Apogee Photonics จับมือ Vitesse เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารด้วยแสงสำหรับกลุ่ม OEM

อัลเลนทาวน์, เพนซิลเวเนีย และ คามาริลโล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–6 ก.ย. 2548

ไดรฟ์เวอร์ VSC7982 ที่ใช้ไฟต่ำของ Vitesse พร้อมด้วยเทคโนโลยี EML แบบ uncooled ขนาด 1310 nm รุ่นใหม่ของ Apogee Photonics ช่วยเสริมอุณหภูมิอุตสาหกรรมสำหรับ 10 km XFP, XENPAK, X2 และ XPAK Designs

บริษัท Apogee Photonics และบริษัท Vitesse Semiconductor Corp. (NASDAQ:VTSS) ได้เปิดตัวชุดออกแบบอ้างอิงร่วม (joint reference design) ที่ขยายประสิทธิภาพของเครื่อง transceiver ขนาด 10 Gbps ไปสู่ช่วงอุณหภูมิอุตสาหกรรม ซึ่งชุดออกแบบอ้างอิงใหม่ทำให้ลูกค้าสามารถใช้การเชื่อมโยงผ่านแสงที่มีความเร็วสูงได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจในสภาวะแวดล้อมที่ต้องใช้พลังงานสูงสุด ซึ่งรวมถึงโรงงานภายนอกที่มีการใช้แอพพลิเคชั่น PON backhaul ขณะเดียวกันก็ต้องรักษามาร์จินของการปิดบังสายตาใน XFP transceiver SONET ไว้ที่ระดับเฉลี่ย 20% มากกว่ากว่าอุณหภูมิในเคสที่อยู่ระหว่าง -40 องศาเซลเซียสถึง +85 องศาเซลเซียส

Apogee Photonics ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาแผงวงจรรวมคลื่นแสงที่ทันสมัยและเลเซอร์ความเร็วสูงสำหรับเครื่อง optical transceiver รุ่นใหม่ และ Vitesse ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายการออกแบบแผงวงจรรวมที่ทันสมัยสำหรับการสื่อสารผ่านแสงกำลังเป็นผู้นำภาคอุตสาหกรรมในการพัฒนาประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นให้กับโมดูลแสง (optical module) แบบ 10 Gbps โดยชุดออกแบบอ้างอิงร่วมของ Vitesse และ Apogee Photonics ทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ transceiver สามารถลดต้นทุนการพัฒนาสินค้าและมีความสามารถในการปรับขยายและเนื้องานที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในการผลิตอันเนื่องมาจากความง่ายดายในการวัดเมื่อเทียบกับช่วงอุณหภูมิ

นับตั้งแต่การใช้ออพติคัล โมดูล 10 Gbps ในช่วงแรก ภาคอุตสาหกรรมก็มีความต้องการมากขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับประสิทธิภาพที่มากขึ้นของโมดูลที่มากกว่าช่วงอุณหภูมิของอุตสาหกรรม และในระดับอุณหภูมิที่สูงขึ้นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่มีการปรับเปลี่ยนโดยตรง (directly modulated laser: DML) ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นประสิทธิภาพที่มีสัดส่วนไม่เท่ากันซึ่งส่งผลให้มาร์จิ้นการปิดบังตาลดลง และความเสื่อมถอยลงของงบประมาณด้านการเชื่อมต่อโดยรวมแม้จะมีช่วงกว้างของสัญญาณมากขึ้นก็ตาม ผู้ผลิตโมดูลกำลังหันมาพิจารณาเทคโนโลยี Electroabsorption-Modulated-Laser (EML) เพื่อให้ประสิทธิภาพที่เสถียรและเท่ากันที่พวกเขาต้องการเมื่อดูจากความไม่อ่อนไหวของอุณหภูมิของแบนด์วิธ EML

“เรารู้สึกยินดีกับประสิทธิภาพที่ได้จากการรวมตัวกันของ EML ของ Apogee กับ driver IC ของ Vitesse ภายใต้สภาวะอุณหภูมิที่ร้อนสุด” ดร.ราง-เฉิน หยู รองประธานดาต้าคอม/เทเลคอม พีแอลจี จากบริษัทไฟเบอร์ซอน อิงค์ ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ออพโต-อิเล็คทรอนิคส์, โมดูลและระบบย่อยสำหรับเครือข่ายการสื่อสารระดับชั้นนำแห่งหนึ่งของโลกกล่าว “ลูกค้า system OEM ของเรากำลังใช้โซลูชั่นบรอดแบนด์แสงความเร็วสูงที่อยู่ใกล้กับสถานที่ตั้งของลูกค้ามากขึ้น และต้องการประสิทธิภาพของการส่งผ่านแสงความเร็วสูงที่มีความเข้มงวดทางสิ่งแวดล้อม อุปกรณ์ i-temp 10G XFP transceiver ของเราจึงเป็นสิ่งเหมาะสมอย่างยอดเยี่ยมที่ตอบสนองความต้องการของพวกเขา”

สำหรับโซลูชั่นออกแบบอ้างอิงร่วมประกอบด้วยเลย์เอาท์ XFP PRO(TM) PCB ที่ได้รับความสำเร็จของ Vitesse พร้อมด้วยอุปกรณ์ VSC7982 Driver IC และ 10T3081 EML TOSA ของ Apogee Photonics โดยอุปกรณ์ VSC7982 รองรับอุณหภูมิในเคสได้สูงถึง 100 องศาเซลเซียส และ 10T3081 รองรับอุณหภูมิในเคสของ TOSA ได้สูงถึง 95 องศาเซลเซียส ส่วนโซลูชั่น XFP ทางอุตสาหกรรมที่ใช้อุปกรณ์ดังกล่าวข้างต้นประกอบกับอุปกรณ์ dual signal conditioner VSC8239 ของ Vitesse และอุปกรณ์ transimpedance amplifier IC VSC7978 ทำให้สามารถใช้พลังงานไม่ถึง 2.5W ซึ่งต่ำกว่าโซลูชั่น DML แบบเดียวกัน

อุปกรณ์ 10T3081 EML ของ Apogee Photonics ได้รับการติดตั้งโดยใช้เทคโนโลยี Asymmetric TwinGuide(TM) (ATG) ที่จดสิทธิบัตรแล้วของบริษัท ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มีสามารถปรับขยายได้สูงสำหรับการติดตั้งคลื่นแสงขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้สามารถมีการผลิต EML แบบ uncooled ที่ high chip และ TOSA ให้ผลและใช้ต้นทุนต่ำกว่าแพลตฟอร์ม DML แบบ uncooled ในรุ่นเดียวกัน ส่วนแพลตฟอร์ม EML ขนาด 1310 nm ของ Apogee Photonics ก็มอบความน่าเชื่อถือในระดับผู้นำอุตสาหกรรมในแหล่งเลเซอร์ขนาด 10 Gbps แบบ uncooled

“ชิพเซ็ท XFP PRO ของ Vitesse ได้รับการออกแบบและกำหนดคุณสมบัติให้รองรับขบวนการทางธรรมชาติเพื่อการปฏิบัติงานในช่วงอุณหภูมิของอุตสาหกรรม และด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Apogee Photonics เราจึงสามารถมอบโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการประสิทธิภาพมากขึ้นของโมดูล 10 km ที่มีอุณหภูมิสูงขึ้นให้แก่ลูกค้าได้” นายริชาร์ด อินเทอร์แรนท์ ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมแอพพลิเคชั่นสำหรับแผนกผลิตภัณฑ์เครือข่ายของ Vitesse กล่าว

นายแอรอน บอนด์ รองประานฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจจาก Apogee Photonics กล่าวว่า “ความต้องการสินค้าที่มีช่วงอุณหภูมิทางอุตสาหกรรมของลูกค้ากำลังเพิ่มสูงขึ้นและเป็นขั้นตอนลำดับถัดไปตามสมควรในเส้นทางการพัฒนาสินค้าของเรา และด้วยชุดออกแบบอ้างอิงใหม่ บัดนี้ ลูกค้าก็สามารถอัพเกรดโมดูลของพวกเขาเพื่อรองรับอุณหภูมิทางอุตสาหกรรมได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดออกแบบที่มีอยู่แล้วที่ใช้ชิพเซ็ทของ Vitesse และ EML 1310 nm ของ Apogee Photonics

ไดรฟ์เวอร์ VSC7982 XFP PRO ของ Vitesse อยู่ในระหว่างการผลิตและกำลังวางจำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ evaluation board และชุดออกแบบอ้างอิงที่มี 10T3081 TOSA ของ Apogee Photonics สำหรับ Apogee Photonics 10T3081 TOSA พร้อม LC-receptacle กำลังมีการทดลองอยู่ในขณะนี้และจะวางจำหน่ายโดยทั่วไปในปริมาณเพื่อการพาณิชย์ได้ในไตรมาส 4 ปี 2548 ซึ่ง Apogee Photonics จะจำหน่าย TOSA ในชุดแพคเกจที่ทำงานบน 40-41 มีต้นทุนต่ำและผ่านเกณฑ์ Telcordia ซึ่งจะวางจำหน่ายในรูปแบบที่ใช้ได้กับ RoHS ด้วย

ผู้สนใจสามารถดูเอกสารปกขาว (white paper) ร่วมได้จากศูนย์เทคโนโลยี XFP ในเว็บไซท์ของ Vitesse (http://www.vitesse.com/xfp) ซึ่งจะชี้แจงรายละเอียดข้อมูล SONET และ 10 GbE เมื่อเทียบกับมาตรวัดอุณหภูมิที่ใช้กับไดรฟ์เวอร์และโซลูชัน TOSA ทั้งนี้ Apogee Photonics และ Vitesse จะจัดงานนิทรรศการที่งานแสดงสินค้า China International Optoelectronic Exposition (CIOE) ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีนระหว่างวันที่ 6-9 ก.ย.2548 ที่บูธหมายเลข B122 และ B070 ตามลำดับที่อาคาร Hall 1

เกี่ยวกับ Vitesse Semiconductor

Vitesse ออกแบบ พัฒนา และทำการตลาดสำหรับพอร์ทฟอลิโอที่หลากหลายของโซลูชั่นเซมิคอนดัคเตอร์ที่คุ้มค่าต้นทุนและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับเครือข่ายการสื่อสารและการจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก โดยความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม และการอุทิศต่อการบริการลูกค้าเป็นสิ่งที่ทำให้ Vitesse เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมที่โดดเด่นในด้าน Gigabit Ethernet LAN, Ethernet-over-SONET, Advanced Switching, Fibre Channel, Serial Attached SCSI, Optical Transport และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ โดยนวัตกรรมของ Vitesse ช่วยให้ลูกค้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศสำหรับแอพพลิเคชั่นของ Enterprise, Access, Metro และ Core สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.vitesse.com

เกี่ยวกับ Apogee Photonics Inc.

Apogee Photonics เป็นบริษัทเอกชนที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001 ที่ออกแบบ, พัฒนาและผลิตโซลูชั่น Indium Phosphide แบบครบวงจรสำหรับระบบการถ่ายทอดผ่านแสงที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์ distance-extinction-power (DEP) สำหรับเทคโนโลยีเซมิคอนดัคเตอร์ด้านแสงอื่นๆ ในฐานะบริษัทชั้นนำที่จัดหาแหล่งแสงความเร็วสูงแบบครบวงจรให้แก่อุตสาหกรรมการสื่อสาร Apogee Photonics จึงให้บริการสินค้าทีหลากหลายทั้งแบบ cooled, semi-cooled และ uncooled สำหรับการส่งแบบ 10 Gbps และ 40 Gbps ไปยังกลุ่ม system OEM ชั้น 1 และผู้จำหน่ายโมดูล เทคโนโลยี Asymmetric TwinGuide (ATG(TM)), EAMP
(TM) (amplified EA modulator) และ arrayed waveguide (AWG) ของ Apogee Photonics มอบแพลตฟอร์มที่สามารถปรับขยายได้มากสำหรับ monolithic photonic integration ที่ให้การติดตั้งตามการทำงาน, ต้นทุนต่ำและประสิทธิภาพผ่านแสงระดับโลกในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.apogeephotonics.com