เวลล์คัม ฮ่องกง จดทะเบียนเครือข่าย GDSN เป็นรายแรกในเอเชีย-แปซิฟิก

อเล็กซานเดรีย, เวอร์จิเนีย–(บิสิเนส ไวร์)— แดรี่ ฟาร์ม กรุ๊ป และ เวิลด์ไวด์ รีเทล เอ็กซ์เชนจ์ (WWRE) ประกาศว่า เวลล์คัม ซูเปอร์มาร์เก็ต ในฮ่องกง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือแดรี่ ฟาร์ม กรุ๊ป ได้จดทะเบียนเป็นสมาชิกรายแรกใน GS1 Global Registry ของเครือข่าย Global Data Synchronization Network (GDSN) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแล้ว โครงการนำร่องดังกล่าวริเริ่มโดยเวลล์คัม ซูเปอร์มาร์เก็ต ในปี 2547 เพื่อการทำงานข้ามระบบตามมาตรฐานระหว่างกลุ่มข้อมูลและ GS1 Global Registry และเพื่อสำรวจการเปลี่ยนแปลงของกระบวนการทางธุรกิจและข้อได้เปรียบของการเชื่อมโยงข้อมูลให้สอดคล้องกัน

จอห์น เชลตัน ผู้อำนวยการด้านไอทีประจำภูมิภาคเอเชียเหนือของแดรี่ ฟาร์ม กรุ๊ป กล่าวว่า “เราริเริ่มโครงการนี้กับ WWRE เมื่อปีที่แล้ว เพื่อส่งเสริมความเข้าใจและประสบการณ์ของพวกเขาในการเชื่อมโยงข้อมูลทั่วโลกให้สอดคล้องกัน พวกเขาช่วยเราอย่างมากในการสร้างทางเดินที่มั่นคงเพื่อที่เราจะได้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้”

งานและทุนความรู้ของ WWRE ที่สร้างสรรค์ในภูมิภาคตลอด 3 ปีที่ผ่านมา จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเพื่อการตระหนักถึงคุณประโยชน์ของ GDSN”

ผู้มีส่วนร่วมในโครงการของเวลล์คัม ได้แก่
— ผู้รับข้อมูล: เวลล์คัม
— ผู้รับกลุ่มข้อมูล: GS1 Global Registry
— แหล่งที่มาของกลุ่มข้อมูล: GS1 Hong Kong / Global Exchange Services (GXS)
— แหล่งข้อมูล: พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (P&G)
— พันธมิตรด้านเทคโนโลยี: ศูนย์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอี-คอมเมิร์ซ (CECID) แห่งมหาวิทยาลัย ฮ่องกง
— ที่ปรึกษาด้านมาตรฐาน: GS1 Hong Kong

“เมื่อช่วงต้นปีนี้ Global Registry ได้ร้านค้าปลีกเป็นสมาชิกรายแรกนอกอเมริกาเหนือ เวลล์คัมนับเป็นสมาชิกรายแรกในเอเชีย-แปซิฟิก” ไนแฮท อาร์คัน รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคยุโรป/เอเชีย ของ WWRE กล่าว “WWRE มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสมาชิกระดับภูมิภาคทุกรายของเราให้ได้รับประโยชน์จาก GDSN ผ่านทางโซลูชั่นและประสบการณ์ระดับโลกของเรา”

เวลล์คัมเลือกโซลูชั่น WorldSync Data Exchange (DX) ของ WWRE เพื่อช่วยเข้าถึง GDSN ในจุดเดียว และเพื่อที่จะสามารถเชื่อมต่อกับระบบภายในได้ นอกเหนือจากการปิดท้ายโครงการนี้อย่างประสบความสำเร็จแล้ว เวลล์คัมยังมีแผนที่จะขยายโครงสร้างพื้นฐานไปยังบริษัทอื่นๆในเครือแดรี่ ฟาร์ม กรุ๊ปด้วย

GS1 Hong Kong มีแผนที่จะจัดแสดงความสำเร็จของโครงการนี้ ร่วมกับโซลูชั่น Country Data Pool ที่งาน ECR Asia 2005 Conference ซึ่งจัดขึ้นในฮ่องกง ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน

เกี่ยวกับ WWRE
WWRE เป็นตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนทางอินเทอร์เน็ตระดับธุรกิจต่อธุรกิจชั้นนำสำหรับผู้ค้าปลีกและผู้จำหน่าย โดยมีจุดประสงค์ที่จะอำนวยความสะดวกและทำให้การซื้อขายง่ายขึ้นระหว่างผู้ค้าปลีก, ผู้จำหน่าย, หุ้นส่วน และผู้จัดจำหน่าย ปัจจุบัน WWRE ประกอบด้วยสมาชิกและหุ้นส่วนกว่า 200 รายจากภูมิภาคเอเชีย, ยุโรป, อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ โดย จนถึงปัจจุบันนี้ WWRE ได้ช่วยให้สมาชิกประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ผ่านทางการใช้โซลูชั่นของทางบริษัท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.wwre.org หรือ www.worldwideretailexchange.org

เกี่ยวกับเวลล์คัม ซูเปอร์มาร์เก็ต
เวลคัม ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือแดรี่ ฟาร์ม อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง และมีร้านค้า 242 แห่ง เวลล์คัมซึ่งให้ความสำคัญกับอาหารที่สดใหม่ ราคาถูก บริการลูกค้าที่เป็นมิตร และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเสมอมานั้น มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในปี 2547 ความสามารถของเวลล์คัมในการทำให้ “ความสดใหม่” เป็นจุดได้เปรียบในการแข่งขันนั้น เป็นผลมาจากศูนย์จัดเตรียมอาหารสด ซึ่งจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ต่างๆ 2,000 รายการ และสามารถจัดส่งสินค้าให้กับร้านค้าทั้ง 242 แห่ง 2 เที่ยวต่อวัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.dairyfarmgroup.com