SCIB มอบทุนการศึกษาปริญญาโทต่างประเทศ เพื่อเสริมทีมงานในอนาคต

วันนี้ (3 ส.ค.48) นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา สำหรับบุคคลภายนอก เพื่อไปศึกษาต่อระดับปริญญาโท ณ มหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เป็นจำนวน 2 ทุน ซึ่งผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ารับทุน ได้แก่ นางสาวอุทุมพร มัญชุกังวาน สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี บัญชี เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะไปศึกษาต่อทางด้าน MBA (Finance) ที่ University of Chicago ประเทศสหรัฐอเมริกา และนางสาวทักษอร พรถาวร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กำลังอยู่ในระหว่างติดต่อมหาวิทยาลัยที่จะไปศึกษาในประเทศอังกฤษ ซึ่งเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วก็จะได้รับการบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานของธนาคารทันที

สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการนั้น ธนาคารจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้บุคลากรของประเทศได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ให้มีความพร้อมที่จะเติบโตในสายอาชีพการงาน และเป็นการสนับสนุนนโยบายของธนาคารในการเสริมสร้างทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีศักยภาพสูง เตรียมไว้รองรับการขยายตัวของธุรกิจธนาคารในอนาคต

ซึ่งโครงการนี้ธนาคารจะจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และจีน ปีละจำนวน 2 ทุน งบประมาณโครงการ 10 ล้านบาทต่อปี เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่มีผลการเรียนดี และมีคุณสมบัติที่เหมาะสม ได้มีโอกาสไปศึกษาต่อ ณ สถาบันการศึกษาในต่างประเทศ ในสาขาวิชาที่ตรงกับความต้องการของธนาคาร เช่น สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ บริหารธุรกิจ การเงินธนาคาร หรือการบัญชี

นอกจากสนับสนุนการศึกษาให้แก่บุคคลภายนอกแล้ว ธนาคารยังได้ให้ทุนการศึกษาแก่พนักงานปัจจุบัน และมีการพัฒนาบุคลากรภายในควบคู่ไปด้วย โดยเปิดโอกาสให้พนักงานได้มีโอกาสศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมทั้งในภาคปกติและภาคค่ำ ซึ่งในระดับปริญญาโทธนาคารได้สนับสนุนทุนทุกปี ๆ ละ จำนวน 5 ทุน ในสาขาวิชาบัญชี เศรษฐศาสตร์ นิติศาสตร์ เอ็มบีเอ คอมพิวเตอร์ และวิศวกรรม เป็นต้น นอกจากนั้น ยังจัดอบรมหลักสูตรต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่พนักงานในทุกระดับอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงาน