อินเตอร์เมค ดึง ซิมโบล ร่วมโปรแกรมออกใบอนุญาต

เอเวอเรตต์, วอชิงตัน และโฮลท์สวิล, นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)—6 ก.ย. 2548 อินเตอร์เมค เทคโนโลยี คอร์ป และ ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (NYSE:SBL) ผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยีการรับและหาข้อมูลอัตโนมัติ บรรลุข้อตกลงฉบับหนึ่งซึ่งเป็นการแก้ปัญหาข้อโต้แย้งเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาเกี่ยวกับ RFID (เทคโนโลยีระบุคลื่นความถี่วิทยุ) ระหว่างกัน นอกจากนี้ การดำเนินคดีทางกฎหมายอื่นๆทั้งหมดจะถูกระงับไว้ ขณะที่ทั้งสองบริษัทพยายามหาทางออกให้กับข้อพิพาทเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาที่ยังคงคั่งค้างอยู่

ในเดือนมิถุนายน 2547 อินเตอร์เมคได้ยื่นฟ้องบริษัท มาทริคส์ คอร์ป หรือ ซิมโบล เทคโนโลยีส์ ในปัจจุบัน ด้วยข้อหาละเมิดสิทธิบัตร RFID ของอินเตอร์เมค ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงระหว่างสองบริษัทนั้น ซิมโบล เทคโนโลยีส์ จะเข้าร่วมในโครงการออกใบอนุญาตใช้ทรัพย์สินทางปัญญา Rapid Start RFID ของอินเตอร์เมค ซึ่งจะทำให้ซิมโบลมีสิทธิในสิทธิบัตร RFID จำนวนมากของอินเตอร์เมค ซึ่งรวมถึง ป้าย RFID และเครื่องอ่านแบบติดตั้งและแบบพกพา ขณะเดียวกัน ซิมโบลก็จะอนุญาตให้อินเตอร์เมคสามารถเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญา RFID ของซิมโบลได้เช่นกัน ด้วยโปรแกรม Rapid Start ที่อนุญาตให้ใช้สิทธิข้ามกัน นอกจากนี้ อินเตอร์เมคจะยื่นขอยอมความในคดีฟ้องร้องต่อศาลแขวงรัฐเดลาแวร์ด้วย

ทั้งสองบริษัทเชื่อว่า ข้อตกลงนี้เป็นการประนีประนอมที่เป็นธรรมสำหรับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ RFID และเชื่อว่าความพยายามที่ตามมาในการตกลงคดีความทางกฎหมายทั้งหมดได้ จะเป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของผู้ถือหุ้นและลูกค้า และจะกระตุ้นให้เกิดการใช้เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบอัตโนมัติและ RFID ภายในอุตสาหกรรมโดยเร็ว

เกี่ยวกับอินเตอร์เมค
อินเตอร์เมค เทคโนโลยี คอร์ป ในเครือยูโนว่า อิงค์ (NYSE:UNA) เป็นบริษัทที่พัฒนา ผลิต และรวมเทคโนโลยีที่ระบุ ติดตาม และจัดการสินทรัพย์ในห่วงโซ่อุปทาน เทคโนโลยีหลักของบริษัทได้แก่ Intellitag(R) RFID, ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่, เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด และ label media ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆทั่วโลก เพื่อปรับปรุงความสามารถในการผลิต คุณภาพ และความรับผิดชอบในการประกอบธุรกิจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.intermec.com หรือโทรศัพท์มาที่หมายเลข 800-347-2636 และหากต้องการรู้จัก UNOVA มากขึ้น กรุณาเข้าไปที่ www.unova.com

เกี่ยวกับซิมโบล เทคโนโลยีส์
ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ เป็นบริษัทเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (The Enterprise Mobility Company(TM)) ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลกในการเป็นผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชั่น สำหรับการจัดเก็บ ย้าย และจัดการข้อมูลต่างๆ ในแบบเรียล ไทม์ ทั้งในลักษณะมาจากและออกไปยังจุดที่กำลังดำเนินการ ซิมโบล เอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ โซลูชั่นส์ รวบรวมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลระดับสูง เทคโนโลยีระบุคลื่นความถี่วิทยุ แพลทฟอร์มของคอมพิวเตอร์พกพา (mobile computing platforms) เทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สาย (wireless infrastructure) ซอฟท์แวร์โมบิลิตี้ และโปรแกรมการบริการระดับโลกภายใต้เครื่องหมายการค้า Symbol Enterprise Mobility Services ผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพรซ์ โมบิลิตี้ และโซลูชั่นส์ ของซิมโบลได้รับการพิสูจน์ว่าเพิ่มผลผลิตของหน่วยงาน ลดต้นทุนการปฎิบัติการ ผลักดันประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้ดีขึ้น และให้ข้อได้เปรียบในการแข่งขันแก่บริษัทชั้นนำต่างๆทั่วโลก ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symbol.com

ติดต่อ: อินเตอร์เมค คอร์ปอเรท คอมมิวนิเคชั่นส์
เจนเนตต์ ซูวาร์ด, 425-356-1747
jennette.seward@intermec.com
หรือ
ซิมโบล เทคโนโลยีส์
แพทริเซีย ฮอล, 631-738-5636
patricia.hall@symbol.com