Vitesse เปิดตัวอุปกรณ์ photodiode ใหม่

คามาริลโล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–7 ก.ย. 2548 บริษัท Vitesse Semiconductor Corp. (Nasdaq:VTSS) ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ photodiode ใหม่ในวันนี้สำหรับตลาดการสื่อสารทางแสง โดยสองผลิตภัณฑ์แรกในตระกูลซึ่งได้แก่ VSC7750 และ VSC7780 นั้น ได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานในฝั่งตัวรับสัญญาณแสงของทั้งระบบ Small Form Factor (SFF) และ SFP โดยโมดูลเหล่านี้มีการใช้กันในตลาดอีเธอร์เน็ตและตลาด Fibre Channel ที่กำลังขยายตัว รวมถึงสำหรับแอพพลิเคชันการเชื่อมต่อสายไฟเบอร์ไปยังที่อยู่อาศัย (Fiber-to-the-Home – FTTH)

ผลิตภัณฑ์รุ่น VSC7750 and VSC7780 จะนำเสนอแบบจำลองที่คุ้มค่าซึ่งไม่เคยบรรลุในอุตสาหกรรมมาจนถึงขณะนี้ ขณะที่จะทำให้ลูกค้าสามารถลดวงจรการออกแบบลงมากถึง 14 สัปดาห์เมื่อผนวกเข้ากับการออกแบบมาตรฐานที่ได้รับการพิสูจน์แล้วของ Vitesse ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสนับสนุนแอพพลิเคชันความยาวคลื่นแสงทั้งแบบยาว (1310-1550 nm) และแบบสั้น (850 nm) ตามลำดับ

ตลาดออพติคอลโมดูลเผชิญกับแรงกดดันอย่างต่อเนื่องเพื่อลดต้นทุนลง ขณะที่ยังคงต้องรักษาประสิทธิภาพที่ระดับสูง ส่วนประกอบออพติคอลคุณภาพสูงและราคาไม่แพงอย่างผลิตภัณฑ์ photodiode ของ Vitesse จะแก้ไขทั้งสองประเด็นดังกล่าว โดยเชื่อมโยงความคุ้มค่าในการผลิตจำนวนมากเข้ากับการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำ การประหยัดต้นทุนจะถูกส่งผ่านให้กับลูกค้าซึ่งลดต้นทุนของการปรับปรุงอัตราข้อมูลเครือข่ายสำหรับแอพพลิเคชันต่างๆ อาทิ การย้ายระบบอีเธอร์เน็ตความเร็วสูงเข้าสู่เครือข่ายหลักและเครื่องข่าย PON ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับบริการข้อมูลความเร็วสูงในบ้าน (เช่น การเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ต, VOIP, IPTV, และ HDTV)

นายเควิน เรดเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับแผนกผลิตภัณฑ์เครือข่ายของ Vitesse กล่าวว่า “เทคนิคที่ได้รับการพิสูจน์แล้วที่เราใช้ในด้านการออกแบบและการผลิตนั้นได้สร้างผลิตภัณฑ์ photodiode สายพันธุ์ใหม่ขึ้น โดยมีต้นทุนต่อหน่วยต่ำที่สุดและมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม”

“เนื่องจากประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นนั้น ลูกค้าสามารถย่นระยะเวลาวงจรการออกแบบลงได้อย่างมากเมื่อใช้ชุดอุปกรณ์ออกแบบมาตรฐาน PON Pro และ SFP Pro ของเราซึ่งจะรวมผลิตภัณฑ์ photodiode ซึ่งยังไม่มีรายใดในอุตสาหกรรมที่สามารถนำเสนอได้เทียบเท่ากับโซลูชันออพติคอล โมดูลของ Vitesse ซึ่งปัจจุบันขยายไปสู่ใยแก้วนำแสง (optical fiber)”

การลดต้นทุนผ่านทางกระบวนการผลิตและการออกแบบ
ผลิตภัณฑ์ VSC7750 และ VSC7780 ผลิตขึ้นโดยใช้เทคนิคการประดิษฐ์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งได้แก่การใช้เวเฟอร์ขนาดใหญ่ 4 นิ้ว รวมถึงวิธีการผลิตจำนวนมากที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเพื่อให้ได้ความคุ้มค่าจากการผลิตจำนวนมากและให้ประสิทธิภาพในระดับสูง

ความก้าวหน้าเหล่านี้ทำให้สามารถผลิตอุปกรณ์จำนวนมากต่อเวเฟอร์ได้สูงถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับเวเฟอร์ขนาด 2 นิ้วที่ใช้กันทั่วไปสำหรับอุปกรณ์ออพติคอลในปัจจุบัน โดยประสิทธิภาพอุปกรณ์ที่สูงขึ้นและต้นทุนที่ลดลงจะช่วยประหยัดให้กับลูกค้า

อุปกรณ์ทั้งสองตัวดังกล่าวนำเสนอประสิทธิภาพในระดับสูงด้วยคุณสมบัติต่างๆ อาทิ กระแสมืด (dark current) และความจุไฟฟ้า (capacitance) ที่ระดับต่ำ และค่า responsivity ในระดับสูง โดยต้องการกำลังไฟเพียง 2 โวลต์เพื่อบรรลุประสิทธิภาพระดับสูง ซึ่งตรงข้ามกับอุปกรณ์ของคู่แข่งซึ่งต้องใช้กำลังไฟถึง 5 โวลต์

คุณสมบัติอื่นๆที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้รวมถึงพื้นที่ออพติคอล แอคทีฟที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาดใหญ่ถึง 75 um (VSC7750) และ 100 um (VSC7780), แผ่น wirebond ขนาดใหญ่ถึง 100 um และ on-wafer die DC และ AC parameter screening ขนาด 100%

การวางจำหน่ายและการกำหนดราคา
ผลิตภัณฑ์ VSC7750 ซึ่งเป็น InGaAs/InP PIN photodiode เหมาะสำหรับแอพพลิเคชัน SONET, Ethernet และ Fibre Channel ที่มีความยาวคลื่นยาว (1310-1550 nm) และอัตราความเร็วข้อมูลสูงถึง 4 Gbps โดยมีราคาต่ำกว่า 1.00 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วยสำหรับการสั่งซื้อปริมาณมาก ส่วนผลิตภัณฑ์ VSC7780 ซึ่งเป็น GaAs PIN photodiode เหมาะสำหรับแอพพลิเคชัน Ethernet และ Fibre Channel ที่มีความยาวคลื่นสั้น (850 nm) และมีอัตราความเร็วข้อมูล 4 Gbps โดยมีราคาขายในปริมาณมากที่ระดับต่ำกว่า 0.65 ดอลลาร์สหรัฐต่อหน่วย โดยมีการนำเสนอตัวอย่างอุปกรณ์ทั้งสองดังกล่าวแล้วในขณะนี้ และจะเริ่มดำเนินการผลิตในไตรมาส 4 ของปี 2548 และมีการแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่บูธของ Vitesse (B070, Hall 1) ในงาน China International Optoelectronic Exposition (CIOE) ที่ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีนระหว่างวันที่ 6 – 9 ก.ย. 2548

เกี่ยวกับ Vitesse
Vitesse ออกแบบ พัฒนา และทำการตลาดสำหรับพอร์ทฟอลิโอที่หลากหลายของโซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์ที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสำหรับเครือข่ายการสื่อสารและการจัดเก็บข้อมูลทั่วโลก โดยความเป็นเลิศด้านวิศวกรรม และการอุทิศต่อการบริการลูกค้าเป็นสิ่งที่ทำให้ Vitesse เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมที่โดดเด่นในด้าน Gigabit Ethernet LAN, Ethernet-over-SONET, Advanced Switching, Fibre Channel, Serial Attached SCSI, Optical Transport และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ โดยนวัตกรรมของ Vitesse ช่วยให้ลูกค้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ชั้นเลิศสำหรับแอพพลิเคชั่นของ Enterprise, Access, Metro และ Core ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ได้ที่ www.vitesse.com

ติดต่อ: Vitesse
รอนดา เกรซ, โทร+1-805-445-2255
อีเมล์: rondag@vitesse.com