อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน จะกล่าวปราศรัยในที่ประชุมไชน่า อินเทอร์เน็ต ซัมมิท ว่าด้วยอนาคตของอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตจีน

หางโจว, จีน–(บิสิเนส ไวร์)–27 ก.ค. 2548 – Alibaba.com ประกาศในวันนี้ว่า อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน จะเป็นผู้บรรยายคนสำคัญในการประชุมสุดยอดอินเทอร์เน็ตจีน 2548 (2005 China Internet Summit) ที่เวสต์ เลค ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 10 กันยายน 2548 นอกจากนี้ บรรดาซีอีโอผู้มีชื่อเสียงจากทั่วโลกจะร่วมงานเพื่อพูดคุยและหารือเกี่ยวกับพาณิชย์อินเทอร์เน็ตและการเติบโตของอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตของจีนด้วย

การประชุมสุดยอดอินเทอร์เน็ตจีนที่เวสต์ เลค เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะนำซีอีโอคนดังของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านอินเทอร์เน็ตในประเทศจีนและจากทั่วโลกมารวมตัวกันเป็นเวลา 1 วันเพื่อการอภิปรายและความร่วมมือระหว่างกัน นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2543 การประชุมนี้ก็กลายเป็นการประชุมสุดยอดที่สำคัญที่สุดของบรรดาผู้นำในอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตของจีน โดยมีซีอีโอจากบริษัทด้านอินเทอร์เน็ตที่จดทะเบียนในตลาดแนสแด็คมากกว่า 10 แห่งให้การสนับสนุนในฐานะผู้บรรยายในที่ประชุมตลอดหลายปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ การประชุมจะก้าวไปไกลในระดับโลก ภายใต้หัวข้อ “การเชื่อมโยงจีนและโลก” (Connecting China and the World)

การประชุมสุดยอดอินเทอร์เน็ตจีนที่เวสต์เลค ซึ่งจัดโดย Alibaba.com เป็นการประชุมที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด โดยมุ่งเน้นที่การอภิปรายแบบเปิดกว้างระหว่างผู้บรรยายและผู้เข้าร่วมฟังการประชุม โดยการอภิปรายในปีนี้จะกล่าวถึงประเด็นสำคัญๆ ที่อุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตของจีนกำลังเผชิญ ซึ่งรวมถึงยุทธศาสตร์โลกาภิวัฒน์, อนาคตของเกมออนไลน์ และการพัฒนาของอี-คอมเมิร์ซ

นอกจากอดีตประธานาธิบดีคลินตันแล้ว ผู้บรรยายท่านอื่นๆที่ตอบตกลงร่วมการประชุมในปีนี้ ได้แก่

– วิลเลียม ติง, ผู้ก่อตั้งบริษัท Netease (Nasdaq: NTES)
– ชาร์ลส จาง, ซีอีโอบริษัท Sohu (Nasdaq: SOHU)
– หม่า หัวเถิ้ง, ซีอีโอบริษัท Tencent (SEHK 700)
– เทียนเฉียว เฉิน, ซีอีโอบริษัท Shanda (Nasdaq: SNDA)

เกี่ยวกับ Alibaba.com

Alibaba.com คือบริษัทอี-คอมเมิร์ซชั้นนำของจีน ซึ่งดำเนินกิจการตลาดกลางออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกเพื่อการค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้ง AliPay ซึ่งเป็นระบบชำระเงินออนไลน์ที่ได้รับความนิยมที่สุดของจีน

เว็บไซต์ Alibaba มีผู้ลงทะเบียนเข้าใช้มากกว่า 15 ล้านคนใน 200 ประเทศและเขตแดน ทั้งนี้ ประมาณการว่าในปี 2547 ผู้ซื้อและผู้ขายติดต่อทำการค้าผ่านเว็บไซต์ Alibaba คิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ตลาดกลางของ Alibaba

ตลาดกลางออนไลน์ทั้งสามของ Alibaba ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำในแต่ละวงการ โดยให้บริการองค์กรธุรกิจและบุคคลรายย่อยในการซื้อและขายผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมมากกว่า 28 สาขานั้น ประกอบด้วย:

– Alibaba International (www.Alibaba.com) คือเว็บไซต์ภาษาอังกฤษที่มุ่งให้บริการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME’s) ในชุมชนการค้าระหว่างประเทศ โดยมีผู้ลงทะเบียนเข้าใช้ 1.5 ล้านคนจากประเทศและดินแดนกว่า 200 แห่ง

– Alibaba China (www.China.Alibaba.com) คือตลาดกลางออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของจีนสำหรับการค้าในประเทศระหว่างผู้ประกอบธุรกิจ

– TaoBao (www.Taobao.com) คือตลาดกลางผู้บริโภค-ถึง-ผู้บริโภคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของจีน

AliPay

AliPay (www.AliPay.com) คือโซลูชั่นชำระเงินออนไลน์ชั้นนำของจีนซึ่งรองรับการทำธุรกรรมออนไลน์ระหว่างบุคคลและองค์กรธุรกิจทั่วประเทศจีน

ติดต่อ: Worldwide Communications and Television
สื่อติดต่อ
WCTV – New York, 212-445-8220
อีเมล์: Mediarelations@wctv.com
หรือ
Alibaba.com
พอร์เทอร์ เอริสแมน รองประธานฝ่ายการตลาดองค์กร
โทรศัพท์มือถือ: +86-138-1782-6630
porter@alibaba-inc.com