Helius Inc. ประกาศการออกสิทธิบัตรใหม่

ลินดอน, ยูทาห์–(บิสิเนส ไวร์)–8 ก.ย. 2548 – บริษัท Helius Inc. ซึ่งเป็นผู้พัฒนาชั้นนำด้านโซลูชันการเผยแพร่ข้อมูลผ่านระบบ IP สำหรับธุรกิจระดับโลกนั้น ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับมอบสิทธิบัตรของสหรัฐ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความมั่นคงอย่างสมบูรณ์ในด้านทรัพย์สินทางปัญญา

สิทธิบัตรที่ได้รับ (สิทธิบัตรสหรัฐ เลขที่ 6,922,719) กำหนดขึ้นสำหรับวิธีการและระบบในการส่งข้อมูลความเร็วสูงผ่านระบบดาวเทียมและเป็นผลของการยื่นขอสิทธิบัตรอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ครอบคลุมการยื่นขอเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิบัตรสหรัฐอีกฉบับที่ออกให้กับ Helius ก่อนหน้านี้ในด้านเทคโนโลยี โดยเทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรนี้จะแสดงถึงนวัตกรรมที่สำคัญๆซึ่งจะใช้ในอุตสาหกรรมผู้บริโภค อาทิ:

— บริการ IPTV
— การส่งคอนเทนต์ผ่านดาวเทียม
— บริการวีดีทัศน์ตามสั่ง (Video on Demand)
— บริการข้อมูลผ่านดาวเทียมและส่งให้กับลูกค้าบนเครือข่ายท้องถิ่น (Local Area Network – LAN)
— เทคโนโลยี IP multicast routing สำหรับลูกค้าจำนวนมากบนเครือข่าย LAN
— การสื่อสารผ่านดาวเทียมแบบสองทิศทางทั้งไปและกลับสำหรับลูกค้าบนเครือข่าย LAN
— การสื่อสารผ่านดาวเทียมอิเล็คทรอนิคแบบสองทิศทางซึ่งสนับสนุนช่องทางการโต้ตอบที่หลากหลาย
— แอพพลิเคชันอินเทอร์เน็ตและอินเตอร์แอคทีฟผ่านดาวเทียม

Helius กำลังยื่นขอสิทธิบัตรเพิ่มเติมในด้านเทคโนโลยีการส่งข้อมูลผ่านดาวเทียมซึ่งจะอนุมัติในปีนี้ รวมถึงสิทธิบัตร 2 ฉบับซึ่งได้รับการอนุมัติโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ

“ทรัพย์สินทางปัญญาที่ก้าวหน้าเป็นส่วนสำคัญที่สุดของความพยายามด้านการพัฒนาของเรา” รอน ไฮน์ซ ประธานและซีอีโอของ Helius กล่าว “ขณะที่เรารุกเข้าสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกี่ยวกับผู้บริโภคนั้น การพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำจึงเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเรา เราคาดว่าอุตสาหกรรม IPTV และเคเบิลจะได้ประโยชน์อย่างมากจากการใช้เทคโนโลยีของเรา”

นอกเหนือจากสิทธิบัตรที่มีอยู่เดิมนั้น Helius ยังคงผลักดันการยื่นขอสิทธิบัตรใหม่ๆและการพัฒนาในเชิงรุกเพื่อเพิ่มเติมนวัตกรรมสู่พอร์ททรัพย์สินทางปัญญาของบริษัท โดยพนักงานด้านวิศวกรรมของ Helius อุทิศเวลาส่วนใหญ่ให้กับการสร้างความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำและมีอิทธิพลมากที่สุดสำหรับการใช้งานของลูกค้าและอุตสาหกรรมโดยรวม

บริษัท Northern Sky Research (NSR) แห่งแมสซาชูเซตต์สคาดว่าจะมีการขยายตัวอย่างมากในการใช้บริการ IP ผ่านดาวเทียม จากรายงานข้อมูลตลาดดาวเทียมบรอดแบนด์ฉบับที่ 4 ของ NSR นั้น NSR คาดว่า ตลาดทั่วโลกสำหรับแอพพลิเคชัน IP ผ่านดาวเทียมจะมีมูลค่าสูงถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์ต่อปีในปี 2552 โดยตลาดสำหรับธุรกิจคิดเป็นประมาณ 68% ของมูลค่าทั้งหมดนี้

“ความคิดที่สร้างสรรค์นี้เป็นของ Helius ทั้งหมด” นายคริส บอจห์ ประธานของ Northern Sky Research กล่าว “การมอบสิทธิบัตรเพิ่มเติมนี้ จะทำให้ Helius ยังคงเป็นผู้นำในตลาดที่มีอยู่และผลักดันเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคใหม่ๆซึ่งนำหน้าโดยเทคโนโลยีไอพีวิดีโอ”

เกี่ยวกับ Northern Sky Research
Northern Sky Research (NSR) เป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยตลาดระหว่างประเทศซึ่งเชี่ยวชาญในด้านเทคโนโลยีและแอพพลิเคชันดาวเทียมและเทคโนโลยีไร้สายต่างๆ โดย NSR มีความเชี่ยวชาญเบื้องต้นในด้านเทคโนโลยีดาวเทียม, แอพพลิเคชันไอพี, บริการด้านการรวมและการเผยแพร่ข้อมูลแบบไร้สาย ด้วยความเชี่ยวชาญในทุกภูมิภาคและธุรกิจบรอดแบนด์จำนวนมากนั้น NSR จึงเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านการทำความเข้าใจและการวิเคราะห์ตลาดในเชิงลึก

เกี่ยวกับ Helius Inc.
Helius Inc. เป็นผู้ให้บริการโซลูชันชั้นนำด้านการเผยแพร่ข้อมูลระดับธุรกิจผ่านทางการส่งมอบบรอดแบนด์ไอพีที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ผ่านดาวเทียมและเครือข่ายท้องถิ่น (LAN) โดยผลิตภัณฑ์ของ Helius จะเป็นสะพานเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างการส่งสัญญาณดาวเทียมและการรวบรวมข้อมูลธุรกิจที่สำคัญบนพื้นโลกเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างมากสำหรับการส่งสัญญาณวิดีโอ โดยการรวมระบบที่เชื่อถือได้และปลอดภัยนี้ จะทำให้องค์กรต่างๆมีความสามารถในการใช้แอพพลิเคชันความเร็วสูงใหม่ๆ อาทิ ระบบ digital signage, ระบบการเรียนรู้ทางไกลและการฝึกอบรมด้านการขายของธุรกิจ และส่งแอพพลิเคชันเหล่านี้จากดาวเทียมโดยตรงไปยังเดสค์ท็อปของพนักงาน ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูจากเว็บไซต์ www.helius.com

ติดต่อ: บริษัท Snapp Norris Group
แจ๊คกี้ บลัม สำหรับ Helius Inc., โทร 801-208-1100
อีเมล์: jacklyn.blum@sng.com