นอร์เทลพร้อมบริษัทลูกค้า คว้า 3 รางวัลนวัตกรรมดีเด่นในงานวอยซ์คอน ฟอล 2005 และสปีชเทค 2005

กรุงเทพฯ – นอร์เทล พร้อมด้วยลูกค้า 2 ราย ได้แก่ บริษัท แปซิฟิก ก๊าซ แอนด์ อิเล็กทริค (พีจีแอนด์อี) และบริษัท ซีเอ็น ผู้นำแห่งอุตสาหกรรมระบบรางรถไฟในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ได้รับรางวัลนวัตกรรมเทคโนโลยีเครือข่ายดีเด่นในงานวอยซ์คอน ฟอลล์ 2005 (VoiceCon Fall 2005) ที่จัดขึ้นในเมืองซานดิเอโก และงานสปีชเทค 2005 (SpeechTEK 2005) ซึ่งจัดขึ้นในเมืองนิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา

นางสาวโรซานน์ สแวนสัน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดีย บริษัท นอร์เทล กล่าวว่า ”การได้รับรางวัลดังกล่าวตอกย้ำความเป็นผู้นำของนอร์เทลทางด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรม
แอพพลิเคชั่น เรามุ่งมั่นที่จะนำเสนอโซลูชั่นที่ดีที่สุดและให้ความคุ้มค่าสูงสุด รวมทั้งสนับสนุนให้ธุรกิจต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานได้มากขึ้น”

โซลูชั่นมัลติมีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์ 5100 (Multimedia Communication Server: MSC 5100) เป็นเอ็นเตอร์ไพรส์โซลูชั่นของนอร์เทลที่ได้รับรางวัลแอพพลิเคชั่น VoIP ประเภทชุดแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด จากไมเออร์คอม ซึ่งเป็นศูนย์ทดสอบผลิตภัณฑ์เครือข่าย ในงานวอยซ์คอน 2005 ที่จัดขึ้นเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ณ เมืองซานดิเอโก สหรัฐอเมริกา

นายเอ็ด ไมเออร์ ผู้ก่อตั้งศูนย์ทดสอบไมเออร์คอม กล่าวว่า “นอร์เทล เป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านระบบสื่อสาร ที่มุ่งมั่นพัฒนาชุดอุปกรณ์และโซลูชั่นแบบผนวกอันโดดเด่นสำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะอยู่ ณ สถานที่แห่งใดก็ตาม ซึ่งผลงานอันยอดเยี่ยมของบริษัทผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของอุตสาหกรรมไอทีได้เป็นอย่างดี”

โซลูชั่น MCS5100 ของนอร์เทลได้รับรางวัลจากคุณสมบัติที่สนับสนุนเทคโนโลยี RIM Blackberry บนเครื่องลูกข่าย รองรับระบบโทรศัพท์ไอพีแบบดูอัลโปรโตคอล และขยายขอบเขตการใช้งานร่วมกันบนเว็บ รวมทั้งรวมระบบ MCS เข้ากับโปรแกรม Microsoft Outlook บนเครื่องลูกข่าย
นอกจากนี้ โซลูชั่น MCS 5100 ยังสนับสนุนระบบการสื่อสารด้วยเสียง การบริหารจัดการการโทรศัพท์ การโทรผ่านระบบวิดีโอบนเครื่องเดสก์ท้อป อุปกรณ์การใช้งาน และบริการพิเศษต่างๆ สำหรับผู้ใช้งานที่กระจายกันอยู่ในสถานที่ต่างๆ รวมทั้งมีสมรรถนะในการรับส่งภาพสูงขึ้นเพื่อรองรับการประชุมทางไกลในหลากหลายพื้นที่ ทั้งยังติดตั้งระบบรับส่งข้อความแบบทันที (Instant Messaging) และใช้แอพพลิเคชั่นเว็บแบบผนวกเพื่อสนับสนุนการใช้แอพพลิเคชั่นและเอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์

ล่าสุดในงานสปีชเทค 2005 ที่จัดขึ้นในกรุงนิวยอร์ค นอร์เทลและบริษัท พีจีแอนด์อี ได้รับรางวัล “ระบบการจดจำคำพูดดีเด่น” (Best Advanced Speech Recognition) และรางวัล “ระบบการแปลงข้อความเป็นคำพูดยอดเยี่ยม“ (Best Text-to-Speech) โดยพีจีแอนด์อีได้ติดตั้งและใช้ระบบมัลติมีเดียโพรเซสเซอร์เซิร์ฟเวอร์ของนอร์เทล เพื่อยกระดับสมรรถนะของระบบคอนแทคเซ็นเตอร์ให้มีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของบริษัทฯ สามารถเริ่ม หยุด และโอนย้ายบริการโดยใช้สปีชเทคโนโลยี (speech technology) แบบอัตโนมัติในการจัดทำข้อมูลที่อยู่เพื่อจัดส่งใบแจ้งค่าบริการ

รางวัล “ระบบการจดจำคำพูดดีเด่น” (Best Advanced Speech Recognition) เป็นรางวัลสำหรับองค์กรธุรกิจหรือผู้ให้บริการต่างๆ ที่มีปริมาณการใช้ระบบการจดจำคำพูดสูงสุด 3 อันดับแรก ตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา ส่วนรางวัล “ระบบการแปลงข้อความเป็นคำพูดยอดเยี่ยม“ (Best Text-to-Speech) เป็นรางวัลการใช้เทคโนโลยีการแปลงข้อความเป็นคำพูดสูงสุด 3 อันดับแรกตลอดระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทซีเอ็น ลูกค้าอีกรายหนึ่งของนอร์เทล ยังคว้ารางวัล “โซลูชั่นทันสมัยที่สุดประจำปี 2005” จากการใช้สปีช แอพพลิเคชั่น (speech application) เป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสปีช เทคโนโลยี ในงานสปีชเทค 2005 โดยซีเอ็นได้เลือกใช้เทคโนโลยีวอยซ์เรสพอนส์แบบอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Voice Response) ของนอร์เทลในการพัฒนาสปีชแอพพลิเคชั่น โดยมีเป้าหมายเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการบริหารระบบคอลล์เซ็นเตอร์ ลดต้นทุนทางด้านอุปกรณ์ และประหยัดเวลาในการดำเนินงานด้วยระบบการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

เกี่ยวกับนอร์เทล

นอร์เทล เป็นผู้นำในระบบการสื่อสารที่ช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่มนุษยชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนการพาณิชย์ระดับโลก และคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยให้แก่ข้อมูลสำคัญสูงสุดของโลก นอร์เทล คิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมการสื่อสารใหม่ๆ ได้แก่ ระบบบรอดแบนด์แบบครบวงจร ระบบ VoIP บริการมัลติมีเดีย แอพพลิเคชั่นอันล้ำสมัย และระบบบรอดแบนด์ไร้สายเพื่อให้บริการแก่ผู้ให้บริการสื่อสารและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งยังช่วยให้มนุษยโลกเอาชนะอุปสรรคที่ท้าทายนานัปการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน นอร์เทล ประกอบธุรกิจในมากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาแวะเข้าไปดูได้ที่ www.nortel.com และอัพเดทข่าวนอร์เทลได้ที่ www.nortel.com/news

*นอร์เทล โลโก้ของนอร์เทล และโกลบมาร์ค เป็นเครื่องหมายทางการค้าของบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์