โอทู ตั้งเป้าเติบโตสามเท่าในประเทศไทย

กรุงเทพฯ, วันที่ 7 กันยายน 2548 – โอทู คาดปีนี้ ยอดรายได้บริษัทในประเทศไทยเพิ่มขึ้นสามเท่า จากกระแสตอบรับอย่างดีของตลาดสมาร์ทโฟน และพีดีเอ โฟน ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบัน ประกอบไปด้วย Xda IIs, Xda II mini, Xda IIi, Xphone II และ Xphone IIm รวมถึงยอดขายของสินค้ารุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีนี้

มร. เจี่ย เอ็ง เกียต รองประธานด้านฝ่ายขายและจัดจำหน่าย โอทู เอเชีย กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลประกอบการของ โอทู ประเทศไทยว่า “ปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดชั้นนำในเอเชียแปซิฟิคของโอทู เรามีผลประกอบการที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องมาจากการเติบโตของฐานลูกค้าและจำนวนการใช้บริการเสียงและข้อมูลที่เพิ่มสูงขึ้น และมีความพึงพอใจที่ฐานลูกค้าของเราจะยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ จึงคาดว่าจะสามารถทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นสามเท่า นอกจากนี้ เรายังมีความเชื่อมั่นในผลการประกอบการของบริษัทและต้องการสร้างบริษัทของเรา ให้ประสบความสำเร็จ”

เมื่อเร็วๆนี้ โอทู ได้ขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายในจังหวัดต่างๆ เช่น เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต นครราชสีมา และขอนแก่น นอกจากนี้ ยังวางแผนแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายเพิ่มอีกหนึ่งรายในประเทศไทยเพื่อการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท และรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น

มร.เจีย กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทริเริ่มการขยายเครือข่ายไปยังต่างจังหวัด เนื่องจากต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ายิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุด เพื่อให้ลูกค้าในต่างจังหวัดได้มีโอกาสทดลองประสบการณ์ใหม่ๆเช่นเดียวกับในกรุงเทพฯ”

นับตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป โอทูจะเสริมกำลังทั่วประเทศเพื่อขยายการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าได้รับบริการหลังการขายโดยตรง โดยนอกจากจะทำการเปิดศูนย์บริการลูกค้าแห่งใหม่ที่ ไอทีมอลล์ กรุงเทพฯแล้ว บริษัทยังจะเปิดศูนย์ย่อยและจำนวนพนักงานบริการให้เพิ่มขึ้นในสองสามเดือนข้างหน้า เพื่อให้จำนวนพนักงานบริการพอเพียงกับจำนวนของลูกค้า เพิ่มความมั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่

มร.เจีย ยังกล่าวอีกว่า “ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในตระกูลโอทู และประสบการณ์ของลูกค้า เป็นสิ่งสำคัญที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวไทย บริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์ โดยดูเทรนด์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ผนวกกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก เพื่อนำเสนอสิ่งที่ลูกค้าต้องการ และสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าในผลิตภัณฑฺ์ของเราด้วยการให้บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม”

ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม
เป็นที่น่าสังเกตว่า ผลิตภัณฑ์โอทู เริ่มเป็นที่สนใจในกลุ่มลูกค้าสตรี ผลิตภัณฑ์ล้ำสมัย เช่น Xda II mini และ Xphone IIm เป็น 2 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมและชื่นชอบจากกลุ่มลูกค้าสตรี ด้วยรูปลักษณ์ที่กะทัดรัดและการออกแบบที่เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว

นางสาวนาตาชา โสภณวุฒิสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย โอทู ประเทศไทย กล่าวว่า “นอกจากบริษัทจะขยายส่วนแบ่งทางการตลาด ยังต้องการขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายขึ้นด้วย ขณะที่กลุ่มลูกค้าเดิมนั้นส่วนใหญ่จะประกอบด้วยกลุ่มลูกค้าชาย แต่ตอนนี้กลุ่มผู้หญิง กลุ่มผู้นำเทรนด์และกลุ่มคนเริ่มทำงาน เริ่มเป็นลูกค้ากลุ่มใหญ่ของบริษัทด้วย”

โอทู วางแผนการเติบโตในตลาดไทย โดยจะเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกสามผลิตภัณฑ์ในปีนี้ ผลิตภัณฑ์ที่จะเปิดตัวใหม่ล่าสุดนี้จะยังคงความดึงดูดลูกค้ากลุ่มต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และนำเสนอผลิตภัณฑ์ซึ่งใช้เทคโนโลยีมือถือใหม่ล่าสุด เช่น ระบบการทำงาน ไมโครซอฟท์ วินโดว์มือถือ และแอพพลิเคชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าของโอทูเท่านั้น

เกี่ยวกับบริษัทโอทู
บริษัท โอทู เอเชียแปซิฟิคนำเสนอผลิตภัณฑ์มือถือล้ำยุคชั้นเยี่ยมและบริการชั้นยอดให้กับลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ซึ่งตอบสนองความต้องการทั้งในด้านธุรกิจและรูปแบบชีวิตในปัจจุบัน บริษัทมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ นอกจากนั้นยังมี สำนักงานในประเทศออสเตรเลียและ ฮ่องกง โดยมีการจัดจำหน่ายในประเทศมาเลเซีย นิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย ประเทศไทย อินเดีย บังคลาเทศ ศรีลังกา เนปาล เวียดนาม และฟิลิปปินส์