กระทรวงกลาโหม ออสเตรเลีย ติดตั้งเทคโนโลยีเครือข่ายความเร็วสูงของนอร์เทล

กรุงเทพฯ – 2 กันยายน 2548 – กระทรวงกลาโหมแห่งประเทศออสเตรเลียติดตั้งโซลูชั่นกิ๊กกะบิท อีเทอร์เน็ทของนอร์เทลที่สถานีฐานทั่วประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับขยายสมรรถนะเครือข่ายการสื่อสารของกระทรวงฯ ทั่วประเทศ

การปรับเพิ่มสมรรถนะดังกล่าวคาดว่าจะใช้งบประมาณในการดำเนินการประมาณ 2.8 ล้านเหรียญออสเตรเลีย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มแบนด์วิธและเสถียรภาพในการรับส่งข้อมูลระหว่างสถานีฐานต่างๆ และปรับเปลี่ยนระบบเครือข่ายรุ่นเก่าที่กระทรวงฯ ติดตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงการเกิดปัญหาคอมพิวเตอร์ปี 2000 (Y2K) มาเป็นเทคโนโลยีกิ๊กกะบิท อีเทอร์เน็ทรุ่นใหม่

ทั้งนี้ นอร์เทลได้รับแต่งตั้งให้ร่วมเป็นสมาชิกคณะกรรมการเลือกสรรระบบคอมพิวเตอร์ที่เหมาะสม โดยโซลูชั่นของนอร์เทลได้รับเลือกให้เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใช้อัพเกรดระบบเครือข่ายของกระทรวงกลาโหม

“นอร์เทล เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นรายใหญ่ สำหรับหน่วยราชการและหน่วยงานทางการทหารหลายแห่งทั่วโลก สำหรับในประเทศออสเตรเลีย เรามีสัมพันธภาพอันเหนียวแน่นกับกระทรวงกลาโหมเป็นระยะเวลานานกว่าทศวรรษ และในครั้งนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่กระทรวงกลาโหมซึ่งเป็นลูกค้าประจำของเรามาอย่างต่อเนื่องได้ให้ความไว้วางใจเลือกใช้โซลูชั่นของเราอีกครั้ง” นายมาร์ค สตีเว่นส์ ประธาน บริษัท นอร์เทล ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าว

โซลูชั่นของนอร์เทลประกอบด้วย ระบบนอร์เทลอีเทอร์เน็ตเร้าติ้ง สวิตช์ 8600เอส พร้อมด้วยอุปกรณ์อีเทอร์เน็ทเร้าติ้งสวิตช์ขนาดเล็กความเร็ว 10/100/1000 (กิ๊กกะบิท) ที่ทำงานบนเครือข่ายกริดที่มีความปลอดภัยสูง โดยมีแบนด์วิธที่ปรับขยายเพิ่มขึ้น จึงสามารถรองรับผู้ใช้งานได้หลายพันคนในการเข้าใช้ทรัพยากรและแอพพลิเคชั่นต่างๆ พร้อมกัน โดยไม่ทำให้การทำงานของเครือข่ายสะดุดหรือล่ม ไม่ว่าจะมีจำนวนผู้เข้าใช้งานมากน้อยเพียงใดหรือในช่วงเวลาใดก็ตาม

ระบบอีเทอร์เน็ตสวิตชิ่งของนอร์เทลได้รับการออกแบบให้รองรับสภาพการทำงานที่สำคัญต่างๆ ประกอบด้วยโซลูชั่นสนับสนุนการพัฒนาและขยายสมรรถนะของเครือข่ายรับส่งข้อมูลความเร็วสูงสำหรับธุรกิจขนาดกลางและใหญ่ที่มีผู้ใช้งานจำนวนหลายร้อยคนปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ต่างๆ

เกี่ยวกับนอร์เทล
นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news