เดย์ อินเตอร์เนชันแนลฉลองครบรอบ 100 ปี

เดย์ตัน, โอไฮโอ–(บิสิเนส ไวร์)–26 ก.ค. 2548 – บริษัทเดย์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ (Day International,Inc.) ผู้นำระดับโลกในด้านการผลิตสินค้าด้านวิศวกรรมที่มีความแม่นยำ, ความเชี่ยวชาญในการออกแบบ และการปรับผลิตภัณฑ์ถ่ายโอนภาพตามความต้องการของลูกค้าสำหรับอุตสาหกรรมศิลปะกราฟฟิค (การพิมพ์) และผลิตภัณฑ์การจับเส้นใยสำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอนั้น ได้ทำการฉลองครบรอบ 100 ปี

บริษัทเดย์ตันก่อตั้งขึ้นในปี 1905 โดยใช้ชื่อว่าบริษัทเดย์ตัน รับเบอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง คอมพานี (Dayton Rubber Manufacturing Company) โดยบริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจผลิตสายยางรดน้ำในสวน, วงแหวนยางสำหรับปิดผนึกขวดโหลผลไม้และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ทำจากยางธรรมชาติ

ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจนั้น ความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะผลิตสินค้าด้านวิศวกรรมที่หลากหลายสำหรับการใช้งานเฉพาะด้านนั้น ทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นแรกๆจำนวนมากของบริษัทยังคงมีให้เห็นกันอยู่ในปัจจุบันในฐานะที่เป็นสิ่งสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยผลิตภัณฑ์ต่างๆอาทิ ยางรถยนต์แบบไม่มีลมรุ่นแรก, สายพานพัดลมรถยนต์รุ่นแรกและสายพานตัววีสำหรับอุตสาหกรรมรุ่นแรกซึ่งยังคงคล้ายคลึงกับการออกแบบรุ่นแรกในปี 1921

ในช่วงปลายทศวรรษ 1920 และต้นทศวรรษ 1930 นั้น บริษัทได้ร่วมงานใกล้ชิดกับบริษัทดูปองท์ (DuPont) เพื่อพัฒนายางสังเคราะห์รุ่นใหม่ หลังจากการพัฒนาดังกล่าว บริษัทเดย์ตัน รับเบอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง คอมพานี ก็ยังคงทำการพัฒนาโดยลำพังต่อไปเพื่อสำรวจว่า จะสามารถใช้ยางสังเคราะห์รุ่นใหม่ได้อย่างไรในผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ ในปี 1933 การวิจัยดังกล่าวประสบผลสำเร็จโดยบริษัทเปิดตัวลูกกลิ้งยางสังเคราะห์สำหรับการพิมพ์ซึ่งเป็นการค้นพบที่สำคัญสำหรับบริษัท ต่อมาในปี 1934 บริษัทเดย์ตัน รับเบอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง คอมพานีได้เปิดตัวยางรถยนต์สังเคราะห์รุ่นแรก และในปี 1936 บริษัทได้เปิดตัวสายพานยางสังเคราะห์ของเครื่องคอนเดนเซอร์สำหรับใช้ในการผลิตสิ่งทอ

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 บริษัทได้มีส่วนสำคัญต่อความพยายามในการทำสงคราม โดยบริษัทได้แสดงถึงความสามารถในการปรับตัว โดยได้เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการมุ่งเน้นผลิตสินค้าหลักไปเป็นสินค้าที่สามารถใช้สนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม อาทิ ยางล้อรถถัง, ทุ่นยางขนาดใหญ่ที่ใช้ก่อสร้างสะพานชั่วคราว, แพยางสำหรับกองทัพเรือ และสายอ็อกซิเจนสำหรับการบินที่ระดับสูง

การมีส่วนช่วยที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับรางวัล Army-Navy “E” Award ซึ่งเป็นรางวัลการยกย่องอันทรงเกียรติที่มอบให้กับอุตสาหกรรมต่างๆซึ่งประสบความสำเร็จด้านความเป็นเลิศในการผลิต โดยทั่วประเทศนั้น มีอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการสู้รบเพียง 3% เท่านั้นที่ได้รับรางวัลนี้

หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในปี 1946 บริษัทได้ตัดชื่อให้สั้นลงเป็นบริษัทเดย์ตัน รับเบอร์ คอมพานีเพื่อความสะดวก และในปีเดียวกันนี้ บริษัทได้เปิดตัวผ้ายางรุ่นแรกสำหรับการพิมพ์ออฟเซ็ตแบบลิโธกราฟฟิค (lithographic) โดยผ้ายางดังกล่าวซึ่งจำหน่ายภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ Gold Seal นั้น ได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากผู้ผลิตสิ่งพิมพ์ทั่วสหรัฐอเมริกา

ความสำเร็จของผ้ายางออฟเซ็ตทำให้บริษัทเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และสร้างอนาคตใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัท โดยในช่วงหลายสิบปีข้างหน้า บริษัทจะยังคงผลิตผ้ายางพิมพ์ รวมถึงสายพานยาง, สายยาง, ยางรถยนต์, ลูกกลิ้งยาง และผลิตภัณฑ์พลาสติก

ในปี 1960 บริษัทได้กลายเป็นผู้ดำเนินธุรกิจที่เป็นมากกว่าบริษัทผลิตยาง โดยขณะนี้ บริษัทดำเนินการด้านการวิจัย, ด้านวิศวกรรม, การผลิตสินค้าที่ทำจากยาง, สารเคมี และพลาสติก และต่อมา บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัทเดย์โค คอร์ปอเรชัน (Dayco Corporation) และดำเนินธุรกิจภายใต้ชื่อดังกล่าวมาจนถึงปี 1986 ซึ่งในปีนั้น บริษัทได้ยกเลิกแผนกสายพานและสายยางรวมทั้งชื่อเดย์โค

ส่วนแผนกที่เหลืออยู่ของบริษัทซึ่งรวมถึงแผนกสิ่งพิมพ์และสิ่งทอนั้นได้กลายเป็นบริษัทเดย์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ โดยตั้งแต่ปี 1987-1995 บริษัท M.A. Hanna เป็นเจ้าของบริษัทเดย์ อินเตอร์เนชันแนล และในปี 1995 บริษัทเดย์ อินเตอร์เนชันแนลได้กลายเป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจมาจนถึงปัจจุบัน

เดย์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์และผู้นำของบริษัทมีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนที่จะรักษาและเสริมสร้างรากฐานและมรดกตกทอดที่แข็งแกร่งของบริษัทในช่วง 80 ปีแรก เช่น ผลิตสินค้าด้านวิศวกรรมที่มีความแม่นยำซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อกระบวนการผลิตของลูกค้า, มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ, เต็มใจที่จะเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า, คำนึงว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมมีความสำคัญต่อความสำเร็จ และตระหนักว่าหุ้นส่วนของบริษัทเป็นที่มาของความแข็งแกร่ง

ปัจจุบัน มรดกตกทอดของเดย์ตัน รับเบอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง คอมพานี ยังคงดำเนินต่อไปภายใต้การบริหารของนายเดนนิส อาร์ โวลเตอร์ส ประธานและซีอีโอ โดยนับตั้งแต่ปี 1986 นายโวลเตอร์สยังคงให้ความสำคัญกับเป้าหมายของบริษัทดั้งเดิมในการพัฒนา, ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ ภายใต้ความเป็นผู้นำของเขานั้น มรดกของความเป็นเลิศและความเป็น “เจ้าแรก” ยังคงดำเนินต่อไป

ผลิตภัณฑ์ต่างๆอาทิ ผ้ายางพิมพ์ dayGraphica(R) 3000, 9500 และ Durazone(R) 5000 รวมถึง แผ่นยางรองตัด dayCorr(R) ClamLoc ก็เป็นผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมรุ่นแรกๆด้วย ความมุ่งมั่นของเขาที่จะบรรลุความเป็นเลิศนั้นเป็นตัวอย่างของความเป็นผู้นำของเขา และหุ้นส่วนของเดย์ อินเตอร์เนชันแนลและทั้งบริษัทนั้นต่างก็มีความมุ่งมั่นเช่นเดียวกัน

เมื่อถูกถามไม่นานมานี้เกี่ยวกับการรักษามรดกตกทอดของบริษัทที่ก่อตั้งในปี 1905 นายโวลเตอร์สได้ตอบว่า “เป็นวิสัยทัศน์ของการให้บริการและคุณค่าที่โดดเด่นกับลูกค้าของเราผ่านทางความพยายามร่วมกันของหุ้นส่วนของเราและเป็นความมุ่งมั่นของเราที่จะบรรลุความเป็นเลิศซึ่งทำให้เราเดินหน้าต่อไป หากเราไปถึงจุดที่เราเชื่อว่าเราสามารถที่จะประกาศถึงความยิ่งใหญ่ของบริษัทเรา เมื่อนั้น เราจะไปถึงจุดที่เราไม่สามารถที่จะขยายตัวอีกต่อไป เราต้องยังคงปรับตัวและเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะรักษาการขยายตัวและการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

เดย์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์ ดำเนินงานศูนย์การผลิต, การขายและการจัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ, ละตินอเมริกา, ยุโรปและเอเชีย-แปซิฟิค

สำหรับผลิตภัณฑ์ชั้นนำของบริษัทเดย์ได้แก่ ผ้ายางและกระบอกพิมพ์ยี่ห้อ dayGraphica(R), ผ้ายางพิมพ์ยี่ห้อ david M(R), เตียงผ้าใบและผ้ากันเปื้อนยี่ห้อ Daytex(R) และ Accotex(R), ระบบกระบอกพิมพ์ flexographic ยี่ห้อ Rotec(R), pressroom chemicals ยี่ห้อ Varn(R), ผ้ายางพิมพ์ยี่ห้อ IPT(R), อุปกรณ์ web founts ยี่ห้อ Custom Solutions(R), บริการด้าน converting และ pressroom consumables ยี่ห้อ NDI(R), แผ่นรองตัดยี่ห้อ dayCorr(R) และระบบ dampening ยี่ห้อ Kompac(R) ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทเดย์และผลิตภัณฑ์ของบริษัทกรุณาดูจากเว็บไซต์ www.dayintl.com

มัลติมีเดียดูได้ที่:
http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=4938917

ติดต่อ: เดย์ อินเตอร์เนชันแนล อิงค์
ดอน วอลเตอร์ส, โทร 800-877-8187 ต่อ 5731