ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ เปิดตัวโมดูลหน่วยความจำ VLP MiniDIMMs เป็นรายแรก

บัวส์, ไอดาโฮ–(บิสิเนส ไวร์)–15 ส.ค. 2548 บริษัทไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ (NYSE:MU) ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านหน่วยความจำและเซ็นเซอร์รับภาพ (image sensor) ที่ก้าวล้ำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกที่จัดหาโมดูลหน่วยความจำ dual-inline ขนาดเล็ก (mini dual-inline memory modules – MiniDIMMs) ทั้งประเภท registered และ unbuffered ซึ่งมี form factor แบบ very low profile (VLP) และประกอบด้วยหน่วยความจำหลักแบบ double data rate 2 (DDR2) ความเร็ว PC2-5300 และ PC2-6400 สำหรับตลาดอุปกรณ์เครือข่ายและการสื่อสารที่กำลังขยายตัว

โมดูลหน่วยความจำ VLP MiniDIMMs ของไมครอนซึ่งมีทั้งขนาด 256MB, 512MB และ 1 GB นั้นมีขนาดความสูงของ form factor ลดลง (0.72 นิ้ว (18.29 มิลลิเมตร)) ซึ่งจะทำให้ผู้ออกแบบสามารถรวมโมดูลได้มากขึ้นใน board space เดียวกันหรือน้อยลง ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพในเซิร์ฟเวอร์เครือข่าย, เราเตอร์, สวิทช์, เกตเวย์, ฮับ และ บริดจ์

“ความสนใจอย่างแข็งแกร่งของลูกค้าต่อผลิตภัณฑ์ VLP MiniDIMMs ของเรานั้นส่งเสริมทิศทางด้านกลยุทธ์ของไมครอนในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำให้กับตลาดเครือข่ายธุรกิจ” นายเทอร์รี ลี ผู้อำนวยการบริหารของ Advanced Technology and Strategic Marketing สำหรับกลุ่ม Systems Memory Group ของไมครอนกล่าว

“ไมครอนเป็นบริษัทแห่งเดียวในปัจจุบันที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ VLP MiniDIMMs และเรากำลังแสดงให้เห็นอีกครั้งถึงความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและด้านเทคนิคชั้นนำของไมครอน และความมุ่งมั่นของเราที่จะส่งมอบโซลูชันคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ให้กับลูกค้าของเรา”

ลักษณะแบบ low profile ของผลิตภัณฑ์ VLP DDR2 MiniDIMMs ของไมครอนนั้นจะทำให้สามารถใช้ socket แบบแนวตั้งบนบอร์ด ซึ่งตรงกันข้ามกับ socket ดั้งเดิมที่เป็นแบบ angled และจะลด memory space footprint ทั้งหมดลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ลักษณะของ form factor นี้สามารถทำให้การหมุนเวียนอากาศดีขึ้น ซึ่งจะลดอุณณหภูมิการทำงานของอุปกรณ์และเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบ โดย VLP MiniDIMMs สามารถทำงานร่วมกับ MiniDIMM socket แบบเดิม ซึ่งจะทำให้วิศวกรได้รับประโยชน์ทันทีโดยไม่ต้องออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่แต่อย่างใด

ไมครอนกำลังดำเนินการผลิตตัวอย่างผลิตภัณฑ์ MiniDIMM แบบ PC2-5300 และ PC2-6400 DDR2 VLP ทั้งประเภท registered และ unbuffered อยู่ในขณะนี้ และคาดว่าจะทำการผลิตเป็นจำนวนมากในไตรมาส 4 ของปี 2548 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมรวมถึง datasheet กรุณาติดต่อแผนกขายและการตลาดของบริษัทไมครอนที่โทร 208-368-3900 หรือเว็บไซท์ www.micron.com

ไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำระดับโลกในการจัดหาโซลูชั่นด้านเซมิคอนดัคเตอร์ที่ก้าวล้ำ โดยไมครอนซึ่งมีสำนักงานทั่วโลกนั้น ทำการผลิตและทำตลาด DRAMs, NAND แฟลช เมมโมรี่, ระบบเซ็นเซอร์ภาพ CMOS, ส่วนประกอบเซมิคอนดักเตอร์อื่นๆ และส่วนประกอบหน่วยความจำสำหรับใช้ในระบบประมวลผลชั้นนำ, ผู้บริโภค, เครือข่าย และผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ โดยหุ้นสามัญของไมครอนมีการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) ภายใต้สัญลักษณ์ MU หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมครอน เทคโนโลยี อิงค์ ดูที่เว็บไซท์ www.micron.com