ประธานกรรมการ ธนาคารเอชเอสบีซี เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

มร. วินเซนต์ เชง ประธานกรรมการ ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เปิดเผยระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ว่า “ประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งที่เอชเอสบีซีให้ความสำคัญ และมีความสนใจที่จะขยายธุรกิจเพื่อตอบสนองต่อโอกาสใหม่ๆ ที่เกิดขึ้น โดยธนาคารเอชเอสบีซีเน้นการเติบโตของธุรกิจทั้งในด้านบุคคลธนกิจ พาณิชย์ธนกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุน ตลอดจนบริการการค้าระหว่างประเทศ และในขณะเดียวกันยังมุ่งเน้นในด้านการสร้างแบรนด์เอชเอสบีซีที่มีชื่อเสียงในระดับโลกให้เป็นที่ยอมรับในหมู่คนไทย ในฐานะสถาบันการเงินที่ให้บริการลูกค้าได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นผู้นำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ และมีความรับผิดชอบต่อสังคม”

กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 9,700 แห่ง ใน 77 ประเทศและเขตปกครองพิเศษเอชเอสบีซีเป็นธนาคารพาณิชย์แห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 โดยนำความชำนาญด้านการเงินการธนาคารระดับโลก มาผสมผสานกับความรู้ความสามารถของบุคลากรภายในประเทศ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย

ปัจจุบันธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งบริการสินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุน บริหารหลักทรัพย์ บริการการค้าระหว่างประเทศ บริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสดแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคลธนกิจและบัตรเครดิตแก่ลูกค้าประเภทบุคคล

นอกจากนี้ กลุ่มเอชเอสบีซี ยังเน้นนโยบายการดำเนินธุรกิจอย่างมีจรรยาบรรณและรับผิดชอบต่อสังคม โดยได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะด้านการอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการศึกษาแก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสในสังคม สำหรับการเข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้ มร. วินเซนต์ เชง ได้ส่งมอบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลจำนวน 8 คัน มูลค่า 4 ล้านบาท ให้แก่กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อใช้ในกิจการของโรงพยาบาลในเขตจังหวัดภูเก็ต กระบี่ และพังงา ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิและบรรเทาสาธารณภัยอื่นๆ สำหรับเงินทุนที่นำมาใช้ซื้อยานพาหนะในครั้งนี้ ได้มาจากการจัดกิจกรรมบัตรเครดิตเอชเอสบีซี โดยธนาคารเอชเอสบีซีบริจาคเงิน 1 บาท เมื่อลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทุกๆ 300 บาทในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา