ICT จากอินเดียคว้ารางวัล 2005 BE Award

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย—(บิสิเนส ไวร์)—28 ก.ค.2548 – บริษัทอินเตอร์คอนติเนนทัล คอนซัลแทนท์ แอนด์ เทคโนแครทส์ พีวีที (Intercontinental Consultants and Technocrats Pvt. Ltd. (ICT)) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระหว่างประเทศชั้นนำในการให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่ตั้งอยู่ที่กรุงนิวเดลี ได้รับรางวัล 2005 BE Award สำหรับงานวิศวกรรมในรายละเอียดและการศึกษาความเป็นไปได้เกี่ยวกับโครงการทางหลวงแห่งชาติ 1A ขนาด 4 ช่องทางจราจรในแคว้นจามมุและแคว้นแคชเมียร์ของอินเดีย โดยรางวัลดังกล่าวอยู่ในสาขา “โยธา: การออกแบบถนน”

รางวัล BE Awards of Excellence ซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยคณะกรรมการอิสระจากกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม และได้มีประกาศรางวัลในงานเลี้ยงในช่วงเย็นในระหว่างการประชุมประจำปี BE Conference (www.be.org) นั้น นับเป็นการให้เกียรติแก่ผลงานที่ดีเลิศของกลุ่มผู้ใช้เทคโนโลยีของเบนท์ลีย์ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โครงการเหล่านี้ได้กำหนดมาตรฐานอ้างอิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มผู้ใช้ดังกล่าวและการแสดงจิตนาการและความเชี่ยวชาญทางเทคนิคของกลุ่มองค์กรที่ได้สร้างสรรค์โครงการดังกล่าวขึ้นมา

ICT เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงานทางหลวงแห่งชาติของอินเดีย ให้ทำการพัฒนาการศึกษาความเป็นไปได้และการออกแบบในรายละเอียดสำหรับโครงการหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับการขยายทางหลวงเส้นสำคัญจาก 2 เป็น 4 ช่องทางจราจร ถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงแห่งชาติ 1A เป็นเส้นทางหลักที่เชื่อมต่อศูนย์กลางการท่องเที่ยวของแคว้นจามมุและศรีนาคาร์ในอินเดีย

ขณะที่ ดี. วสุเทวัน ผู้อำนวยการ (IT) ของ ICT อธิบายว่า ไม่มีใครคิดว่านี่เป็นโครงการที่ง่ายนั้น ก็ได้กล่าวเสริมว่า “โครงการนี้ ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการผนวกกันอย่างยากลำบากของพื้นที่ที่เป็นเนินเขา, ส่วนที่เป็นอุโมงค์และที่ราบนั้น ได้รับการพิจารณาเสมอว่าเป็นความท้าทายต่อกลุ่มผู้ออกแบบและวิศวกรด้านการก่อสร้างถนน”

“การใช้ซอฟท์แวร์ MX ของเบนท์ลีย์ได้เอื้อประโยชน์แก่เราอย่างมากในการวางแนวที่เหมาะสมที่สุดและในการช่วยให้เราดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้ได้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา ซึ่งมิฉะนั้นแล้วจะเป็นการยากมากที่จะประสบความสำเร็จได้ การออกแบบในรายละเอียดในปัจจุบันก็มีความคืบหน้าสู่ขั้นตอนของการแล้วเสร็จตามกำหนดหรือก่อนกำหนดเวลา” วสุเทวันกล่าว

ส่วนต่างๆ ของถนนเส้นดังกล่าว ซึ่งผ่านพื้นที่ที่เป็นภูเขาและที่ลาดชันนั้น มีแนวโน้มที่จะเกิดหิมะถล่ม, แผ่นดินเลื่อนและการกลิ้งตกของหินจากภูเขา ซึ่งมักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง ดังนั้น ผู้ออกแบบจึงได้รับการร้องขอให้คำนึงถึงความท้าทายเพิ่มเติมดังกล่าวเพื่อลดความเสี่ยงของถนนที่มีอยู่ในปัจจุบันที่จะได้รับอันตรายเหล่านี้ โดยการปรับเปลี่ยนเส้นทางไปเป็นพื้นที่ที่มีความยากลำบากน้อยลง

ICT ได้ใช้ซอฟท์แวร์ MX ของเบนท์ลีย์ในการสร้างโมเดลพื้นที่แบบดิจิตอล (DTM) จากแผนที่การสำรวจ และดำเนินการวางแนวเส้นทางถนนใหม่ๆ หลายสายเพื่อเลี่ยงพื้นที่ที่เป็นอันตราย ภาพจากดาวเทียมที่ประกอบอยู่บน DTM นั้น ได้ช่วยแสดงลักษณะโครงสร้างทางภูมิศาสตร์และรูปแบบการใช้ที่ดินตลอดแนวเส้นทางที่มีการเสนอ

DTM จะทำให้ทีมวิศวกร 2 ทีมสามารถวางแผนได้อย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่เส้นทางระยะ 30 กิโลเมตรที่ผ่านพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงเชิงภูมิศาสตร์ที่ซับซ้อน แต่ยังรวมถึงเส้นทางอื่นๆ ที่มีระยะทางทั้งสิ้น 120 กิโลเมตร การสร้างภาพแบบ 3 มิติโดยซอฟท์แวร์ MX ของเบนท์ลีย์นั้น ได้ช่วยระบุถึงเส้นทางที่ดีที่สุด

หลังจากการตัดสินว่าโครงการดังกล่าวสามารถดำเนินการได้อย่างประหยัด ซึ่งใช้การประเมินเชิงปริมาณจากซอฟท์แวร์ของเบนท์ลีย์นั้น ICT ก็ได้เริ่มออกแบบในรายละเอียด สำหรับพื้นที่ที่มีอันตรายซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้นั้น ICT ได้สร้างโมเดลพื้นที่ดังกล่าวโดยใช้การสำรวจภาคพื้นดิน รวมทั้งภาพจากดาวเทียมด้วย โดยการแสดงแถบสีบนรายละเอียดบนแผนที่ทางภูมิศาสตร์นั้น โมเดลดังกล่าวจะช่วยให้วิศวกรทราบว่าจะต้องวางมาตรการจัดการกับอันตราย เช่น รั้วกั้นหิมะ ในบริเวณใด

เกี่ยวกับ Intercontinental Consultants and Technocrats

Intercontinental Consultants and Technocrats Pvt. Ltd. เป็นองค์กรชั้นนำในการให้คำปรึกษาระหว่างประเทศที่ตังอยู่ในกรุงนิวเดลี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านโครงการทางหลวง, โครงสร้าง, สนามบิน, การพัฒนาสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานในเขตเมืองและชนบท, น้ำประปา, การศึกษาวิจัยด้านการจราจรและการขนส่ง, ท่าเรือและการท่องเที่ยว ซึ่งรวมถึงความแข็งแกร่งของสถาบัน รวมทั้งการศึกษาวิจัยด้านเศรษฐกิจ-สังคมและด้านสิ่งแวดล้อม
ICT มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีความมุ่งมั่นกว่า 1,000 คนที่มีความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับมาตรฐานระหว่างประเทศในด้านการวางแผน, การศึกษาความเป็นไปได้, วิศวกรรมในรายละเอียด, การศึกษาด้านเทคโน-เศรษฐศาสตร์, การประเมินราคา, การวิเคราะห์ทางการเงิน, การจัดการโครงการ, การกำกับดูแลการก่อสร้าง เป็นต้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.ictonline.com

เกี่ยวกับการประชุม BE Conference

การประชุม BE Conference ซึ่งผู้เข้าร่วมการประชุมราว 99% มีความพอใจอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นโอกาสในการเรียนรู้ที่มีเพียงปีละครั้งสำหรับกลุ่มผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ และบรรดาผู้จัดการ โดยการนำเสนอการฝึกอบรมระดับมืออาชีพ, การอัพเดทด้านเทคโนโลยี, การกล่าวสุนทรพจน์และการร่วมแบ่งปันประสบการณ์เชิงปฏิบัติที่ดีที่สุด ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้ จะได้เพิ่มพูนทักษะความรู้ของตัวเอง, ได้ปรับปรุงองค์กรและพัฒนาวิธีการที่สามารถใช้ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก

สำหรับการลงทะเบียนก่อนการเข้าร่วมงาน BE Conference 2006 นั้น กรุณาเข้าไปที่ www.be.org/preregister

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, BE Awards of Excellence และ MX ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
สื่อมวลชนสัมพันธ์:
รอน คูห์เฟลด์, โทร. 610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com