเตอร์เนต เค เอส ซี จึงได้ขยายโครงข่ายช่องสัญญาณระหว่างประเทศจากเดิม 200 เมกะบิต เป็น 355 เมกะบิต 3 เส้นทาง โดยเลือกใช้โครงข่ายสัญญาณขนาด 155 เมกะบิตของ IIG จำนวน 2 เส้น และสายสัญญาณของ SingTel ขนาด 45 เมกะบิต อีก 1 เส้น ซึ่งสามารถทำงานทดแทนกันได้ในกรณีที่เส้นทางใดเส้นทางหนึ่งมีปัญหา พร้อมกับมีระบบสับหลีกช่องทางอัตโนมัติ ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ในความรวดเร็ว ความเสถียร และความราบรื่น ไม่มีสะดุดในการใช้งานอินเทอร์เน็ตอย่างแน่นอน”

นอกจากนี้ เค เอส ซี ยังได้เพิ่มสายสัญญาณเชื่อมต่อในประเทศอีกเท่าตัว จากเดิม 600 เมกะบิต เป็น 1.2 กิกะบิต 2 เส้นทาง ซึ่งใช้หลักการเดียวกันกับสายสัญญาณต่างประเทศ คือสามารถทำงานทดแทนกันได้ในกรณีที่เส้นทางใดเส้นทางหนึ่งมีปัญหา เพื่อรองรับจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และสอดคล้องกับรูปแบบการใช้อินเทอร์เน็ตที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งแนวโน้มของตลาดอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการบริโภคเนื้อหาที่เป็นมัลติมีเดียมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง และเกมส์ออนไลน์ รวมถึงกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี (SMEs) และลูกค้าองค์กรซึ่งมีความต้องการบริการอินเทอร์เน็ตที่หลายหลายและครบวงจรมากขึ้นเช่นกัน

“การขยายโครงข่ายช่องสัญญาณเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในประเทศและต่างประเทศในครั้งนี้ เป็นการเตรียมความพร้อม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตรงใจมากที่สุด ดังนั้น ผู้ใช้บริการของ เค เอส ซี จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตทั้งในและต่างประเทศผ่านเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ราบรื่น ไม่มีสะดุด ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพของบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำจุดยืนของ เค เอส ซี ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์และมอบบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า” นายกษมาช กล่าวทิ้งท้าย