ความคืบหน้าการจัดงานประกาศผลรางวัลบริษัทดีเด่นประจำปี 2548

รายงานจากหอการค้าออสเตรเลีย-ไทย (ออสแชม) แจ้งว่าปีนี้นับเป็นปีที่ดีที่สุดเท่าที่มีการจัดประกวด Business Awards เนื่องจากจำนวนผู้ถูกเสนอชื่อเข้าร่วมชิงรางวัลและผู้สมัครมีมากมาย โดยจะมีการจัดเตรียมงานเลี้ยงดินเนอร์ ณ ห้องบอลลูม โรงแรมโฟร์ ซีซั่น ในวันที่ 10 สิงหาคม 2548

ในค่ำคืนนั้น จะมีการประกาศรางวัล 6 ประเภท ซึ่งรางวัล Business of the Year ประจำปี 2005 จะถูกคัดเลือกจากผู้ชนะจากทั้ง 6 ประเภท

รางวัล Business Awards นี้ เริ่มมีขึ้นอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของธุรกิจของคนออสเตรเลียที่ทำธุรกิจในประเทศไทย อย่างไรก็ตามจุดม่งหมายในการจัดงานได้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาและองค์ประกอบในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร็วๆ นี้ หลายๆ ฝ่ายได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการร่วมมือกันทางการค้าของทั้งสองประเทศ ดังนั้นรางวัลนี้จึงจัดขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์ที่จะแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของทั้งบริษัทของคนไทยและออสเตรเลียที่มีความพยายามทำธุรกิจร่วมกัน

รางวัล Business Awards ที่จัดโดยออสแชมนี้ จึงเป็นเครื่องแสดงให้ระลึกว่าบริษัทที่ได้รับรางวัลได้สร้างสิ่งที่ดีๆ ให้แก่ภาคธุรกิจในรอบปีที่ผ่านมา