เบนท์ลีย์และ DEG ให้การสนับสนุนด้าน IT แก่สถาบันการศึกษาด้าน AE ในฟิลิปปินส์

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–28 ก.ค.2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด โดยผ่านทางโครงการเครือข่ายด้านอาชีพ BE Careers Network (www.becareers.org) และบริษัท Deutsche Investitions und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG) ซึ่งเป็นสถาบันระดมทุนด้านการพัฒนาของเยอรมนี กำลังให้ความช่วยเหลือโรงเรียนสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม (AE) ในฟิลิปปินส์ในการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีซอฟท์แวร์ให้มีความทันสมัย เป้าหมายก็เพื่อที่จะปรับปรุงการศึกษาของนักศึกษาชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งกำลังศึกษาด้าน AE และเพื่อเพิ่มโอกาสการจ้างงานเมื่อสำเร็จการศึกษา

ลิโต้ การ์เซีย ผู้จัดการระดับประเทศของเบนท์ลีย์ประจำฟิลิปปินส์ กล่าวว่า “ไม่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับพรสวรรค์ของสถาปนิกและวิศวกรชาวฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม บัณฑิตเราจำนวนมากก็ไม่สามารถที่จะแข่งขันกับบัณฑิตในสาขาวิชาเดียวกันในประเทศอื่นๆ ซึ่งได้เข้าถึงเทคโนโลยีต่างๆ เช่น การออกแบบด้านสถาปัตยกรรมและด้านพลเรือนโดยมีคอมพิวเตอร์เป็นตัวช่วย”

“ผ่านทางโครงการร่วมระหว่างเบนท์ลีย์-DEG นั้น โรงเรียนต่างๆ ในกรุงมะนิลาจึงได้รับฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์ของเบนท์ลีย์ ซึ่งรวมถึง Microstation ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์สำคัญของเบนท์ลีย์สำหรับการออกแบบ, การก่อสร้าง และการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก เพื่อที่จะปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเพื่อช่วยให้นักศึกษาด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมมีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น” การ์เซียกล่าว

เบนท์ลีย์และ DEG ได้บริจาคฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลาร์แก่มหาวิทยาลัยด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม 12 แห่งในกรุงมะนิลาและจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งได้แก่ มหาวิทยาลัยฟิลิปปินส์, สถาบันเทคโนโลยีมาปัว, มหาวิทยาลัยโพลีเทคนิคของฟิลิปปินส์, มหาวิทยาลัยรัฐบูลากัน, โรงเรียนรัฐบาลอะเทนิโอ, สถาบันมะนิลา อ็อบเซอร์เวทอรี่, มหาวิทยาลัยเดอ ลา ซาล-คันลูบาง, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีของฟิลิปปินส์, มหาวิทยาลัยฟาร์ อีสเทิร์น และวิทยาลัยเพอร์เพ็ทชัว เฮลป์ คอลเลจ ออฟ ลากูน่า

เฟรด ลับเบ็น ผู้จัดการการลงทุนอาวุโสของ DEG กล่าวว่า “DEG และเบนท์ลีย์ต้องการที่จะเพิ่มศักยภาพของนักศึกษาด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมผ่านทางสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการศึกษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่เศรษฐกิจของฟิลิปปินส์ในระยะยาว”

โครงการฝึกอบรมระยะ 3 สัปดาห์สำหรับนักศึกษาในคณะยังได้มีการดำเนินการเพื่อที่จะเริ่มต้นโครงการอย่างรวดเร็ว โครงการดังกล่าวจะให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้พื้นฐานในการใช้ซอฟท์แวร์ของเบนท์ลีย์, โมเดล 3D และงานวิศวกรรมที่อิงกับองค์ประกอบต่างๆ

“โครงการนี้ไม่ใช่การบริจาคเพียงครั้งเดียว ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจเกี่ยวกับความต่อเนื่อง เบนท์ลีย์จึงจะกำกับดูแลและปรับปรุงเทคโนโลยีที่จัดหาให้แก่โรงเรียนดังกล่าว และจะจัดการฝึกอบรมเพิ่มเติมแก่คณะอาจารย์ที่มีความต้องการอย่างสม่ำเสมอด้วย” การ์เซียกล่าวเสริม

โครงการในลักษณะที่คล้ายคลึงกันได้มีการดำเนินการในมหาวิทยาลัยจำนวนมากในไทย, สิงคโปร์และมาเลเซีย เบนท์ลีย์ได้วางแผนที่จะขยายโครงการดังกล่าวในปีนี้ให้ครอบคลุมประเทศต่างๆ เช่น เวียดนาม, อินโดนีเซีย และพม่า ซึ่งทั้งหมดอยู่ในกระบวนการของการก่อสร้างและการยกระดับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของประเทศดังกล่าว

เกี่ยวกับ DEG

Deutsche Investitions und Entwicklungsgesellschaft mbH (DEG) ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มธุรกิจด้านการธนาคาร KfW นั้น เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินด้านการพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดของยุโรป สำหรับการระดมทุนแก่โครงการระยะยาวและบริษัทต่างๆ DEG ได้ระดมทุนและดำเนินการลงทุนของบริษัทเอกชนในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนแปลง มาเป็นเวลากว่า 40 ปี

DEG ได้ลงทุนในโครงการที่สามารถทำกำไร ซึ่งได้ช่วยหนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภาคธุรกิจทั้งหมดของเศรษฐกิจ ตั้งแต่เกษตรกรรมไปจนถึงภาคสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน, การผลิต และการบริการ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในภาคการเงินเพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการเข้าถึงเม็ดเงินทุนที่สามารถไว้วางใจได้ภายในประเทศ จนถึงปัจจุบันนี้ ทางบริษัทได้ทำงานร่วมกับบริษัทกว่า 1,200 แห่งแล้ว และโดยการจัดหาเงินทุน 6.2 พันล้านยูโร ทางบริษัทได้ประสบความสำเร็จในการลงทุนทั้งสิ้นกว่า 4.1 หมื่นล้านยูโร
วัตถุประสงค์ของบริษัทก็คือการจัดตั้งและขยายโครงสร้างองค์กรของภาคเอกชนในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่กำลังมีการปรับเปลี่ยน และเพื่อสร้างพื้นฐานสำหรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและการปรับปรุงในระยะยาวเกี่ยวกับภาวะความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม จะดูได้จาก www.deginvest.de/english/home/frameset_frame_back.html

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, BE Careers Network และ MicroStation ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
สื่อมวลชนสัมพันธ์:
รอน คูห์เฟลด์, โทร. 610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com